Giải Trí

Thí sinh trầm cảm bị tố 'giả tạo, diễn sâu' tại X-Factor: 'Chia sẻ bí mật để thấy mình cởi mở hơn!'

Chia sẻ

Trần Nguyên Bảo cũng cho biết anh đi thi Vietnam Idol là điều rất bất ngờ và chương trình Nhân tố bí ẩn cũng không lấy câu chuyện của tôi để gây sự chú ý.

Tập 3, Nhân tố bí ẩn đã mang đến cho khán giả truyền hình rất nhiều cảm xúc đến từ các tiết mục của các thí sinh. Đặc biệt là thí sinh Trần Nguyên Bảo không chỉ chinh phục khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, truyền cảm anh còn khiến khán giả phải rớt nước mắt với câu chuyện vượt qua căn bệnh tâm lý, trầm cảm để đến với âm nhạc.

Tiết mục và câu chuyện của Trần Nguyên Bảo - Nhân tố bí ẩn

Mẹ Trần Nguyên Bảo chia sẻ: “Lúc còn nhỏ, từng chứng kiến nhiều cảnh bạo hành trong gia đình do bia rượu, nên cháu có những biểu hiện của bệnh rối loạn nhân cách diễn kịch. Cháu sợ đám đông, sợ tiếng ồn, không muốn tiếp xúc với thế giới bên ngoài, khi phát bệnh thì la hét, khóc, giận dữ. Vì những biểu hiện như vậy nên thường xuyên cháu bị bạn bè chế giễu và bị cô lập, thành ra cháu lúc nào cũng cảm thấy tự ti và mặc cảm. 

Tran Nguyen Bao (5)

Nguyên Bảo nghẹn ngào bật khóc trên sóng truyền hình.

Tôi rất đau xót, mà trong thời điểm đó, căn bệnh này không phổ biến vì thế tôi cũng không dám tâm sự với mọi người trong gia đình, họ hàng vì lúc đó sẽ không ai tin vào con mình. Vì là một người mẹ tôi phải tìm biện pháp chữa bệnh cho con. Tôi quyết định đưa con vào TP HCM để thay môi trường sống và học tập. Thời gian đầu học trường quốc tế, cháu vẫn có những biểu hiện bệnh không thuyên giảm, vì vậy tôi quyết tâm một mình đưa cháu sang Úc với hy vọng tìm được một nơi học để cháu có thể thay đổi. Sau khi sống và học tập tại Úc cháu tìm được với môi trường âm nhạc, có những hoạt động của hội sinh viên. Qua âm nhạc thì cháu tự tin và trở nên năng động hơn, dần dần căn bệnh của cháu cũng có những dấu hiệu tốt hơn”.

Trần Nguyên Bảo tại Vietnam Idol 2015

Qua câu chuyện cũng như phần thi đầy cảm xúc, Trần Nguyên Bảo đã lấy không ít nước mắt của khán giả. Tuy nhiên, sau đó, nhiều khán giả cũng nhanh chóng “khai quật” được lý lịch của anh chàng khiến không ít người phải bất ngờ.

Trước đó, Trần Nguyên Bảo từng là thí sinh của Vietnam Idol 2015. Ở cuộc thi âm nhạc này, Nguyên thể hiện ca khúc It's Oh So Quiet, tuy nhiên khác với hình ảnh nhút nhát trên sân khấu X-Facor, Nguyên Bảo khá năng động, tự tin và có phần “tăng động”. Vì thế, mọi người cho rằng Nguyên Bảo đã “nói dối”, “giả tạo” khi lên truyền hình X-Factor. Thậm chí còn có cho rằng chương trình “hư cấu” câu chuyện của Nguyên Bảo để gây sự chú ý.

1233

Trước sự việc này, nhân vật chính Trần Nguyên Bảo cũng đã lên tiếng giải thích, lúc thi Vietnam Idol là một điều bất ngờ và không có chuẩn bị bất cứ thứ gì, sự hưng phần là do dấu hiệu của căn bệnh, nhiều người không biết sẽ nghĩ anh đang diễn. Anh không đi khác về con người của mình, và ban tổ chức cũng không lấy câu chuyện này để gây chú ý. 

Anh cũng cho biết, ngay từ đầu đã không có ý định chia sẻ câu chuyện này nhưng khi “liều mình” đi thi X-Factor, Nguyên Bảo quyết định chia sẻ “bí mật” để bản thân cởi mở và nhẹ nhàng hơn”.

“Cuối năm ngoái, tôi có một người chị tự tử vì mắc bệnh trầm cảm. Lúc đó những người xung quanh đều rất hoang mang và đau buồn. Tôi muốn với câu chuyện của tôi lần này, những ai ở ngoài kia có căn bệnh tương tự như tôi sẽ thấy được và có thêm niềm tin, sự lạc quan trong cuộc sống”. Anh chia sẻ lý do tại sao lại nhút nhát trên sân khấu X Factor

Đặc biệt, trước thông tin Trần Nguyên Bảo khai gian tuổi tại X-Factor, anh chia sẻ: “Vì hồi hộp khi đứng trước máy quay nên đã nói nhầm 24 tuổi thành 21”. 

Sau đó, Saostar đã liên lạc với ban tổ chức chương trình và được biết, hồ sơ Trần Nguyên Bảo gửi về vẫn ghi là 24 tuổi, nhưng trong lúc quay hình phỏng vấn, do chính thí sinh tự nói tuổi nên ban tổ chức không rà soát kỹ.

Hiện tại, Trần Nguyên Bảo cũng chia sẻ : “Mấy ngày hôm nay anh cảm thấy hơi mệt mỏi vì áp lực. Tuy nhiên, anh hy vọng thời gian tới sức khỏe sẽ ổn định hơn”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất