Giải Trí

Tập 3: Giang Hồng Ngọc bứt phá, Đào Bá Lộc - Mai Tiến Dũng gặp 'trục trặc'

Ái Kỳ
Chia sẻ

Tập 3 của "Cặp đôi hoàn hảo" xuất hiện sự... phân chia rõ ràng chất lượng của các tiết mục: có màn trình diễn gây dấu ấn, nhưng cũng có những phần kết hợp chưa thật sự tốt.

Không phải ngẫu nhiên mà nhạc bolero - trữ tình trỗi dậy mạnh mẽ trong những năm gần đây và thu hút các giọng ca trẻ tham gia thử sức. Bolero như một người-cũ-còn-thương của làng nhạc Việt, dường như vô hạn trong ẩn chứa những sức hút tiềm tàng, là thể loại cũ-mà-mới chưa bao giờ khám phá, khai thác hết: cũ là vì đã có từ thập niên 60, còn mới là vì cứ qua mỗi thế hệ nhạc sĩ, ca sĩ, là lại thêm một lần bolero được mặc chiếc áo mới.

Hơi thở thế hệ thể hiện rõ nét trong từng giai đoạn nhạc bolero “chiếm sóng” đời sống tinh thần của những người yêu nhạc.

Với chủ đề Bolero quê hương, tập 3 của Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và Bolero, quy tụ những ca khúc vang bóng một thời, được truyền tải mới lạ bởi những giọng ca trẻ, để lại nhiều cung bậc cảm xúc đến khán giả. 7 ca sĩ với 7 cá tính khác nhau, đã mang đến cho bức tranh tổng thể Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và Bolero những sắc màu đa dạng và ấn tượng.

Thử sức với bolero chưa bao giờ là dễ dàng với các ca sĩ, đặc biệt là người trẻ. Bởi lẽ, bolero mang những đặc trưng riêng, nhiều khác biệt đến đối lập dòng nhạc trẻ, đòi hỏi ở người ca sĩ khả năng luyến láy uyển chuyển, làn hơi dài và cột hơi chắc để đảm bảo sự mượt mà trong từng câu chữ, cách nhã chữ - yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong việc thể hiện cá khúc và chạm đến cảm xúc của người nghe.

Tập 3 xuất hiện sự… phân chia rõ ràng chất lượng của các tiết mục: có màn trình diễn gây dấu ấn, nhưng cũng có những phần kết hợp chưa thật sự hoàn hảo.

Tiếng ly vỡ trong đêm tân hôn lôi kéo khán giả tập trung vào tiết mục mở màn Cho vừa lòng em. Một bản phối hoàn hảo, đầy cảm xúc, cùng giọng ca rất “ngọt” của Hòa Minzy và Ngọc Sơn đã nhận được cơn mưa lời khen từ ban cố vấn và hội đồng giám khảo. Hòa Minzy được nhận xét là tiến bộ rõ nét và nhanh chóng, như lời nhận xét của ca sĩ Ngọc Sơn: “Hát tốt lên, 10 phần thì cũng được 9 phần rồi!”.

Hòa Minzy - Hoàng Ngọc Sơn nồng nàn với Cho vừa lòng em - nhạc phẩm nổi tiếng của Mặc Thế Nhân

Được nhận xét là thiếu luyến láy trong cách hát và thiếu tương tác trong cách trình diễn, cặp đôi Đào Bá Lộc - Bằng Chương gặp “trục trặc” và chưa thể tỏa sáng với tiết mục Màu hoa bí. Tuy nhiên, đây chính là cơ hội để cặp đôi rút thêm những kinh nghiệm.

“Màu hoa bí” của nhạc sĩ Võ Đông Điền được khoác lớp áo mới qua giọng hát của Đào Bá Lộc - Bằng Chương.

Đến tập 3, không còn tìm thấy một Erik của những ca khúc nhạc trẻ đình đám, mà là Erik của trữ tình - bolero. Dù còn nhiều đoạn hát chưa mượt mà, nhất là sự “đuối hơi” thường mắc phải của các ca sĩ “tay ngang” với bolero, Erik vẫn cho thấy sự cố gắng chinh phục thể loại này.

Năng khiếu chính là thế mạnh của chàng trai trẻ, nay trở nên rất… hữu hiệu để Erik vượt qua những khó khăn, ngày càng hoàn thiện trong cách hát và trình diễn. Con đường xưa em đi của Erik và Châu Kỳ khiến ca sĩ Cẩm Ly phấn khích và “tim đập loạn xạ”, ví anh như một chàng hoàng tử, “hết hồn trước những quãng cao” và đặc biệt ấn tượng với chữ “sương” được phát âm theo một cách “rất Erik”.

Erik - Ý Linh phối hợp ăn ý trong Con đường xưa em đi của nhạc sĩ Châu Kỳ.

Cẩm Ly ngạc nhiên bởi chất giọng của Tiêu Châu Như Quỳnh, đặc biệt thích tinh thần bài hát mà cặp đôi thể hiện. Tiết mục nhận được nhiều lời khích lệ từ ban giám khảo và ban cố vấn.

Liên khúc Chiều mưa biên giới - Em là tất cả ngọt ngào qua tiếng hát của Tiêu Châu Như Quỳnh - Triều Quân.

Hóa thân thành hai lữ khách trên toa tàu cuối cùng của Chuyến tàu hoàng hôn, Giang Hồng Ngọc và Phương Liên. Tiết mục gây được dấu ấn và truyền cảm xúc mạnh mẽ là vì có sự kết hợp rất… lạ lùng giữa hai giọng hát, như giám khảo Cẩm Ly nhận xét: Giang Hồng Ngọc với chất giọng dày, nội lực phối với giọng trong trẻo của Phương Liên khiến ca khúc trở nên đặc biệt. Thêm vào đó, giám khảo Ngọc Sơn dành cho Giang Hồng Ngọc lời khen khi không phải “dân chuyên nghiệp”, nhưng vẫn truyền được hơi thở của dòng nhạc trẻ vào bolero một cách rất hay và dễ chịu.

Giang Hồng Ngọc - Phương Liên da diết trong “Chuyến tàu hoàng hôn”.

Hai tiết mục cuối cùng của cặp đôi Đức Phúc - Cao Công Nghĩa và Mai Tiến Dũng - Lý Thu Thảo, vẽ nên những không gian tươi vui trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và Bolero. Nếu như Đức Phúc nhận được nhiều những nhận xét khích lệ, ưu ái thì Mai Tiến Dũng lại có cơ hội rút kinh nghiệm qua những lời góp ý thắng thắn từ ban giám khảo và hội đồng cố vấn.

Đức Phúc - Cao Công Nghĩa đầy mới lạ trong Lời tình gió mây.

Những tiết mục được dàn dựng công phu, với những hiệu ứng đẹp mắt, đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khó quên.

Qua tiếng hát của Mai Tiến Dũng và Lý Thu Thảo, ca khúc tươi vui Duyên quê khép lại tập 3 Cặp đôi hoàn hảo.

Khép lại tập 3, cặp đôi Giang Hồng Ngọc và Phương Liên đạt được số điểm cao nhất. Chặng đường còn dài ở phía trước, đã đến lúc các cặp đôi nhanh chóng rút kinh nghiệm, hoàn thiện mình và tỏa sáng hơn nữa tại sân chơi Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và Bolero năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin mới nhất