Giải Trí

Sau MBC, đến nhân viên nhà đài quốc dân KBS đình công vì bị cắt show, chèn ép

Tử Lâm
Chia sẻ

Sự việc lạm dụng chức quyền tại các nhà đài hàng đầu Hàn Quốc đang được đẩy lên đến đỉnh điểm khi các nhân viên bắt đầu đình công và các chương trình giải trí có thể sẽ phải tạm ngưng phát sóng.

Sau vụ đình công của các nhân viên đài MBC hiện vẫn còn đó thì đến lượt các nhân viên của đài KBS cũng bắt đầu có hành động tương tự để phản đối sự điều hành của Chủ tịch đương nhiệm Go Dae Young. Đã có 470 nhân viên kí vào đơn yêu cầu ông Go phải từ chức ngay lập tức. Trong đó có rất nhiều quan chức cấp cao hoặc trưởng bộ phận của KBS, nhiều đạo diễn và biên kịch của các chương trình nổi tiếng cũng đã đứng lên phản đối vị chủ tịch này.

Hình ảnh đình công trước trụ sở nhà đài KBS.

Chủ tịch đưa nhiệm của KBS, ông Go Dae Young.

Lí do chính được đưa ra là do ông Go Dae Young đã dùng quyền hạn của mình để chèn ép và loại bỏ những nhân viên cùng các chương trình mà mình không thích. Ngoài ra, tiền lương nhân viên KBS không tăng trong suốt 1 năm trở lại đây và dù là đài quốc gia nhưng mức lương mà họ nhận được kém xa so với nhân viên các đài còn lại.

Đáng lo ngại là việc này nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng tới sự tồn tại của hàng loạt chương trình hàng đầu như Happy Together, 2 Day 1 Night, The return of Superman.… nếu như đình công không được giải quyết dẫn đến hàng loạt nhân viên rời đi.

Những chương trình ăn khách hàng đầu của nhà đài KBS.

Mới đây, một nguồn thông tin cho biết nhiều khả năng chương trình quốc dân Infinity Challenge và hàng loạt chương trình của nhà đài MBC sẽ dừng phát sóng cũng chỉ vì ảnh hưởng của cuộc đình công của các nhân viên. Lí do là sau cuộc bỏ phiếu kín vào ngày 29/8, Công đoàn của đài MBC đã nhận được 93.2% số phiếu ủng hộ và họ sẽ bắt đầu tiến hành hoạt động đình công từ đầu tháng 9 để phản đối Chủ tịch đương nhiệm của MBC, yêu cầu ông này từ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Tử Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất