Giải Trí

Tập 2 Thiếu niên nói 2020: Cô bé lớp 7 khóc nghẹn vì hối hận chưa kịp nói lời xin lỗi người cha quá cố

Nhựt Nam
Chia sẻ

Câu chuyện cô bé lớp 7 hối tiếc vì chưa kịp nói lời xin lỗi trước lúc cha mất khiến nhiều học sinh rơi nước mắt suy nghĩ về tình yêu thương đối với đấng sinh thành.

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta ai cũng đã từng phạm phải sai lầm với mẹ cha. Nhưng may mắn có người sửa kịp, có người không, để rồi nhận lấy sự nuối tiếc chẳng thể nào nguôi ngoai suốt một khoảng thời gian dài. Nếu xem tập 2 Thiếu niên nói 2020, khán giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh và những em nhỏ sẽ không khỏi rơi nước mắt trước câu chuyện cảm động của cô bé Trần Thanh Quyền Minh đang theo học lớp 7 tại trường THCS Hồng Bàng.

Thiếu Niên Nói: Cha không còn nữa con xin lỗi ai đây?

Câu chuyện cuối cùng kết thúc Thiếu Niên Nói tập 2 đã khiến mình phải khóc, khiến mình nhìn lại những chuyện đã qua!Bạn đã bao giờ làm sai nhưng chưa chịu thốt ra lời xin lỗi? Hãy nói khi còn có thể nhé!? Đón xem Thiếu Niên Nói 21h Chủ nhật trên kênh VTV3#ThieuNienNoi #TeenagerSaid

Người đăng: Thiếu Niên Nói vào Chủ nhật, 16 tháng 2, 2020

Câu chuyện cô bé lớp 7 hối tiếc vì chưa kịp nói lời xin lỗi trước lúc cha mất khiến nhiều học sinh rơi nước mắt suy nghĩ về tình yêu thương đối với đấng sinh thành.

Bước lên bục dũng khí trong tâm thế đầy tự tin, Quyền Minh cho biết cô bé ganh tị, đồng thời ngưỡng mộ nhiều bạn trong lớp vì họ học giỏi, thường xuyên được điểm 10, hơn nữa lại xinh xắn, dễ thương và được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, ngay sau đó, bầu không khí trở trên trầm xuống khi cô bé học lớp 7 trải lòng: “Nhiều khi mình nghe các bạn nói về cha một cách vui vẻ, cha của các bạn đối xử với các bạn 1 cách đặc biệt, điều đó làm mình rất ghen tị nhưng mình ghen tị không phải vì mình không không được như vậy, cha mình cũng rất yêu thương mình.”

Hóa ra lý do Quyền Minh cảm thấy ghen tị với bạn bè không phải vì cô bé không nhận được sự yêu thương hết mực từ cha mà vì mãi mãi cô bé không còn nhận được sự yêu thương như thế từ ông ấy. Cha của cô bé đã qua đời.

Quyền Minh xúc động kể lại những ngày đầu tiên bước vào cấp 2 của năm học lớp 6, trước khai giảng, giữa cô bé và cha đã xảy ra 1 cuộc cãi vã: “Mình đã rất giận cha và lỡ tay làm ông ấy buồn bằng cách đập cửa rất mạnh khi ông ấy đang nói”, cô bé khóc nghẹn khó thành lời. Bởi vì Quyền Minh hối tiếc khi chưa kịp nói lời xin lỗi với cha.

Sau đêm cãi nhau, Quyền Minh cố gắng đợi để gặp trực tiếp cha và nói lời xin lỗi nhưng chưa kịp thì trưa ngày hôm đó ông ấy đã nằm bất tỉnh dưới sàn nhà trong vòng tay của mẹ. Bao nhiêu ý nghĩ tiêu cực chiếm lấy tâm trí cô bé 11 tuổi. Khi đó, Quyền Minh chỉ lo lắng: “Liệu rằng mình còn có cơ hội nói lời xin lỗi cha không?”. Câu hỏi đó ắt hẳn đã khiến cô bé day dứt suốt 1 khoảng thời gian dài.

Giây phút đứng trên bục dũng khí Thiếu niên nói 2020 dũng cảm nhận lỗi và chia sẻ câu chuyện của mình chứng tỏ Quyền Minh đã trưởng thành và phần nào đó giúp cô bé nhẹ lòng hơn: “Sau tất cả thì điều mình ghen tị nhất đó là các bạn có cha còn mình thì đã mất. Đó là lỗi của mình vì mình vẫn chưa xin lỗi cha một lần nào. Mình nghĩ, bây giờ đã quá muộn, mình không thể thay đổi được gì cả. Những ai còn ba, còn mẹ hãy yêu thương họ, giữ gìn những giây phút tốt đẹp nhất”.

Nếu đã từng, dù là vô tình nói với cha mẹ những lời không hay, chúng ta nên xin lỗi và thay đổi bản thân. Phận làm con, đừng làm những việc để rồi sau này hối tiếc, hãy đối xử thật tốt với đấng sinh thành khi còn có thể, đừng đợi đến khi mất họ, ta mới biết trân trọng, khi đó, tất cả đều đã muộn màng.

Tập 3 chương trình Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 23/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin mới nhất