Giải Trí

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của 'The Remix' với làng nhạc Việt

Chia sẻ

Không chỉ góp phần mang đến cho khán giả những màn trình diễn trên cả tuyệt vời, "The Remix" còn góp phần mang lại thành công cho các nghệ sĩ tham gia chương trình.

The Remix - Hòa âm ánh sáng một trong những cuộc thi âm nhạc lớn nhất tại Việt Nam, đây không chỉ là một sân chơi quy tụ những ngôi sao hàng đầu mà còn là nơi để các DJ và producer thể hiện tài năng của mình.

Ở mùa thứ nhất khán giả đã thấy sự tranh tài của các ca sĩ Đông Nhi, Isaac (365), Sơn Tùng M-TP, Giang Hồng Ngọc, Tóc Tiên, Bảo Anh, Hoàng Tôn, Pha Lê, họ đã cùng các DJ và producer tạo nên những tiết mục ấn tượng với sự đầu tư nghiêm túc về âm thanh và hình ảnh. Và mỗi đêm phát sóng, The Remix xứng đáng là một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng làm mãn nhãn, đã tai người nghe.

the-remix-2015-chao-san-bung-no-va-an-tuong

The Remix mùa thứ nhất còn có dàn giám khảo là những người nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc như: Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Hải Phong, Lưu Thiên Hương và DJ Hoàng Anh.

The Remix mùa thứ nhất khép lại với chiến thắng thuộc về nữ ca sĩ Đông Nhi, đây là một kết thúc khiến khán giả rất hài lòng vì trong suốt cuộc thi Đông Nhi đã khiến người xem phải “đứng ngồi không yên” và “tròn xoe mắt” với những tiết mục công phu của mình.

Đặc biệt, khi The Remix xuất hiện cũng là lúc đời sống của dòng nhạc EDM thật sự bùng nổ ở Việt Nam. Dù trên thế giới, EDM (nhạc điện tử) đã phát triển rực rỡ nhưng phải đến vài năm trở lại đây, cùng với cú hit The Remix, nó mới thực sự được nhiều khán giả đại chúng quan tâm.

photo-lyvophuhung.. (156)-0d08f

Đông Nhi đăng quang ngôi vị quán quân The Remix mùa đầu tiên.

Được vinh danh nhận giải thưởng uy tín.

Lễ trao giải VTV Awards 2015 đã chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều chương trình nổi tiếng. Trong đó, The Remix là một trong những đối thủ nặng ký khi có format hoàn toàn mới và luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Không chỉ vậy, sau các liveshow, những tiết mục xuất hiện trong chương trình cũng được nhiều khán giả yêu thích và trở thành bản “hit” trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Đây là một trong những lý do khiến cái tên The Remix - Hòa âm ánh sáng không chỉ có mặt trên bảng đề cử của VTV Awards, mà còn luôn nhận được lượng bình chọn cao từ khán giả.

unnamed

Đại diện chương trình The Remix - chị Tuyết Vân nhận giải thưởng trong chương trình VTV Awards 2015.

Kết quả, tại lễ trao giải VTV Awards 2015, chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng đã được xướng tên không phải ở một mà tới 2 hạng mục. Đó là Chương trình âm nhạc ấn tượng và Sân khấu ấn tượng.

Đây là lần đầu tiên một chương trình hoàn toàn mới được nhận hai giải thưởng uy tín của Đài truyền hình quốc gia và hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy đảo không khí sôi động của làng nhạc Việt khi trở lại với mùa 2.

Sự thành công vượt bậc của dàn ca sĩ The Remix.

Sau khi bước ra khỏi sân chơi The Remix, những ca sĩ tham gia cuộc thi ngay lập tức trở thành đề tài quan tâm, theo dõi của nhiều khán giả. Bất kể đã là một ca sĩ nhiều fan như Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP hay một gương mặt mới, họ đều có những bước tiến mới đáng chú ý trên con đường âm nhạc của mình. Thu hút thêm nhiều fan, cát-sê tăng cao, gu âm nhạc hiện đại hơn… chính là những phần thưởng về mặt tinh thần mà các thí sinh của cuộc thi nhận được.

20150330-the-remix-hoa-am-anh-sang-dong-nhi-ca-tinh-voi-quot-30-ngay-yeu-quot-1

Tóc Tiên là một trong những nữ ca sĩ thành danh từ The Remix, trước đó, dù hoạt động âm nhạc từ nhỏ nhưng Tóc Tiên chỉ được khán giả biết đến với vai trò ca sĩ của một trung tâm âm nhạc ở hải ngoại. Tuy nhiên, sau khi về nước nhận lời tham gia cuộc thi The Remix, đây cũng là lúc tên tuổi cô bắt đầu khởi sắc.

Với màn biểu diễn trong đêm thi đầu tiên, nữ ca sĩ đã trở thành tâm điểm của truyền thông và công chúng. Và cũng trên sân khấu của cuộc thi, Tóc Tiên đã tạo ra điệu nhảy “vũ điệu cồng chiêng” trở thành trào lưu của giới trẻ trong suốt một thời gian dài.

photo-LY VO PHU HUNG_ (5)_resize(1)

Tóc Tiên là nữ ca sĩ dù không giành giải quán quân nhưng có tên tuổi vụt sáng nhờ The Remix.

Kết thúc cuộc thi, Tóc Tiên đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao mới và nắm trong tay một lực lượng fan không hề nhỏ. Cô không chỉ xuất hiện với vai trò ca sĩ mà còn được mời tham gia vào ban giám khảo của chương trình The Winner Is và đang tham gia diễn xuất trong bộ phim Già gân, mỹ nhân và găng tơ.

Và hiện tại, để mời được cô gái nóng bỏng này tham gia vào bất cứ chương trình nào thì giá cát xê cũng không hề nhỏ.

1442212655-1442202647-the-winner-is-81

Tóc Tiên xuất hiện trong chương trình âm nhạc The Winner Is với vai trò giám khảo.

Một trong những ca sĩ của The Remix cũng tỏa sáng hơn sau cuộc thi là nam ca sĩ Isaac. Khác với Tóc Tiên, Isaac là thành viên của nhóm nhạc 365 khá nổi tiếng. Dù trước đó, anh đã được chú ý vì là thành viên nổi bật nhất của 365 nhưng khán giả vẫn còn ít người biết đến Isaac với tư cách là ca sĩ solo.

Có thể nói, tham gia The Remix là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Isaac, vì anh đã chứng tỏ cho công chúng thấy được chất giọng khỏe, khả năng vũ đạo tốt và cách kiểm soát sân khấu chuyên nghiệp của mình. Tên tuổi của Isaac không chỉ còn gắn liền với 365 như một thành viên của nhóm nhạc mà anh đã thực sự được công nhận là một nghệ sĩ riêng biệt của thị trường nhạc Việt.

giang-hong-ngoc-vuon-len-dan-dau-liveshow-5-the-remix-bao-tin-nhanh-7

Issac vụt sáng lên như một ngôi sao trong The Remix.

Kết thúc cuộc thi là khoảng thời gian Isaac tất bật chạy show và xuất hiện thường xuyên tại các sự kiện giải trí với vai trò ca sĩ độc lập. Hiện tại, Isaac là thành viên được yêu thích nhất trong nhóm 365 và cái giá để “đón” nam ca sĩ này xuất hiện trong chương trình cũng khiến các bầu show phải đắn đo suy nghĩ.

isaac-vuong-tinh-tay-ba-voi-ninh-1441640331-AqhS78

Hiện tại, Isaac còn tham gia bộ phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Sự xuất hiện của cựu thí sinh The Remix khiến khán giả đang ngóng chờ bộ phim.

Hay những ca sĩ như Bảo Anh, Giang Hồng Ngọc, Hoàng Tôn, Pha Lê…, mỗi người đều được khán giả “nhớ mặt đặt tên” và có thêm cho mình lượng fan khủng sau The Remix. Ngoài việc hát trong nước thì các cựu thí sinh The Remix còn chạy show biểu diễn tại nước ngoài liên tục.

Lộ diện thêm những gương mặt underground

Ngoài việc mang đến sự thành công cho các ca sĩ, thì The Remix đã góp phần đưa những cái tên underground ít người biết đến trở nên gần gũi hơn với công chúng. Họ là DJ và producer, những người sát cánh cùng ca sĩ chính tạo nên những bản EDM đầy sôi động trên sân khấu. Có thể kể qua một vài cái tên được giới trong nghề biết tiếng và ngưỡng mộ như Slim V, Nguyễn Duy Anh, Long Halo, Hoàng Touliver, Addy Trần, Đỗ Hiếu… Sau cuộc thi, họ cũng trở thành những cái tên được yêu thích hơn.

Đơn cử như trường hợp Đỗ Hiếu. Trước khi tham gia The Remix, Đỗ Hiếu đã cho ra đời nhiều ca khúc được các ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi… thể hiện. Tuy nhiên, anh vẫn chưa được nhiều khán giả nhớ đến mình. Hiện tại, sau một năm từ khi cuộc thi The Remix kết thúc, Đỗ Hiếu đã trở thành một trong những nhạc sĩ trẻ được công chúng chú ý nhất hiện nay.

Ngoài việc có trong tay lực lượng fan như những ca sĩ, Đỗ Hiếu còn được mệnh danh là “phù thủy âm nhạc”. Chính những điều này giúp Đỗ Hiếu có thêm nhiều đơn đặt hàng từ các ca sĩ và nhiều khán giả luôn mong chờ các sản phẩm tiếp theo của anh ra đời.

do-hieu-7-1441680466

Tiếp đến, một gương mặt cũng cực hot trong giới producer là Hoàng Touliver, anh là thành viên của team Tóc Tiên trong mùa thứ nhất. Cũng giống như Đỗ Hiếu, trước đó anh cũng chỉ đứng sau sân khấu để giúp cho các ca sĩ tỏa sáng, ít ai biết đến, ngoại trừ những người thực sự có tìm hiểu sâu về EDM.

Chính The Remix là cơ hội để Hoàng Touliver đưa tài năng của mình “trình làng” trước công chúng, những tác phẩm của anh trong mỗi đêm liveshow đều được ban giám khảo đánh giá rất cao về sự sáng tạo, chuyên nghiệp và độc đáo.

fab1430845805-081255879

Bên cạnh đó những cái tên còn lại cũng có những hướng đi riêng của mình trên thị trường âm nhạc. Mỗi người đều được khán nhớ tới và dành nhiều tình cảm cho những sản phẩm âm nhạc của họ.

Sự lan tỏa của dòng nhạc EDM đến thị trường giải trí.

Ngay sau khi The Remix vừa kết thúc, Isaac đã tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tiên mang tên Mr.Right - Khi anh yêu em. Với giai điệu sôi động và chất gây nghiện của dòng nhạc điện tử, Isaac đã mở màn sự thành công của mình với dòng nhạc này. Cũng từ đây, nhiều ca khúc EDM khác liên tục xuất hiện làm khuấy đảo thị trường nhạc Việt.

Nữ giám khảo của The Remix mùa 1 - Hồ Ngọc Hà cũng vừa tung ra ca khúc What Is Love? cách đây không lâu. Chất nhạc dance điện tử sôi động cùng những vũ đạo nóng bỏng của Hà Hồ là thứ khiến khán giả phải đứng ngồi không yên. MV ca khúc sau hơn 2 tháng phát hành đã đạt được hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube. Điều này chứng tỏ sức nóng của dòng nhạc EDM mà The Remix khởi xướng vẫn còn đang rất sôi động.

ok

Gần hơn nữa, mới đây, nữ ca sĩ Thủy Tiên cũng vừa cho ra mắt ca khúc mới mang tên Em đã yêu. Đây cũng là một bản EDM đầy mới lạ, bắt tai được kết hợp với phần vũ đạo do nữ ca sĩ thể hiện.

1445928547-1445915201-thuy-tien-4

Thủy Tiên quyến rũ và sôi động trong MV Em đã yêu.

Có thể nói, dùng nhạc EDM để chinh phục khán giả và bước lên bục vinh quang mới trong sự nghiệp được xem là con át chủ bài của nhiều nghệ sĩ Việt trong vòng vài năm trở lại đây. Xu thế này hứa hẹn sẽ còn tiếp tục trong một thời gian rất dài nữa bởi cả thế giới đều đang say mê dòng nhạc này.

Thế nên, cũng sẽ chẳng có gì khó hiểu nếu The Remix sẽ tiếp tục gây bão trong làng nhạc khi trở lại vào mùa 2 trong thời gian sắp tới. Dù thời điểm tổ chức và chi tiết cuộc thi vẫn chưa được Ban tổ chức công bố, tuy nhiên, với sức nóng đầy ắp chất EDM trong thị trường hiện này, rất nhiều khán giả tin rằng thời điểm trở lại của chương trình sẽ không còn xa.

Chia sẻ
Tin mới nhất