Giải Trí

Rơi nước mắt trước lời nói của cậu học sinh lớp 10: Đừng phí hoài thời gian, hãy nói lời tri ân thầy cô chân thành nhất!

Nhựt Nam
Chia sẻ

Tập 3 Thiếu niên nói 2020 lắng đọng với những lời tri ân chân tình của các em học sinh gửi đến quý thầy cô trước lúc rời xa mái trường, tạm biệt tuổi học trò nhiều kỷ niệm.

Quãng thời gian học tập dưới mái trường sẽ đẹp hơn nếu bên cạnh những bài giảng còn có tình cảm ấp áp, yêu thương giữa thầy cô và học trò. Đó sẽ là những kỷ niệm đẹp và quý giá đi theo các bạn học sinh cho đến lúc các em lớn lên. Trong tập 3 Thiếu niên nói 2020, khán giả vui mừng chứng kiến khoảnh khắc những em học sinh của trường THPT Hùng Vương mạnh dạn bày tỏ tình cảm với thầy, cô giáo - những người kề cạnh, tiếp sức cho các em trong hành trình mang tên trưởng thành.

Câu chuyện của Minh Tiến.

Xuất hiện trên bục dũng khí, Quốc Huy học sinh lớp 10A3 đại diện tập thể gửi đến cô Thắm - giáo viên dạy môn toán lời tri ân chân thành: “Suốt nửa năm học vừa qua, dù thời gian ngắn nhưng cô đã gắn bó với lớp rất nhiều. Khi chúng em không hiểu bài, cô chu đáo và tận tâm chỉ bảo. Những bạn bị điểm yếu yếu nhờ cô giờ cũng lên được trung bình. Đặc biệt, các bạn ngày càng yêu môn Toán hơn. Tụi em chân thành cảm ơn”. Tập thể lớp đều rất yêu quý cô Thắm bởi vì cô hiền hậu và luôn ân cần với từng học trò.

Chia sẻ về học trò của mình, cô Thắm nhận định: “Kết quả hiện tại phần lớn là công ở các em, sự cố gắng, tự trau dồi của các em mới là quan trọng. Việc giúp đỡ của cô chỉ là 1 phần nhỏ”. Bên cạnh sự ghi nhận tình cảm sâu sắc, cô giáo cũng sẵn sàng chia sẻ phương thức dạy Toán của mình là đi từ những bài tập cơ bản nhất, cho các em giải bài lặp đi lặp lại để ngấm dần. Sau đó, mới chuyển sang các dạng bài nâng cao, đòi hỏi suy nghĩ phức tạp hơn. Theo cô Thắm, niềm vui lớn nhất của những người làm nghề giáo chính là tạo được ngọn lửa đam mê, niềm cảm hứng của học trò đối với môn học.

Câu chuyện của Quốc Huy.

Trong một màn thể hiện tình cảm với thầy cô khác, Minh Tiến học sinh lớp 12 xuất hiện trên bục dũng khí với dáng dấp 1 chàng soái ca phong độ nhận được sự hô hào của nhiều fan nữ. Cậu học sinh giới thiệu bản thân bằng màn bắn rap cực chất. Đại diện cho những bạn lỡ dịp nói lời tri ân với thầy cô, Minh Tiến mạnh mẽ: “Cảm ơn thầy cô đã luôn quan tâm, kiên nhẫn với chúng em mà không màng đến danh lợi. Cảm ơn thầy cô đã cảm thông dù chúng em đã nhiều lần gây ra phiền toái. Với học sinh, thầy cô là người cha, người mẹ thứ 2. Tất cả thầy cô đều được xứng đáng tri ân”.

Sau lời tri ân chân tình từ tận đáy lòng mình, cậu bạn lớp 12 không quên nhắn nhủ với bạn bè của lớp: ” Lời nhắn cuối cho các bạn lớp 12, nếu các bạn có căm ghét hay thù hằn gì nhau thì chúng ta cứ quên đi và cho vào quá khứ. Hãy lo mà tận hưởng những ngày tháng cuối cùng còn lại dưới mái trường phổ thông này. Nếu chúng ta bắt đầu thời cấp 3 là những người xa lạ, tại sao không kết thúc nó bằng cái gọi là tình bạn?”.

Chia sẻ về lý do dũng cảm bước lên bục dũng khí nói lời tri ân thầy cô và kết nối bạn bè, Minh Tiến trải lòng: “Nghĩ lại sau 12 năm mình mất đi hết những năm cơ hội để nói lời tri ân với thầy cô thì đây là cơ hội cuối cùng”.

Trong suốt 12 năm cấp sách đến trường, tự hỏi bản thân chúng ta có bao nhiêu lần nói lời tri ân thầy cô? Bạn có hối tiếc không? Với những ai hối tiếc thì ngay lúc này đây bạn có thể thực hiện. Còn với những bạn học sinh, đặc quyền của các bạn là đang ở bên cạnh thầy cô, các bạn có cơ hội nhiều hơn những người khác rồi đấy.

Cùng SAOStar đón xem tập 4 của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 1/3 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin mới nhất