Giải Trí

Running Man vướng nghi án 'nhạy cảm' về cái chết của cựu tổng thống Hàn Quốc

Tử Lâm
Chia sẻ

Một từ ngữ nhạy cảm vô tình "lạc" vô khung hình và đang gây lên một cuộc tranh cãi không nhỏ liên quan tới Running Man.

Trong tập 315 mới nhất của Running Man, như thường lệ, các thành viên phải tham gia thử thách để nhận được gợi ý giải mã bản đồ của chương trình. Tuy nhiên, trong thử thách đeo kính viễn vọng đá banh đã xuất hiện một thuật ngữ kỳ lạ, cụm từ này được cộng đồng hâm mộ cho rằng liên quan đến “cộng đồng IIbe”.

Theo đó, Ilbe là một cộng đồng blogger Hàn Quốc chuyên viết những bài viết mang tính chất phân biệt chủng tộc, khinh thường phụ nữ, là nỗi ám ảnh của nhiều người nổi tiếng và bị tất cả cư dân mạng Hàn Quốc ghê tởm. Họ luôn nhấn mạnh quyền tự do ngôn luận của mình và sử dụng quyền đó để viết các bài báo tiêu cực rồi tạo xu hướng, lôi kéo thêm thành viên. Một trong những xu hướng của Ilbe là bôi nhọ cố tổng thống Roh Moo Hyun và chế giễu vụ tử tự của ông.

https://www.youtube.com/watch?v=8IqCNwLADeM

Thử thách đeo kính viễn vọng đá banh

Cụ thể là trong trò đá banh bằng kính viễn vọng, Gary làm thủ môn và Kim Jong Kook gọi anh là ‘Gae Woon Jae’, theo tên thủ môn nổi tiếng Hàn Quốc Lee Woon Jae. Tuy nhiên, trong một cảnh sau đó, từ được hiển thị trên màn hình là ‘Gae Woon Ji’. ‘Woon Ji’ là thuật ngữ mà nhóm blogger Ilbe sử dụng để chế giễu về cái chết của cựu tổng thống Roh. Cựu tổng thống Roh Moo Huyn là một luật sư về nhân quyền, lên làm tổng thống Hàn Quốc năm 2003 với cam kết chống tham nhũng. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của ông đầy sóng gió với bê bối và đấu tranh nội bộ. Ông kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 2/2008 và bị điều tra vì các cáo buộc tham nhũng. Cựu tổng thống Roh đã nhảy xuống một hẻm núi gần nhà tự tử vào ngày 23/5/2009.

nghi án 2

animation (50)

nghi án 3

Đây không phải là lần đầu tiên SBS sử dụng thuật ngữ Ilbe. Từ 2013, thuật ngữ ‘Ilbe’ đã được sử dụng trên nhiều chương trình như Sports News, 8 O’clock News, Capture the Moment How is that Possible, Late Night TV Entertainment và nhiều chương trình khác. Không thể khẳng định nhà đài SBS vô tinh hay cố ý sử dụng thuật ngữ này nhưng nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Running Man khi bị vướng vào những cuộc tranh cãi nhạy cảm liên quan đến IIbe.

Chia sẻ

Bài viết

Tử Lâm

Tin mới nhất