Giải Trí

Sự nghiệp thăng hoa của quán quân 'Bước nhảy hoàn vũ' các mùa

Chia sẻ

Ngô Thanh Vân, Thu Minh và các quán quân còn lại của "Bước nhảy hoàn vũ" đều có sự nghiệp suôn sẻ hơn nhờ đăng quang trong cuộc thi.

Bước nhảy hoàn vũ là sân chơi giúp những nghệ sĩ không chuyên trở thành một vũ công chuyên nghiệp trên sân khấu. Chính vì lẽ đó, chương trình đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và gây được tiếng vang lớn trong lòng khán giả suốt 6 mùa giải vừa qua.

Vượt qua khá nhiều thử thách của chương trình bằng đam mê và nỗ lực của bản thân, lần lượt Ngô Thanh Vân, Thu Minh, Minh Hằng, Yến Trang, Thu Thủy - Ngân Khánh và Ninh Dương Lan Ngọc hạnh phúc đăng quang trong niềm vui lẫn nước mắt. Đó là kết quả xứng đáng cho một quá trình tập luyện gian khổ của bản thân khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ. Có thể thấy, cuộc thi chính là bước đệm cho những thăng hoa của các “Nữ hoàng khiêu vũ” trên con đường sự nghệ thuật của mình.

Hãy cùng nhìn lại những chặng đường “lột xác” của những quán quân Bước nhảy hoàn vũ qua 6 mùa.

Ngô Thanh Vân

Bước vào con đường nghệ thuật từ năm 2000, Ngô Thanh Vân trở thành người mẫu cho các tạp chí thời trang. Năm 2004, cô là người đầu tiên bước gần đến với tđiện ảnh quốc tế. Tuy nhiên Ngô Thanh Vân chưa thật sự có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Cho tới tháng 11 năm 2007 tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, “đả nữ” đã đạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Thúy trong bộ phim Dòng máu anh hùng.

Sự nghiệp diễn xuất của cô vươn lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2010 bằng sự cố gắng và kỹ năng điêu luyện, Ngô Thanh Vân chinh phục ban giám khảo cùng hàng triệu khán giả để bước lên vị trí cao nhất chương trình Bước nhảy hoàn vũ mùa đầu tiên.

3

Sau khi rời khỏi cuộc thi, Ngô Thanh Vân đứng vững con đường sự nghiệp bằng việc tham gia các bộ phim điện ảnh như Ngôi nhà trong hẻm, An - Ly và thần băng giá, Lửa Phật, Ngày nảy ngày nay… Bên cạnh đó, cô là người dẫn dắt nhóm nhạc 365 đình đám hiện nay. Có thể khẳng định, hiện tại Ngô Thanh Vân đã tạo được một chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả từ khi đăng quang ngôi vị quán quân Bước nhảy hoàn vũ mùa đầu tiên.

Thu Minh

Nhìn những thành công hiện tại, khó ai có thể tin rằng Thu Minh có một chặng đường đến với nghệ thuật hết sức gian nan. Năm 15 tuổi Thu Minh tình cờ tham gia một cuộc thi âm nhạc do đài truyền hình TP HCM tổ chức đến vòng chung kết thì bị loại vì chưa đủ tuổi dự thi. Bất ngờ, cô ca sĩ trở lại cuộc thi Tiếng hát truyền hình 1993 và đạt giải cao nhất, đây chính là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp của cô.

Một thời gian sau, Thu Minh khá “im hơi lặng tiếng” trong giới giải trí. Cho đến năm 2005, nữ ca sĩ đột ngột có những thay đổi táo bạo và phong cách của cô được định hình rõ nét đậm chất Pop Dance. Tuy nhiên, Thu Minh vẫn chưa thực sự nổi bật hơn nhiều nghệ sĩ cùng thời khác trong vòng 5, 6 năm sau đó.

5

Năm 2010, sau khi rời khỏi sân chơi Bước nhảy hoàn vũ, Thu Minh mới bắt đầu có nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn trong sư nghiệp. Năm 2013, cô là đại diện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại giải MAMA diễn ra ở Hong Kong. Ngoài ra Thu Minh còn đưa tên tuổi của Hương Tràm đến gần hơn với công chúng trong vai trò huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt 2013. Không dừng lại ở đó, “Nữ hoàng nhạc dance” còn xuất hiện trong cương vị giám khảo tại Vietnam Idol 2015.

Có thể thấy, Thu Minh chính là nữ ca sĩ luôn đáp ứng nhu cầu âm nhạc của khán giả một cách hoàn hảo sau khi chinh phục ngôi vị quán quân Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ hai. Hiện tại, Thu Minh đang trở thành một ngôi sao hạng A của làng giải trí Việt Nam và đang có cuộc sống hạnh phúc với người chồng Tây và cậu con trai kháu khỉnh của mình.

Minh Hằng

Trước khi trở thành quán quân Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 3 và trở thành một ngôi sao nổi tiếng như hiện nay, Minh Hằng từng hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất và là từng là thành viên của nhóm nhạc Pha Lê và ban nhạc Tiamo. Suốt những năm dài hoạt động nghệ thuật, Minh Hằng chỉ gây được một vài ấn tượng với những ca khúc như Một vòng trái đất, Người vô hình, Chia tay cuối… và một số vai diễn thành công trong các bộ phim Gió thiên đường, Gọi giấc mơ về…

Đặc biệt, năm 2009, sự nghiệp gần như bị sụp đổ khi cô dính phải scandal lộ ảnh riêng tư. Đáng tiếc hơn, năm 2011 Minh Hằng dính phải vụ lùm xùm về việc ăn mặc trang phục gây phản cảm trên sân khấu. Hình ảnh cô ca sĩ Một vòng trái đất càng bị mất trong lòng khán giả. 

2

Năm 2012 chính là năm hình ảnh của Minh Hằng được lấy lại khi cô tham gia Bước nhảy hoàn vũ. Bước ra khỏi cuộc thi, Minh Hằng giữ vững phong độ và gây ấn tượng mạnh tại nhiều lĩnh vực. Bắt đầu bằng việc diễn xuất, cô đến sâu hơn với khán giả truyền hình bằng việc giả trai vào vai Đông Dương trong phim Vừa đi vừa khóc. Xuất hiện trong vai trò huấn luyện viên tại Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015, Minh Hằng đã khẳng định sự trưởng thành của mình sau khi trở thành “bà hoàng khiêu vũ”.

Đặc biệt, năm 2015 cô tung ra thị trường MV YOLO (You only live once) gây được tiếng vang lớn trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Có thể nói, Minh Hằng là một nghệ sĩ đa năng, thành công trong nhiều lĩnh vực hiếm hoi của showbiz Việt.

Yến Trang

Là cựu thành viên trong nhóm Mây Trắng, Yến Trang tham gia con đường nghệ thuật từ năm 2000. Có khởi đầu cùng lúc với Ngô Thanh Vân, thế nhưng Yến Trang không gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực mà cô đã chọn. Năm 2006, Yến Trang tách khỏi nhóm Mây trắng cùng Yến Nhi thành lập nhóm song ca lấy tên Song Yến, hoạt động đến năm 2009 nhóm chính thức tan rã. Con đường âm nhạc của Yến Trang dường như không có gì nổi bật để khán giả nhớ tới.

7

Tuy nhiên, nhận lời tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2013, cái tên Yến Trang đã được xướng lên khi công bố ngôi vị cao nhất. Sau đêm chung kết, Yến Trang hâm nóng tên tuổi của mình khi cho ra mắt hàng loạt MV được đầu tư mạnh tay về cả chi phí lẫn chất lượng. Không gây nhàm chán khi xuất hiện trên màn ảnh, Yến Trang biến hóa trong nhiều vai trò khác nhau trên sân khấu. Ngoài ra, cô còn vào vai nữ chính trong bộ phim Bước nhảy hoàn vũ một bộ phim do NSƯT Nguyễn Đức Việt làm đạo diễn. Hiện tại, Yến Trang càng tiến sâu và khẳng định vị trí của mình trong ở cả điện ảnh lẫn âm nhạc.

Thu Thủy - Ngân Khánh

Đây là cặp đôi quán quân duy nhất của 6 mùa Bước nhảy hoàn vũ. Đăng quang ngôi vị quán quân năm 2014, hai quán quân đã có những bước đi khác nhau và đều là những gương mặt được hàng triệu khán giả Việt Nam yêu mến.

Hoàn toàn mờ nhạt trong con đường tham gia nghệ thuật, ca sĩ Thu Thủy ít được khán giả biết đến so với nhiều ca sĩ khác. Cô nàng “kẹo ngọt” được khán giả chú ý khi cô là thành viên của nhóm nhạc Mây Trắng. Đến năm 2002, Thu Thủy tách ra hát đơn ca. Tuy nhiên hình ảnh của nữ ca sĩ này không thu hút sự chú ý của khán giả.

Thu Thủy tiến gần hơn với công chúng sau khi trở thành quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2014. Bước ra khỏi cuộc thi, cô tiếp tục tung ra thị trường âm nhạc nhiều MV chất lượng như Thiếu anh chẳng dễ để bắt đầu, Sẽ thôi khóc vì anh,.. Ngoài ra Thu Thủy thật sự chuyên nghiệp trong vai trò mới là MC chương trình Nhân tố bí ẩn 2014.

Hiện tại, cũng giống như Thu Minh, giọng ca “kẹo ngọt” cũng đang hạnh phúc với mái ấm nhỏ của mình.

1

Với Ngân Khánh, sau khi bước ra khỏi cuộc thi với danh hiệu quán quân, cô tiếp tục xuất hiện trong nhiều bộ phim và được nhiều đạo diễn săn đón. Gần đây, cô ghi điểm với vai diễn Lam trong phim điện ảnh Ma dai. Bên cạnh việc đóng phim, Ngân Khánh cũng khá thành công với vai trò là một ca sĩ. Ngoài ra cô cũng thường xuyên tham gia làm người mẫu ảnh và là một người mẫu quảng cáo rất được yêu mến. Thời gian tới, Ngân Khánh tạm rời Showbiz sang Singapore học ngành sản xuất phim. Hứa hẹn sẽ mang lại một luồng gió mới cho nền điện ảnh Việt Nam.

Ninh Dương Lan Ngọc

Với thành công đầu tay từ bộ phim Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc được coi là một trong những gương mặt ấn tượng của điện ảnh Việt Nam. Cô được yêu mến bởi lối diễn xuất tự nhiên, mộc mạc không kiểu cách. Sở hữu ngoại hình ưa nhìn Lan Ngọc ghi dấu ấn rõ nét trong lòng khán giả. Có thể nhận định, Lan Ngọc chính là “Bà hoàng” may mắn nhất trên con đường tham gia nghệ thuật của mình.

uu2

Tuy nhiên, sau sự xuất hiện trong Cánh đồng bất tận, khán giả cảm nhận được sự vắng bóng của cô trên truyền hình trong thời gian khá dài. Cho tới khi cô tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2015, khán giả ngạc nhiên trước một Lan Ngọc hoàn toàn mới mẻ. Sau khi đăng quang mùa thứ 6, Ninh Dương Lan Ngọc trở về cuộc sống hiện tại bằng việc xuất hiện một cách thường xuyên trên truyền hình.

Hiện tại, Lan Ngọc là gương mặt luôn được các nhà đài săn đón để xuất hiện tại các gameshow, đặc biệt cô đang chuẩn bị cho vai diễn mới trong phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể cùng Ngô Thanh Vân và nhóm 365, hy vọng bộ phim này sẽ nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Dù ở bất kì lĩnh vực nào trên thị trường giải trí nhưng tất cả “bà hoàng” sau khi bước ra khỏi Bước nhảy hoàn vũ đều thành công trong nhiều lĩnh vực. Chính danh hiệu quán quân đã tạo một bước đệm vững chắc cho nghệ sĩ tiến gần hơn với khán giả và đạt được nhiều thành tựu mới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất