Giải Trí

Shark Lê Đăng Khoa: Tôi độc thân, không phải là celeb và chỉ muốn tập trung kinh doanh

Ái Kỳ
Chia sẻ

Trò chuyện cùng SAOstar, doanh nhân Lê Đăng Khoa có những chia sẻ thú vị về các tin đồn thất thiệt xung quanh công việc và cuộc sống.

Khiêm tốn chia sẻ về những dấu ấn trong kinh doanh, anh từ chối danh xưng “doanh nhân thành đạt” cũng như những lớp áo hào nhoáng mà truyền thông ưu ái dành cho. Shark Đăng Khoa thể hiện sự quyết tâm cao độ trong việc… khước từ danh “celeb” và chỉ tập trung vào kết quả công việc, cũng như những giá trị cộng đồng mà anh muốn lan tỏa đến giới trẻ: “Tôi chỉ là một doanh nhân trong hàng vạn doanh nhân khác, trót được truyền thông chú ý. Tuy nhiên, sự nổi tiếng chưa bao giờ là mục tiêu cuộc đời tôi. Duy trì sự nổi tiếng không phải kế hoạch, mà duy trì sự thành công mới là mục tiêu của tôi. Tôi chỉ chia sẻ về công việc, những kinh nghiệm của mình. Ngoài những thông tin giải trí, tôi muốn đưa các bạn trẻ tiếp cận với những thông tin bổ ích từ các doanh nhân và con đường lập nghiệp.”

Thời gian đầu khi đón nhận những thông tin thất thiệt, thêu dệt về mình, doanh nhân Lê Đăng Khoa có chút khó chịu, nhưng sau đó, không còn muốn đọc nữa vì đã quen và thấy nhàm chán trước những thông tin na ná nhau được cố ý “xào nấu” thành tam sao thất bản, gây hiểu lầm và tranh cãi.

Bởi vì, anh quan niệm: “Làm gì cũng nên có động cơ, tôi thấy sự nổi tiếng không giải quyết được vấn đề gì trong cuộc sống của tôi, mà đôi khi nó làm cho mình mất tập trung, rời khỏi giá trị mà tôi đang muốn vươn tới: đó là nội lực của bản thân. Sự trải nghiệm mới là cái mà tôi muốn có.”

Với mong muốn và khao khát chia sẻ kinh nghiệm cùng các bạn trẻ, anh cho rằng: “Giới trẻ cần những thông tin của các ngôi sao giải trí, thì cũng sẽ cần những kiến thức từ những người doanh nhân. Một doanh nhân thì không nên xây dựng hình ảnh là một celeb, vì như thế sẽ làm cho những giá trị mình chia sẻ phần nào bị ảnh hưởng: sau này tôi nói về kinh doanh, người ta cũng sẽ không quan tâm nữa, mà chỉ chăm chăm vào những vấn đề riêng tư khác.”

“Về sự thành công của mình thì họ bảo là khoe khoang, là hiển nhiên, mà thất bại thì lại bảo lo gì vì nhà có điều kiện, mà không nói thì hỏi sao không chịu chia sẻ. Thôi thì, người muốn nghe sẽ nghe, người không muốn nghe thì sẽ không tin, tôi không cấm được. Hỏi tôi có buồn không, thì không vì tôi biết có rất nhiều bạn trẻ đang lắng nghe những điều mình nói. Một khi lên sóng truyền hình, dù là chưa từng mong đợi nhưng tôi cũng vô tình được truyền thông chú ý, nên tôi chấp nhận và chỉ đối mặt thôi.”

Mở đầu câu hỏi về đời tư, anh thẳng thắn cho biết: “Tôi ý thức rằng mình không phải celeb, nên cuộc sống cá nhân, tôi giữ riêng tôi biết. Doanh nhân nào cũng vậy, đều có quyền để bảo vệ đời sống cá nhân và những người quan trọng trong cuộc đời của mình. Mình không bình yên thôi, chứ cũng đừng lôi ai vào.”

Bên cạnh đó, anh cho biết: trước những thông tin về cuộc sống riêng tư, doanh nhân Lê Đăng Khoa chia sẻ: “Với chuyện tình cảm, tôi là người khá… khô. Vì máu kinh doanh lớn quá, nên đời sống cá nhân rất nhàm chán. Chuyện tình cảm, không bao giờ tôi chia sẻ. Niềm vui và phần lớn thời gian trong ngày là dành cho công việc. Tới giờ vẫn là người độc thân và sẽ còn… độc thân dài dài. Nhưng tôi hài lòng với cuộc sống đó.”

Tham gia Thương Vụ Bạc Tỷ, trở thành “shark” trẻ tuổi nhất, Lê Đăng Khoa thú nhận mình gặp nhiều áp lực, thậm chí còn căng thẳng hơn cả thí sinh, khi phải đặt câu hỏi thẩm định cũng như định hướng, góp ý cho những sản phẩm của các bạn trẻ và thuyết phục, “giành” các dự án tiềm năng về mình. Tuy vậy, còn những “hệ lụy” khác liên quan đến danh xưng “soái ca khởi nghiệp” và… 80 “cuộc tình 9 năm” tam sao thất bản mà dư luận khoác lên anh.

Như anh nói: “Suốt từ khi lên sóng thì có đủ dạng thông tin, mọi người có thể dựng ra thêm… 80 cuộc tình nữa, thì nó cũng không phải là của tôi. Vì thế, tại sao tôi phải phản hồi? Chẳng lẽ, mỗi ngày đều có một câu chuyện dựng lên và ngày nào tôi cũng phải đính chính thì còn thời gian đâu nữa mà làm việc. Tự nhiên, giờ lại có thêm nghề… trả lời phỏng vấn: một vạn thông tin, tôi không thể nào để sửa từng cái được.”

Thừa nhận là một người nghiện việc, doanh nhân Lê Đăng Khoa khẳng định anh hài lòng với cuộc sống “độc thân vui tính” hiện tại và không muốn trở thành “celeb” ồn ào trên mặt báo vì những chuyện đời tư, thị phi. Điều anh hướng đến là xây dựng hình ảnh một doanh nhân: có đam mê và khát vọng lan truyền ngọn lửa lập nghiệp, cũng như chuyển tải những giá trị sống tích cực, thông tin hữu ích đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Duy Nguyễn - Anh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất