Giải Trí

Thí sinh đội Ngọc Sơn - Nhã Thanh tiết lộ biến cố lớn, gia đình lâm cảnh nợ nần

Huỳnh Như
Chia sẻ

Vì muốn đổi sang nghề đi biển để có thu nhập tốt hơn thay vì làm nông, bố mẹ Nhã Thanh đã dồn hết tiền của và hy vọng vào chiếc tàu cũ. Nhưng tiếc thay, chiếc tàu ấy chỉ mới chở được hai chuyến hàng thì bị gãy đôi.

Nhã Thanh hay còn được ví là “bản sao Nhã Phương” gây ấn tượng khi thể hiện ca khúc Paris có gì lạ không em và vẻ ngoài bắt mắt tại Thần tượng Bolero 2018Cô thể hiện phần thi thuyết phục bằng kỹ thuật thanh nhạc bài bản. Tuy nhiên, ít ai biết đằng sau vẻ ngoài khá hoàn hảo ấy đã trải qua tuổi thơ đáng buồn khi gia đình phải chia cách từ năm cô 8 tuổi.

Thí sinh Nhã Thanh - đội HLV Ngọc Sơn.

Paris Có gì lạ không em - Nhã Thanh

Nhã Thanh sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo ở Nam Định - nơi người dân đều sinh sống bằng nghề trồng lúa và bố mẹ Thanh cũng thế. Đến năm cô 8 tuổi, vì muốn tìm một công việc khác có thu nhập tốt hơn nên bố mẹ quyết định chuyển sang nghề đi biển. Bao nhiêu tiền trong nhà có được đều tích góp và vay mượn thêm bên ngoài để sắm một chiếc tàu. Được người quen giới thiệu, bố mẹ cô đã mua một con thuyền cũ vì không đủ vốn liếng để mua tàu mới, nhưng không may, mới chở được hai chuyến hàng thì bị gãy đôi.

“Vậy là bao nhiêu tài sản, ước mơ dồn vào con tàu ấy đều trôi theo sông biển. Bố mẹ đành phải gởi hai chị em để người thân nuôi. Em gái út lúc đó mới 5 tuổi phải gửi vào trong Cà Mau để ông bà ngoại nuôi hộ vì ông bà làm công việc nuôi tôm ở đó. Bố mẹ thì vào Bình Dương làm công nhân để trả nợ. Còn Thanh được người bác nuôi nấng cho đến lớn” - Nhã Thanh kể lại trong nghẹn ngào.

Gia đình Nhã Thanh phải ly tán vì lâm vào cảnh nợ nần từ khi cô 8 tuổi.

Tuy nhiên may mắn Nhã Thanh là một cô bé lạc quan: “Thuở còn đi học ở lớp mình làm quản ca nên được nhiều thầy cô bạn bè biết đến. Nghe trên đài phát các bài hát thì hát theo. Với cả gia đình theo đạo Công giáo nên mình cũng là thành viên trong ca đoàn từ năm 10 tuổi”.

Chính biến cố lớn trong đời đã giúp Nhã Thanh biết đến thầy Ngọc Sơn. Khi nghe những bài hát trên đài, vô tình ca khúc Tình cha vang lên đã chạm vào đúng tâm trạng và hoàn cảnh của Nhã Thanh. “Từ giây phút đó Thanh đã vô cùng yêu mến nam HLV” - “Bản sao Nhã Phương” chia sẻ.

Cô gái sinh năm 1989 kể vì có sẵn năng khiếu ca hát nên cô theo học chuyên ngành nhạc thính phòng cổ điển tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Thời sinh viên, cô là học trò của thầy Đỗ Quốc Hưng, người đã dìu dắt cô những kỹ năng, kỹ thuật thanh nhạc để tham gia một số cuộc thi và đạt được nhiều giải thưởng cao.

Nhã Thanh là một trong những thí sinh được đánh giá cao trong cuộc thi năm nay.

Năm 2012, Nhã Thanh đoạt giải 3 khi tham gia cuộc thi Tài năng trẻ toàn quốc tại thành phố Đà Nẵng. Năm 2013, cô tiếp tục thử sức với dòng nhạc thính phòng tại giải Sao Mai và là giọng ca nữ duy nhất trong top 6 Chung kết miền Bắc. Tháng 8 - 2015, Nhã Thanh mạnh dạn đăng ký tham gia dự thi Liên hoan âm nhạc châu Á Thái Bình Dương tại Hồng Kông và may mắn đạt huy chương Vàng về dòng nhạc thính phòng.

Thành viên đội HLV Ngọc Sơn chia sẻ, dòng nhạc thính phòng ở Việt Nam vẫn chưa được nhiều người chú ý. Mặt khác, cô quan niệm mình là ca sĩ thì phải hát cho người nghe nghe được tiếng lòng của mình và con đường đến gần với khán giả nhất thì chỉ có bolero mới làm được. Đó là lý do Nhã Thanh đăng thí thi cuộc thi này.

Nhã Thanh cho rằng con đường ngắn nhất đến gần với khán giả chính là bolero.

Thanh không có mục tiêu nào quá lớn lao, chỉ mong mỗi khi mình hát chạm đến tim của khán giả được đón nhận. Đó là điều mà Nhã Thanh cảm thấy vui nhất.

Chặng đường vẫn còn rất dài ở phía trước thế nên việc nhận được cả 3 sự lựa chọn của 3 HLV là bước đệm thuận lợi. Với những kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều cuộc thi trước đây, ngoại hình sáng sân khấu cùng sự hỗ trợ của HLV Ngọc Sơn sẽ giúp Nhã Thanh tự tin và thể hiện hết khả năng của bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất