Giải Trí

Cố vấn âm nhạc Nguyễn Hoàng Duy: 'Team Tuấn Hưng đã trang bị đủ vũ khí và áo giáp để chiến đấu'

Văn Thao
Chia sẻ

"Bất kể có dự án âm nhạc nào mới hay sự kiện quan trọng với anh Hưng thì Duy đều có mặt, chính vì việc trải nghiệm cùng nhau nhiều,hiểu nhau nhiều nên sẽ dễ dàng hơn và hiệu quả hơn".

Chàng nhạc sĩ điển trai gốc Quảng Nam từ lâu vốn được biết đến với những bản tình ca gắn liền với những tên tuổi ca sỹ Việt. Rời bỏ hình ảnh của người sáng tác âm thầm lặng lẽ đi tìm nguồn cảm hứng mới để đãi ngộ khán giả, năm 2019, chàng nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy “dấn thân” vào vai trò cố vấn chuyên môn cho team Tuấn Hưng tại The Voice 2019.

Gặp lại anh chàng sinh năm 1987 vẫn là hình ảnh cặp kính cận thư sinh ngày nào, vẫn miệt mài tập luyện hăng say cho thế hệ đàn em. Say sưa bên cây đàn cùng những nốt nhạc ít ai biết rằng anh và HLV Tuấn Hưng có những mối lương duyên trời định, hãy cùng Saostar lắng nghe câu chuyện của nhạc sĩ Hoàng Duy:

- Chào anh, đâu là lý do khiến anh nhận lời mời làm cố vấn chuyên môn cho team Tuấn Hưng tại The Voice 2019?

Thực ra Duy đã có cơ hội được làm việc và đồng hành với anh Hưng cả ở vai trò là 1 người em trong cuộc sống hơn 10 năm nay, bất kể có 1 dự án âm nhạc nào mới hay 1 sự kiện quan trọng với anh Hưng thì Duy đều có mặt. Chính việc trải nghiệm cùng nhau nhiều, hiểu nhau nhiều nên sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn khi làm việc cùng nhau… Và đó cũng là lý do anh Hưng đã mời Duy làm cố vấn cho team Tuấn Hưng năm nay.

Nguyễn Hoàng Duy cảm thấy rất vinh dự và háo hức khi trở thành cố vấn chuyên môn cho Team Tuấn Hưng tại The Voice 2019.

- Là cha đẻ của những bản ballad và R&B lụi tim khán giả, khi kết hợp với Tuấn Hưng đầy năng lượng, anh có cảm thấy bị “lệch pha” giữa hai cảm hứng khác nhau hay không?

Nếu ai đã theo dõi quá trình hoạt động nghệ thuật của Duy thì chắc hẳn sẽ biết rõ không chỉ riêng Ballad mà chính R&B hay nhạc Dance mới là phong cách định hình cái tên Nguyễn Hoàng Duy. Ngoài ra cũng có nhiều ca khúc Duy sáng tác ở thể loại khác cũng đã được khán giả yêu thích. Với nguồn cảm hứng vô tận thì âm nhạc của Duy cũng tương đối đa dạng nên việc kết hợp ý tưởng cùng anh Tuấn Hưng chưa bao giờ bị xung đột mà chỉ thêm phần thăng hoa vì cả hai anh em đều yêu thích sự sáng tạo và phá cách.

- Theo anh, với tư cách là cố vấn chuyên môn, giữa nền âm nhạc nước nhà cạnh tranh khá khốc liệt thì anh hướng cho thí sinh đi theo dòng nhạc nào là hợp gu số đông?

Với những gì đã trải nghiệm trong suốt quá trình làm việc và học hỏi của mình, Duy luôn chọn cách cân bằng hài hoà giữa hai yếu tố nghệ thuật và thị hiếu khán giả. Và đối với các cuộc thi cũng như nhiều chương trình Duy đảm nhận ở vai trò Giám đốc âm nhạc thì điều này vẫn luôn được Duy áp dụng một cách chi tiết, tỉ mỉ nhất.

Chàng trai tâm sự suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, anh luôn chọn cách cân bằng hài hoà giữa 2 yếu tố nghệ thuật và thị hiếu khán giả.

- Team Tuấn Hưng có một con át chủ bài “triệu view” là Bảo Ngọc - anh có nghĩ đây là “chiến binh hạng nặng” của team Tuấn Hưng không?

Ngay từ những ngày đầu được tiếp xúc thì Duy luôn đánh giá cao Bảo Ngọc về kĩ năng thanh nhạc cũng như cách xử lý ca khúc đầy tinh tế nhưng với Duy mỗi thí sinh, mỗi thành viên trong Team Tuấn Hưng năm nay đều là một “chiến binh” xuất sắc. Và Duy sẽ hết mình cùng anh Hưng trang bị đầy đủ vũ khí, áo giáp cho các trận chiến sắp tới. Khán giả hãy theo dõi và ủng hộ đội Tuấn Hưng nhé!

- Hình như mùa giải này, HLV có phần thả lỏng trong việc cho thí sinh tự chọn bài hát ở vòng đối đầu. Anh có nghĩ đây là đường đi nước bước thú vị hay không?

Anh Hưng là người biết cách nhìn nhận cục diện của cuộc chơi, chưa chắc gò ép thí sinh theo cách suy nghĩ của HLV sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho các em. Thế nên, anh Hưng luôn tôn trọng sự chọn lựa của thí sinh và dựa trên sự lựa chọn ca khúc của thí sinh anh Hưng cùng Duy sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất giúp tiết mục của các em đạt hiệu quả nhất.

- Một số ý kiến cho rằng team Tuấn Hưng quy tụ nhiều trai xinh gái đẹp, điều này lấn át câu view truyền thông hơn là giọng hát. Anh có nghĩ vậy không?

Ngoại hình và giọng hát luôn là yếu tố cần thiết cho 1 ca sĩ, nếu 1 trong 2 thứ không cân bằng thì thật khó để bạn có thể tiến xa. Là người đã hoạt động lâu năm trong nghề thì anh Hưng là người hiểu rõ hơn ai hết, nếu chỉ có ngoại hình mà không có khả năng về giọng hát thì cũng khó có thể được công nhận và tồn tại lâu với khán giả được.

Đóng vai trò là cố vấn chuyên môn nhưng nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy luôn nhận mình là người anh, người bạn để chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những câu chuyện mà suốt quá trình làm nghề mình đã tích góp được.

- Tập 1 vòng đối đầu với bản mash-up Buông và Đừng nói tôi điên một số khán giả cho rằng Tuấn Hưng cực kì nắm bắt thị hiếu của khán giả trong việc chọn bài, anh đánh giá như thế nào về HLV Tuấn Hưng?

Để tồn tại và để khán giả yêu thương hơn 20 năm ca hát của mình chắc hẳn anh Hưng phải là một người ca sĩ có tầm nhìn, biết cái gì là tốt nhất, cái gì hợp thị hiếu nhất nên việc chọn ca khúc sao cho bắt tai nhất phù hợp nhất với thị hiếu đông đảo khán giả là điều mà anh Hưng luôn quan tâm đến… Mà nếu lỡ như anh Hưng có quên thì Duy sẽ là người nhắc anh ấy (cười lớn).

- Anh có thể chia sẻ một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình tập luyện cho thí sinh tại The Voice 2019?

Sau những buổi tập luyện đầy tập trung và cũng đầy căng thẳng thì cả team đã có cơ hội được cùng nhau chia sẻ. Đặc biệt là những khoảnh khắc tuyệt vời tại tiệc kỉ niệm ngày cưới của anh Hưng. Đó là một kỉ niệm đẹp mà chắc hẳn mỗi thành viên trong team Tuấn Hưng sẽ nhớ đến và không bao giờ quên.

Anh chia sẻ: “Duy luôn tâm sự các bạn thí sinh rằng, chặng đường đi đến thành công còn rất dài. Quan trọng là các em phải nghiêm túc với nghề và nỗ lực không ngừng nghỉ, khi đó thành công sẽ tìm đến với các bạn”.

- Giả sử nếu nhận được lời mời làm HLV The Voice cho các mùa giải tiếp, anh sẵn sàng nhận lời chứ?

Có lẽ không chỉ riêng Duy mà sẽ rất nhiều đồng nghiệp cảm thấy rất vinh dự được làm HLV của The Voice, vì đó là một sân chơi đẳng cấp dành cho các bạn trẻ yêu thích âm nhạc muốn thể hiện, muốn được ghi nhận tên tuổi trong làng âm nhạc Việt Nam. Và hơn thế nữa, với Duy, đó chính là nơi giúp Duy được học hỏi, trau dồi rất nhiều điều từ những bậc đàn anh đàn chị đi trước. Thế nên nếu có có hội chắc chắn Duy sẽ không bao giờ từ chối.

Cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy đã có buổi trao đổi với độc giả Saostar, chúc cho những dự định trong tương lai của anh thành công tốt đẹp!

Cùng đón xem những tập tiếp theo của The Voice 2019 phát sóng vào lúc 21g15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin mới nhất