Giải Trí

Sau 1 năm, các Quán quân và Á quân The Voice 2018 đã trưởng thành như thế nào?

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Quán quân - Ngọc Ánh va 3 Á quân Thái Bình - Gia Nghi - Minh Ngọc đã có những phát triển vượt bậc trong giọng hát và phong cách âm nhạc của mình, ngày càng chiếm được nhiều tình cảm của khán giả!

Sau The Voice - Giọng hát Việt mùa 5, nhiều nhân tố sáng giá cho thị trường âm nhạc đã được phát hiện, mài giũa và trở thành những “viên ngọc sáng” mang lại những ca khúc tuyệt vời đến với khán giả. Trong những nhân tố đấy, những gương mặt là các Quán quân và Á quân của chương trình cũng đã có cơ hội đến gần hơn với người yêu âm nhạc qua những ca khúc của riêng mình sau cuộc thi. Hành trình tại Giọng hát việt 2018 chính là cơ hội và là bệ phóng lý tưởng để các thí sinh bước ra từ cuộc thi có thể tiếp tục theo đuổi và thành công trên con đường đam mê âm nhạc!

Quán quân Giọng hát Việt 2018 - Trần Ngọc Ánh 

Hậu The Voice 2018, Ngọc Ánh vẫn luôn giữ được nhiệt huyết và đam mê âm nhạc của bản thân mình, thậm chí, cô nàng còn “mãnh liệt” hơn với niềm đam mê ấy. Nó thôi thúc và giúp Ngọc Ánh mang đến cho khán giả những ca khúc hay hơn với giọng hát ngày càng hoàn hảo. Không những vậy, Ngọc Ánh đã có được phong cách âm nhạc rất riêng và điều này giúp cô nàng tạo được dấu ấn sâu sắc đối với những người yêu âm nhạc.

Ra mắt single đầu tay sau cuộc thi có lẽ chính là bằng chứng cho sự trưởng thành của Quán quân Ngọc Ánh. Sai một li đã lập tức nhận được sự chú ý nhiệt tình của khán giả ngay từ khi teaser 36 giây được tung lên. Đây cũng chính là một thành công, chứng tỏ sức hút của Quán quân bước ra từ The Vocie vẫn luôn được nhiều người quan tâm và yêu mến. Ca khúc được xem như là một món quà cô nàng gửi tặng những fan hâm mộ đã bên cạnh cô trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Đoạn teaser dù chỉ 36 giây ngắn ngủi, nhưng khán giả vô cùng trầm trồ trước giọng hát nội lực với những nốt chót vót của cô học trò team Noo.

Sai một li đã thể hiện khía cạnh khác của một Ngọc Ánh cá tính, mạnh mẽ “nâng được thì buông được”. Trong MV, đó là một Ngọc Ánh hiền lành, uỷ mị mang hơi hướng của một cô gái hay hoài niệm về những điều xưa cũ. Điều này cũng cho thấy được sự trưởng thành của Ngọc Ánh khi đã biết biến hoá đa dạng hơn để phù hợp với nhiều dòng nhạc khác nhau! Cô nàng cũng chia sẻ rằng: “Ánh muốn mình trở thành một nghệ sĩ đa năng. Và để làm được điều đó, Ánh cũng bắt đầu việc tập luyện của mình. Dòng nhạc Ánh muốn theo đuổi đó là pop ballad, đôi khi cũng có thể thay đổi sang nhạc dance quyến rũ, nữ tính hơn. Hình ảnh bề ngoài là một cô gái dịu dàng, nữ tính nhưng bên trong lại rất mạnh mẽ, kiên cường, có thể thay đổi và bứt phá khi nào cần thiết”.

Tiếp nối những thành công sau cuộc thi và ra mắt single đầu tay, Ngọc Ánh trở thành gương mặt được mời biểu diễn ở những chương trình lớn như Chung kết Giọng hát Việt nhí 2018 với ca khúc Khát khao chiến thắng và để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả với hình ảnh của một cô gái trong chiếc đầm trắng, đứng trên bục cao và cất tiếng hát trông vô cùng quyền lực. Chính sự phát triển và ngày càng hoàn hiện về giọng hát cũng như kĩ năng chuyên môn, Ngọc Ánh được mời trở thành Giám khảo vòng Sơ khảo The voice Kids 2019 diễn ra tại Hà Nội vừa qua. Có thể nói, chính The Voice 2018 đã phát hiện, rèn luyện và mang đến cho khán giả một Quán quân Ngọc Ánh như ngày hôm nay!

Á quân 1 Giọng hát Việt 2018 - Đặng Thị Thái Bình 

Cô học trò cưng của HLV Tóc Tiên cũng đã có những bước phát triển mới mẻ trong sự nghiệp âm nhạc của mình sau khi bước ra từ The Voice 2018. Cô nàng được đánh giá là một trong những nhân tố sáng giá tại chương trình với giọng hát nội lực, tràn đầy tình cảm và với những kỹ thuật xử lý ca từ rất “Thái Bình”. Khi tham gia cuộc thi, cô nàng được học tập, trải nghiệm và thử sức ở nhiều dòng nhạc khác nhau, nên chính vì thế mà Thái Bình đã trưởng thành hơn ngay từ khi còn là một thí sinh. Nhiều ca khúc trong những phần thi của cô tại chương trình như Chắc anh đang, Cô gái ngày hôm qua, Nàng Việt,… đã gây thương nhớ đối với khán giả theo dõi The Voice 2018.

Nhận được phản hồi tích cực về màn trình diễn Nàng Việt trong đêm Chung kết Giọng hát Việt 2018, Thái Bình đã quyết định tung single chính thức của ca khúc này. Nàng Việt là một sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và dành tặng cho Thái Bình biểu diễn trong đêm thi quyết định. Ca khúc này có tiết tấu vui nhộn, bắt tai và mang thông điệp nữ quyền về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vừa hiện đại vừa truyền thống. Cũng cùng một ca khúc, nhưng được thể hiện ở 2 thời điểm khác nhau, khán giả có thể dễ dàng nhận ra, giọng hát của cô học trò team Tóc Tiên đã có sự phát triển vượt bậc, có thêm sự trải nghiệm, tinh tế hơn và đặc biệt là cảm xúc được thể hiện một cách trọn vẹn, giúp truyền tải được “cái hồn” của ca khúc này!

Trước quyết định chọn ca khúc Nàng Việt để thể hiện trong đêm Chung kết và ra mắt với khán giả, Thái Bình chia sẻ: “Lúc nhận được demo, Bình rất ấn tượng với giai điệu của ca khúc này. Vì bài hát mang điệu Blue/Jazz nghe rất hiện đại và bắt tai. Đặc biệt dù viết về người phụ nữ truyền thống Việt Nam nhưng lại mang phong vị rất hiện đại. Hơn nữa, Bình thấy dáng dấp một cô gái độc lập và mạnh mẽ giống mình trong sáng tác của chị Lưu Thiên Hương. Không chỉ riêng Bình, rất nhiều chị em phụ nữ ở thời hiện đại rất quyến rũ, mạnh mẽ và độc lập nhưng vẫn luôn giữ được cho mình nét duyên dáng của truyền thống Việt Nam”.

Á quân 2 Giọng hát Việt 2018 - Trần Gia Nghi 

Bước ra từ The Voice 2018, Gia Nghi - cô bé nhỏ tuổi nhất chương trình, đã không lựa chọn con đường tiến vào showbiz như những thí sinh khác mà cô nàng đi theo lối riêng của mình với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng. Gia Nghi luôn là cái tên luôn được khán giả quan tâm và dành nhiều tình cảm bởi vì tính cách dễ thương, nhí nhảnh và hồn nhiên. Tính cách giúp Gia Nghi được khán giả yêu mến thì giọng hát của cô bé nhỏ tuổi này lại chính là điều khiến khán giả say mê và chú ý mỗi lần cô nàng xuất hiện trên sân khấu. Những tiết mục gây lưu luyến đối với khán giả như Never Be The Same, Chiếc lá vô tình, Bên em là biển rộng,… của cô học trò nhỏ team Noo đều mang một nét riêng, một màu sắc chỉ có ở Gia Nghi.

Gia Nghi sở hữu một giọng hát tương đối nội lực, hát những nốt cao chắc và vang nhưng điều làm nên một màu sắc riêng của cô nàng tại chương trình chính là chất giọng khàn rất US-UK. Có được nền tảng thanh nhạc khá vững cho nên khi đến với The Voice 2018, Gia Nghi đã dễ dàng theo kịp với những bài học và những trải nghiệm mới mẻ. Cũng chính vì thế, mà sau cuộc thi, mặc dù lui về cuộc sống yên ắng, nhưng cô nàng cũng đã “bỏ túi” cho mình những hành trang bổ ích để tiếp tục hành trình đam mê âm nhạc. Gia Nghi đã từng chia sẻ: “Ai cũng có những câu chuyện riêng! Hơn hết em muốn người ta nhớ đến mình với giọng hát, sản phẩm chứ đừng bao giờ là đời tư”.

Gia Nghi thể hiện niềm đam mê âm nhạc của mình một cách rất vô tư và thoải mái! Ngẫu hứng với những bản cover nhưng Gia Nghi vẫn “bội thu” lời khen và nhận về nhiều sự yêu thương từ khán giả. Là một fan của cô nàng, chắc chắn bạn sẽ không thể không biết đến 2 bài cover đình đám của Gia Nghi sau The Voice 2018 chính là bản cover ca khúc I'll Never Love Again - Lady Gaga và bản cover có tựa đề [LIVE SESSION - SING OFF] - Đến với nhau là sai. Bản mash-up gồm nhiều ca khúc hit của thầy mình trong suốt hơn 9 năm ca hát và đây cũng là món quà sinh nhật Gia Nghi gửi đến Noo Phước Thịnh. Nhiều fan đã dành tặng lời khen cho Gia Nghi bởi giọng hát của cô nàng đã “chững chạc” hơn nhưng vẫn giữ được nét cá tính rất riêng và cũng chính vì thế mà 2 bản cover này rất được yêu mến!

Á quân 3 Giọng hát Việt 2018 - Nguyễn Minh Ngọc 

Với xuất phát điểm là một giáo viên thanh nhạc và sở hữu một giọng hát không thể nào hay hơn nữa, điều Minh Ngọc đến với The Voice 2018 là muốn khám phá bản thân, thử sức ở những dòng nhạc mới và làm những điều bản thân chưa từng làm. Chính vì đã xác định được mục tiêu và con đường của mình, cho nên sau chương trình, Minh Ngọc đã khá thành công và ngày được yêu mến bởi những điều mà cô học tập và trau dồi cho mình khi tham gia cuộc thi.

Mọi người vẫn yêu mến một Minh Ngọc với giọng hát cực kì nội lực có những cách xử lý ca khúc vô cùng văn minh và chuyên nghiệp. Bước ra từ cuộc thi, vẫn là một Minh Ngọc tài năng sẵn có đấy, nhưng nay, cô hiện đại hơn, thoát mình ra khỏi những cái khuôn trong âm nhạc mà từ trước khi tham gia cuộc thi Minh Ngọc vẫn đang mang. Ngày càng hoàn thiện bản thân về phong cách và ngoại hình khi xuất hiện trước công chúng và với chuyên môn âm nhạc sẵn có, cô nàng được mời trở thành Giám khảo vòng Sơ khảo của Giọng hát Việt nhí 2019 vừa qua.

Cái tên Minh Ngọc ngày càng được khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn không chỉ bởi vì giọng hát mà còn bởi tính cách dễ thương và vô cùng thân thiện. Chấm thi The voice Kids 2019, Minh Ngọc đã thể hiện được hình ảnh của một cô giáo thanh nhạc chính hiệu với chuyên môn vững vàng nhưng cũng rất đáng yêu: “Thật ra mình không khắt khe lắm vì là The Voice Kids mà, các bạn còn rất nhỏ và đa số chỉ hát theo bản năng. Tiêu chí mình đánh giá các bạn là năng khiếu và độ tự tin. Càng tự tin bao nhiêu thì các bạn càng tỏa sáng bấy nhiêu. Dựa vào những tiềm năng có sẵn để vào trong cuộc thi, các bạn sẽ được mài rũa nhiều hơn bởi những giám khảo, người thầy dạy chuyên nghiệp và trở thành viên ngọc sáng. Thế nên, chỉ cần nhìn thấy năng khiếu và sự tự tin của các bạn, mình không tiếc một tấm vé để “kids” theo đuổi giấc mơ âm nhạc từ nhỏ của mình!”.

Có thể thấy rằng, sau một năm bước ra từ The Vocie 2018, Quán quân Ngọc Ánh và 3 Á quân Thái Bình, Gia Nghi, Minh Ngọc đều đã có được những bước phát triển nhất định trong sự nghiệp âm nhạc của chính mình. Cuộc thi chính là bệ phóng lý tưởng cho những con tim thật sự đam mê âm nhạc. Bởi vì khi đến với The Vocie, bạn không chỉ được học tập và nâng cao kĩ năng ca hát mà còn được xây dựng hình ảnh tích cực gửi đến khán giả. Cho nên sau cuộc thi, miễn là thí sinh của chương trình, bạn đều có cơ hội trên con đường ca hát!

Cùng đón xem tập đầu tiên của Giọng hát Việt mùa 6, phát sóng vào 21g00 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 14/4/2019 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất