Giải Trí

Sau The Wow Laos, đến lượt Khmer Super Model của Campuchia bị fan Thái tố 'ăn cắp ý tưởng'

Thu Phương
Chia sẻ

Khmer Super Model có nhiều thử thách giống i chang The Face Thái Lan khiến cư dân mạng nước này đặt ra nghi vấn về vấn đề "sao chép" ý tưởng.

Cách đây ít lâu, một chương trình tìm kiếm người mẫu của Lào là The Wows Laos đã dấy lên nhiều tranh cãi vì format giống đến 80-90 % The Face. Và mới đây, một show thực tế nữa đến từ Campuchia là Khmer Super Model lại tiếp tục dính vào lùm xùm “đạo nhái” này. Theo cư dân mạng Thái Lan, các thử thách được đưa ra trong Khmer Super Model năm nay cực giống với thử thách của The Face Thái mùa hai. Trong đó phải kể đến phần thi chụp hình nhóm cùng động vật và catwalk trên du thuyền, chương trình của Campuchia đã “sao chép” nguyên xi từ trang phục, đạo cụ đến cách tạo dáng của các thí sinh…

14352068_1379672165378029_7636386941694533647_o-1-660x449

The Wow Laos từng gây bão khi tung ra format giống i chang The Face

Trang Pantip đưa ra hình ảnh so sánh chi tiết về phần chụp hình nhóm của hai chương trình. Nhìn qua có thể thấy, trang phục thí sinh Khmer Super Model là áo nịt ngực và quần short đen không khác gì mấy với The Face Thái Lan. Bạn diễn họ kết hợp cùng gồm kì nhông, thỏ, vẹt, trăn, nhện là những loài động vật cũng đã từng xuất hiện trong thử thách của Thái. Ngay cả cách tạo dáng của hai dàn thí sinh cũng giống nhau một cách kì lạ. Đặc biệt những kiểu pose hình khá độc như để nhện bò lên mặt hay đội kì nhông trên đầu, cho kì nhông bò dọc chân vốn không thể là một sự “trùng hợp ngẫu nhiên” ở cả hai shoot hình.

tf4

Khmer Super Model lại tiếp tục bị nghi ngờ là “bản sao” thứ hai của The Face với độ giống nhau đáng ngại

tf3

Liệu bạn có thể coi hai bức hình này là hai sản phẩm độc lập về ý tưởng

tf1

Khi mà độ giống nhau của chúng lên đến 99%

Quá trình thực hiện thử thách chụp hình nhóm của hai chương trình

Trong thử thách catwalk trên du thuyền, Khmer Super Model cũng được thực hiện tương tự với The Face Thailand từ cách bài trí sàn diễn bằng thảm đỏ hình chữ T, thứ tự, phong cách trình diễn của thí sinh ba đội cũng như việc để đội ngũ khách mời làm giám khảo chấm thi thay vì HLV.

tf5

Nhìn hình ảnh này, không thể nào nói những chi tiết giống nhau của hai chương trình chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên…

Quá trình thực hiện thử thách catwalk trên du thuyền của hai chương trình

Trong thử thách năng lực diễn xuất, Khmer Super Model “đạo” tiếp ý tưởng cho thí sinh nhảy múa, biểu diễn trong quán bar. Nhưng lần này phần dàn dựng có được cải biên đôi chút khi chương trình mời đến một số khách mời nam như là bạn diễn khuấy động không khí và tương tác với thí sinh.

ofvf7tmapdfqpdyhdyz-o

Một tập của Khmer Super Model

Màn huấn luyện của HLV và thử thách diễn xuất của dàn thí sinh hai chương trình

Không chỉ “mượn” hầu hết các thử thách chính, Khmer Super Model còn sử dụng ý tưởng của những phần thi phụ như catwalk trên bục hẹp hay chụp ảnh với người mẫu nam và sản phẩm.

thf

Trong hình là khoảnh khắc hai vị HLV đang catwalk mẫu để hướng dẫn cho thí sinh

ofvfa9ldabu9oy8tn2m-o

Các cách tạo dáng cùng mẫu nam của thí sinh Khmer Super Model “giống lạ” với The Face Thailand

ofvfcqemd31iuzxhngj-o

Thử thách chụp hình dưới nước được cho là “mượn” luôn từ The Face

Khmer Super Model là một chương trình tìm kiếm người mẫu khá lâu đời của Campuchia. Chương trình đã ra đến mùa thứ 8 nhưng chỉ tới năm nay, format mới được thay đổi hoàn toàn theo phong cách của The Face. Trong các mùa trước, nội dung show truyền hình này chỉ gói gọn trong 5 thử thách đơn giản. Mỗi tuần, các thí sinh gồm cả nam và nữ sẽ lần lượt thực hiện phần thi catwalk trước ban giám khảo và khán giả với những trang phục khác nhau. Đêm trình diễn cuối cùng sẽ là đêm chung kết trao giải. Tuy nhiên, năm nay Khmer Super Model lại rẽ ngang sang một hướng hoàn toàn mới khi lập đội, mời HLV, chỉ tuyển thí sinh nữ và thực hiện những thử thách có nội dung được “lấy cảm hứng” hoàn toàn từ The Face của Thái.

Chỉ mới năm ngoái, chương trình Khmer Super Model còn có nội dung như thế này ?

Câu chuyện “mượn” ý tưởng của chương trình Khmer Super Model không chỉ có cộng đồng mạng Thái Lan lên tiếng mà cũng được các tờ báo lớn của nước này đưa tin. Nhìn chung, các ý kiến phản hồi đều bày tỏ sự nghi ngại, không đồng tình với việc biến một show truyền hình thực tế trở thành bản sao của một chương trình khác. Công chúng Thái cho rằng, nếu muốn làm điều gì đó mới mẻ, Khmer Super Model nên làm theo cách riêng của mình. Hoặc ít nhất họ phải mua bản quyền The Face để sử dụng hợp pháp các ý tưởng trong chương trình.

Tuy nhiên, cũng có một số cư dân mạng lại đề nghị Thái Lan nên tạo điều kiện cho các nước kém phát triển hơn cơ hội để học hỏi và xây dựng những chương trình giải trí hấp dẫn, chất lượng. Việc “sao chép” trong tình huống này không hẳn là một điều gì xấu đáng phải lên án cả.

tf11

Trang Sanook đưa tin về sự trùng hợp nội dung giữa Khmer Super Model của Campuchia và The Face Thailand.

tf22

Trang Kapook Women cũng kịp thời cập nhật thông tin về vụ việc

pantip

Trang mạng xã hội Pantip có lẽ là nơi đầu tiên phát hiện và lên tiếng về việc “mượn” ý tưởng của chương trình này.

Ý kiến của bạn như thế nào về câu chuyện này ?

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất