Giải Trí

Sau em gái, câu hỏi gửi cha của Phạm Hồng Phước tại Bài hát hay nhất tiếp tục khiến fan khóc sụt sùi

Kim Hồ
Chia sẻ

Dù không may mắn được bước tiếp, nhưng phần thể hiện "Cha già rồi đúng không" của Phạm Hồng Phước trên sân khấu Sing My Song có thể nói là thành công khi đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Thậm chí, nhiều người còn bật khóc nức nở bởi câu chuyện về người cha trong bài hát.

Trước khi đến với vòng Tranh đấu trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất, Phạm Hồng Phước đã có 24h sáng tác căng thẳng cùng với 8 “chiến binh” mạnh mẽ của team Đức Trí. Nếu như ở vòng Ghi âm, Phước viết Đã có anh hai dành tặng cho người em gái ruột khiếm thị của mình thì ở vòng tiếp theo này, sáng tác Cha già rồi đúng không một lần nữa khiến cả khán phòng “nín thở”.

Chọn bức ảnh người đàn ông dang rộng cánh tay do HLV Đức Trí đưa ra, Phạm Hồng Phước liền nghĩ ngay đến người cha của mình. Vẫn là lối kể chuyện đặc biệt trong âm nhạc, bài hát của nam ca sĩ đã mang đến những giây phút lắng đọng đến rưng rưng nước mắt. Đặc biệt, ca khúc còn sử dụng một đoạn trong Dạ cổ hoài lang, kết hợp nhạc cụ dân tộc đàn bầu vô cùng bất ngờ.

Cha già rồi đúng không - Phạm Hồng Phước

Trong trại sáng tác, Phạm Hồng Phước khá áp lực và căng thẳng khi hoàn thành bài hát của mình trong vòng 24h.

Sau khi sáng tác xong, với phần trình bày khá mượt mà và đong đầy cảm xúc của Phạm Hồng Phước, HLV Đức Trí nhận xét, nếu như bài hát của Nguyễn Quân thể hiện được tính triết lý của đàn ông thì ca khúc của Phước lại theo lối tự sự độc đáo không lẫn đâu được. Phước đem cả câu chuyện của người cha lên sân khấu, đặc biệt là truyền tải được cái hồn đến với khán giả nghe nhạc. Với những thế mạnh nổi bật, Phạm Hồng Phước đã được Đức Trí chọn đi tiếp thay cho Nguyễn Quân.

Phạm Hồng Phước và Nguyễn Quân là cặp đôi được HLV Đức Trí cho rằng có màu sắc riêng biệt, nổi bật.

Tuy nhiên, sau khi thể hiện xong ca khúc, Đức Trí đã chọn Phạm Hồng Phước đi tiếp vì sáng tác của anh nổi bật và truyền tải được cảm xúc đến với người nghe so với Nguyễn Quân.

Đến vòng tranh đấu, một lần nữa, Phạm Hồng Phước làm cả khán phòng không kiềm được nước mắt khi hát về người cha của mình. Ngay lập tức sau khi màn thể hiện kết thúc, các vị HLV, cùng Hội đồng chuyên môn đã không giấu được sự nghẹn ngào, đồng cảm và dành cho anh những lời khen ngợi đặc biệt.

Vẫn là một Phạm Hồng Phước với chất nhạc tự sự và dạt dào cảm xúc khi thể hiện trên sân khấu.

Kết hợp với nhạc cụ dân tộc khiến phần thể hiện bắt mắt, bắt tai hơn.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Nghe bạn hát xong, tôi muốn xin phép ra ngoài để gọi cho bố tôi. Bạn có một thứ mà tôi rất thích đó là chất nhạc trong người, cái đó không học được. Bạn về với anh Đức Trí rất phù hợp vì anh ấy rất cao tay. Khi nghe câu hát Dạ cổ hoài lang tôi cảm thấy rúng động và thấy mình phải học nhiều lắm”. 

HLV Giáng Son và Nguyễn Hải Phong đều cho rằng bài hát của Phước có mạch cảm xúc đầy, khiến họ phải chạnh lòng nghĩ về bản thân, nghĩ về gia đình mình. Đối với HLV Đức Trí, anh cho biết: “Tôi phải gọi em là một người viết tản văn có giai điệu và tiếp nữa bài hát này có chất liệu quá hay, không có lý do gì chúng ta không yêu ca khúc này cả”.

Về phía Hội đồng chuyên môn, nhà báo Việt Hùng ý kiến: “Tôi thích ca khúc của Phước bởi chạm đến được cảm xúc người nghe. Tuy nhiên, có một số khuyết điểm nhỏ là giai điệu chưa thật sự mới…”

Nhà báo Phan Cao Tùng nhận xét: “Phước đã định hình nên một phong cách trong âm nhạc không lẫn đâu được. Và hôm nay trên sân khấu, ca khúc của Phước đã chạm đến cảm xúc tôi. Vì thế tôi đánh giá đây là một ca khúc hay”.

Kết quả, Phạm Hồng Phước có được 24 điểm từ Hội đồng chuyên môn. Một số điểm khá cao nhưng nam ca sĩ vẫn không được chọn đi tiếp mà thay vào đó là Trương Kiều Diễm.

Dù được đánh giá cao nhưng Phạm Hồng Phước vẫn dừng cuộc chơi trong sự nuối tiếc của nhiều khán giả.

Nhiều fan không giấu nổi nước mắt khi nghe thần tượng mình hát trên sân khấu. Ở những đoạn cao trào, khi cả khán phòng ngập chìm trong những giai điệu buồn, bên dưới hàng ghế khán giả, rất nhiều người đã rơm rớm nước mắt hát theo.

Khán giả liên tục vỗ tay và cổ vũ trước phần dự thi của Phạm Hồng Phước.

Nhiều người xúc động đến rơi nước mắt…

Được đánh giá là một ca khúc hay nhưng không may mắn được đi tiếp, ngay sau đó, khán giả đã gửi lời động viên và ủng hộ Phạm Hồng Phước. Nhiều bình luận cho rằng họ thích kiểu viết nhạc tự sự của anh chàng, và đặc biệt hơn là truyền tải được cảm xúc.

Sau 2 ngày lên sóng, phần thể hiện của nam ca sĩ đã thu hút gần 1,7 triệu lượt xem trên trang Youtube, trở thành top 2 ca khúc được quan tâm nhất team Đức Trí. Ngoài ra, nhiều người nghe còn chia sẻ những dòng đầy tình cảm về bài hát này trên trang cá nhân.

Ca khúc được quan tâm nhiều với gần 1,7 triệu lượt view trên trang Youtube.

Cùng rất nhiều lời động viên và ủng hộ nam ca sĩ.

Nhiều khán giả còn chia sẻ bài hát trên trang cá nhân với những dòng tâm trạng và đầy cảm xúc.

Như vậy, kết thúc tập đầu tiên của vòng 2, Trương Kiều Diễm cùng với Bá Hưng là 2 cái tên được chính thức lọt vào chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất. Và ai sẽ trở thành đối thủ tiếp theo cùng team Đức Trí? Hãy tiếp tục theo dõi Saostar.vn và các tập phát sóng tiếp sau đó của chương trình.

Tập 7 Sing My Song - Bài hát hay nhất sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 1/1/2017 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, với các sáng tác mới đầy thú vị trong 24h của các thí sinh từ team Nguyễn Hải Phong.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất