Giải Trí

Tái hiện chuyện tình '1 phút thăng hoa' của Chí Phèo, Bùi Công Nam khiến cả khán phòng đứng ngồi không yên

Nhật Hưng
Chia sẻ

Không chỉ với ca khúc chiếm trọn tình cảm của các HLV và khán giả, câu chuyện "hậu trường" về "khả năng thăng hoa" của các HLV trên ghế nóng cũng góp phần khiến phần trình diễn của anh chàng thêm phần ấn tượng.

Sing My Song - Bài hát hay nhất vòng Sáng tác & Tranh đấu lên sóng trong ngày đầu năm mới đã mang lại một đêm trình diễn những sáng tác mới vô cùng ấn tượng của team HLV Nguyễn Hải Phong. Sau 24h làm việc hết sức cật lực cùng phần trình diễn hoàn toàn thuyết phục bộ tứ HLV và 31 giám khảo thuộc hội đồng chuyên môn, Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam là cái tên tiếp theo tiếp nối Bá Hưng và Kiều Diễm bước đến đêm Chung kết và cơ hội giành được ngôi vị quán quân đầu tiên của chương trình.

Nếu như Phan Mạnh Quỳnh sở hữu một lượng fan ấn tượng cùng ca khúc Hồi ức đủ sức chinh phục HLV Nguyễn Hải Phong cho tấm vé bước vào Chung kết, thì Bùi Công Nam lại được xem là một “hiện tượng” khi chinh phục hoàn toàn cả 4 HLV trên ghế nóng dành toàn bộ số điểm cho mình với ca khúc độc đáo Chí Phèo. Theo đó, lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học “Chí Phèo”, Công Nam đã mang đến ca khúc Chí Phèo trên dòng nhạc đồng quê - Country. Ca khúc tươi vui cùng cách trình diễn duyên dáng, Bùi Công Nam khiến mọi người rất thích thú và hoàn toàn bị chinh phục.

Chí Phèo - Bùi Công Nam

Mang tâm thế của một thí sinh chỉ được 1 sự lựa chọn duy nhất tại vòng Ghi âm, Bùi Công Nam đến với vòng thi Trại sáng tác với tinh thần vô cùng áp lực, phải làm sao để khẳng định mình.

Khi nhận được chủ đề phải sáng tác một ca khúc mang hình ảnh của một câu chuyện văn học, Công Nam cho biết đây là một hướng đi vô cùng mới mẻ mà cậu chưa từng gặp bao giờ. Sau 2h suy nghĩ, câu quyết định lựa chọn tác phẩm văn học mình nhớ nhất, để lại ấn tượng cho người xem nhiều nhất để lên ý tưởng cho ca khúc của mình. Đây là giai đoạn đầu tiên để Chí Phèo ra đời.

Và như format của chương trình, các thí sinh sẽ được bắt cặp với nhau và sáng tác ca khúc trong vòng 24h. Câu chuyện đến đây trở nên căng thẳng hơn khi Công Nam và Thế Lân, hai cá tính nổi trội, độc đáo và khác biệt phải đối đầu nhau.

“Nếu một trong hai người Thế Lân và Công Nam, ai được đi vào vòng trong thông qua vòng đối đầu này thì đó là do sự may mắn”, Công Nam chia sẻ về đồng đội của mình. Tuy nhiên, bằng sự độc đáo và nỗ lực của mình, Công Nam đã giành chiến thắng cuối cùng trước Thế Lân để đi vào vòng Tranh đấu.

Với việc tự làm khó bản thân mình khi đưa hai anh chàng tiềm năng của đội vào “thế bí”, khách mời - ca sĩ Thu Minh đã giúp HLV Nguyễn Hải Phong giữ lại cậu bé Thế Lân bước đến đêm Tranh đấu tiếp theo.

Tại vòng Thử thách trên sân khấu, các thí sinh sẽ phải lần lượt trình diễn ca khúc mình vừa sáng tác ở trại sáng tác trên sân khấu của Sing My Song, trước Hội đồng giám khảo chuyên môn 31 người, gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc. Bước ra trình diễn cuối cùng với áp lực số điểm khá cao từ 4 thành viên trước, Công Nam không khỏi lo lắng cho ca khúc của mình.

Tuy nhiên, Công Nam đã khiến cả hội đồng giám khảo và bộ tứ HLV ngỡ ngàng với Chí Phèo. Ca khúc tươi vui cùng cách trình diễn duyên dáng của Công Nam khiến mọi người rất thích thú và hoàn toàn bị chinh phục.

HLV Đức Trí hào hứng khẳng định: “Anh rất thích vì đây là một bài hát hay. Anh Phong đã đúng khi chọn em. Và em đã chứng tỏ cho mọi người biết, em đã có một cú lội ngược dòng. Và cho tôi nói ngắn gọn như thế này, đây là bài hát hay nhất từ đầu chương trình đến bây giờ”.

Đặc biệt riêng câu hát “1 phút thăng hoa” đã khiến cho bộ tứ quyền lực có một trận bình luận vui vẻ tràn ngập tiếng cười trên ghế nóng. Kết quả cuối cùng Công Nam nhận được 27/31 từ hội đồng chuyên môn.

Mặc dù có số điểm thấp hơn đàn anh Phan Mạnh Quỳnh và cậu em Đoàn Thế Lân. Tuy nhiên, việc HLV Lê Minh Sơn, Giáng Son và Đức Trí đều dành trọn 3 điểm cho Bùi Công Nam giúp anh chàng trở thành thí sinh đầu tiên team Nguyễn Hải Phong bước vào Chung kết với số điểm vượt trội là 36.

Như vậy, cùng với sự lựa chọn của HLV Nguyễn Hải Phong là Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Công Nam cùng đàn anh sẽ là hai gương mặt đại diện team Nguyễn Hải Phong chiến đấu cùng các thí sinh khác tại đêm Chung kết.

Tập 8 Sing my song - Bài hát hay nhất sẽ là sự ra mắt của đội Lê Minh Sơn phát sóng vào 21g ngày 8/1/2017 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể tham dự bình chọn Chiếc vé may mắn của Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 ngay từ bây giờ. Bạn chỉ cần click vào địa chỉ: http://saostar.vn/tag/sing-my-song/, đăng nhập bằng tài khoản facebook và bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

Ngoài ra, bạn có thể bình chọn miễn phí qua Zalo (tại http://zalo.me/singmysong) bằng cách:

B1: Quan tâm Zalo Sing My Song

B2: Bấm nút Bình chọn và chọn thí sinh yêu thích

B3: Xác nhận

2 thí sinh bị loại trong các vòng thi sắp tới nếu có được số lượng bình chọn cao nhất sẽ được quay trở lại đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất