Giải Trí

'Thần đồng opera' Phương Khanh tràn đầy tự tin trước vòng liveshow

Chia sẻ

Cô bé sở hữu chất giọng opera thiên phú được đánh giá là một trong những gương mặt tiềm năng nhất của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang.

Tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí vào năm ngoái nhưng không may mắn phải dừng chân tại vòng Đối đầu, “ốc tiêu” Phương Khanh vẫn không ngừng từ bỏ đam mê ca hát và quyết tâm tham gia lần nữa trong chương trình năm nay. Trong suốt một năm qua, Phương Khanh chia sẻ ngoài giờ học văn hóa ở trường thì em đã dành thời gian luyện thanh mỗi ngày. “Em không đi học thêm thanh nhạc mà tự ôn ở nhà, em nghe các bản mẫu luyện thanh trên mạng, sau đó hát theo. Khi có thời gian rảnh, em đều tự học hát theo các clip trên mạng”, cô bé có biệt danh “thần đồng opera” chia sẻ thêm.

Pham Phuong Khanh 3

Cô bé Phương Khanh đã gây sốt ở những vòng thi đầu tiên.

Ở vòng Giấu mặt năm nay, việc thể hiện xuất sắc ca khúc When A Child Is Born, Phương Khanh đã có một sự lột xác ngoạn mục khiến các Huấn luyện viên phải ồ lên ngạc nhiên trông thấy. Cẩm Ly đã phải thốt lên rằng: “Cô rất vui và không ngờ ốc tiêu ngày nào lại biểu diễn hay đến như vậy. Con giỏi quá”. Còn nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã bày tỏ sự hâm mộ của mình dành cho Phương Khanh: “Con chính là Giọng hát Việt nhí. Con thực sự có tố chất cực kỳ đặc biệt. Chú chưa từng thấy một em bé nào ở Việt Nam có thể hát opera cổ điển lên giả thanh cao chót vót và dày dạn như con. Chú và cô Giang sẽ yêu mến con hết sức dù con có chọn vào đội nào. Chú sẽ luôn ủng hộ cho cả một sự nghiệp dài của con sau này”.

DSC_0749

DSC_0752

Phương Khanh dù còn nhỏ tuổi nhưng luôn có những suy nghĩ chín chắn, chững chạc. Tự nhận thấy giọng hát của mình phù hợp với opera, khi hát được những nốt cao em cảm thấy rất vui, giống như mình đã chinh phục được một điều gì đó. Lần đầu tiên được nghe bài hát Cô gái vót chông do nghệ sĩ Anh Thơ hát, Phương Khanh đã mê phong cách này. “Em biết đây là dòng nhạc không có nhiều người nghe như nhạc trẻ, nhạc dance…. nhưng em vẫn yêu thích nó. Chỉ cần em say mê và thể hiện hết mình thì các khán giả sẽ ủng hộ em”, cô bé cho biết.

DSC_0766

DSC_0771

Bé Phương Khanh và mẹ.

Phương Khanh cho biết trước đây em chỉ thi hát ở phường, biểu diễn văn nghệ ở trường và em không có nhiều giải thưởng như một số bạn thí sinh khác. Giọng hát Việt nhí là cuộc thi lớn nhất từ trước đến nay mà em mạnh dạn tham gia. Ở mùa trước, “thần đồng opera” bật mí rằng em ấn tượng nhất với “cô bé gốc nhà nông” Thiện Nhân: “Chị Thiện Nhân có giọng hát chắc, khỏe và truyền tình cảm trong từng câu hát. Hơn nữa, chị Nhân rất dễ thương”.

DSC_0761

Sắp đến vòng thi quan trọng, Phương Khanh chia sẻ rằng em không cảm thấy hồi hộp lắm vì được hát đúng với sở trường của mình đã là một niềm vui. Hơn nữa, hai huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã luôn theo sát em và các bạn trong những buổi tập, luôn chỉnh sửa kịp thời những khiếm khuyết ở giọng hát để các học trò chỉn chu khi bước lên sân khấu. “Ốc tiêu” Phương Khanh sẽ thể hiện một ca khúc tiếng Việt nhưng vẫn khoe lên được chất giọng opera thiên bẩm của mình. Dù đây là thể loại âm nhạc rất khó thể hiện mà không phải thí sinh nào cũng có thể hát được nhưng Phương Khanh luôn giữ vững niềm đam mê của mình và tự tin ở dòng nhạc khó này.

Liveshow 2 sẽ lên sóng lúc 21h tối nay, ngày 19/9/2015 trên kênh truyền hình VTV3. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất