Giải Trí

Bảo Hân đồng cảm với nam sinh lớp 12 từng chiến thắng 'Đường lên đỉnh Olympia' bị gán danh 'bệnh ngôi sao'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Sau khi bước khỏi cuộc thi, điều Hoàng Minh nhận được không phải là sự thấu hiểu mà là nỗi áp lực vô hình khi bị mọi người gán cho hình ảnh “con nhà người ta”.

Sau 8 tập phát sóng, Thiếu niên nói 2020 không chỉ chiếm trọn tình cảm của khán giả mà còn để lại rất nhiều bài học ý nghĩa, tạo nên động lực sống cho người xem, nhất là các bạn học sinh. Ở “trạm dừng” tiếp theo, Thiếu niên nói tìm đến ngôi trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm để lắng nghe câu chuyện của nam sinh lớp 12 Nguyễn Hoàng Minh - từng đoạt giải nhất tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Câu chuyện của Hoàng Minh.

Để có thể giành được ngôi vị cao nhất trong chương trình này, Hoàng Minh đã phải trải qua rất nhiều gian nan và thử thách. Thế nhưng, sau khi bước ra khỏi cuộc thi, điều cậu nhận được không phải là sự thấu hiểu mà là nỗi áp lực vô hình khi bị mọi người gán cho hình ảnh “con nhà người ta”: “Mình bị coi như người chỉ biết học, không biết chơi. Bị điểm kém nói không ai tin vì luôn nghĩ mình cái gì cũng giỏi hết mức”.

Định kiến của bạn bè ngày một lớn hơn về Hoàng Minh khi mọi người cho rằng bản thân cậu đang mắc “bệnh ngôi sao”. Điều này đã khiến cho Hoàng Minh cảm thấy khó chịu và sự thật không đúng về mình. Trên bục dũng khí, Hoàng Minh hy vọng mọi người có thể xem cậu như một con người bình thường, giúp đỡ cậu bạn hòa nhập vào tập thể của lớp và cả trường.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình Hoàng Minh cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Hiệu trưởng Trần Thị Hải Yến - người đã giúp đỡ, chắp cánh cho cậu thực hiện những ước mơ mà tưởng chừng bản thân khó làm được.

Cô Hải Yến thật sự thấu hiểu cảm xúc của Hoàng Minh khi phải đối diện với nỗi áp lực: “Khi thi Đường lên đỉnh Olympia, cô biết Minh đã rất cố gắng và đặt ra nhiều áp lực cho bản thân để mang thành tích về cho trường. Tất cả điều kiện cô có được đều dành cho Minh và cô sợ nếu Minh không đạt được sẽ thất vọng giống như những học sinh khác. 

Lần cuối cùng kỳ thi quý cô không bên cạnh vì đi công tác nước ngoài nhưng cô luôn theo dõi Minh từng bước, thường xuyên nhắn tin, gọi điện động viên và cô biết may mắn không mỉm cười đến với Minh khi thi quý. Dù Minh có đạt được hay không thì trong cô Minh vẫn là học sinh xuất sắc nhất, cô tự hào về em”.

Chứng kiến từng khoảnh khắc can đảm của Hoàng Minh trên bục dũng khí, hơn ai hết, Thu Quỳnh chính là người hiểu rõ cảm xúc ấy. Khi đều là những con người bằng tuổi nhưng bản thân lại có quá nhiều cơ hội và sự nổi bật thì hiển nhiên bạn sẽ trở thành tiêu điểm, được mọi người lời ra tiếng vào. Thu Quỳnh tiết lộ Bảo Hân khi thành công với vai diễn đầu tiên cũng bị bạn bè lời ra tiếng vào, áp đặt “bị bệnh ngôi sao”.

Đối với cô Hải Yến, bản thân rất sợ khái niệm “con nhà người ta” hay những phụ huynh luôn mang con mình ra so sánh với con người khác. Thậm chí, với cương vị là một hiệu trưởng, cô hoàn toàn không đồng tình với khái niệm này vì nó không chỉ làm tổn thương học trò mà còn là “rào cản” lớn nhất trong giáo dục.

Tập 10 Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 12/04 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất