Giải Trí

Quán quân Ngọc Ánh: 'Sai Một Li vận hết vào tôi trong lần ra mắt này!'

Ái Kỳ
Chia sẻ

Ngay sau khoảnh khắc chạm tay vào chiếc cúp Quán quân danh giá của The Voice 2018, Ngọc Ánh đã có cho mình sản phẩm đầu tiên để gửi đến khán giả hâm mộ thay cho lời cảm ơn đã ủng hộ cô trong suốt thời gian qua.

- Sai Một Li được ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt gì?
Trong quá trình tham gia cuộc thi, Ánh đã ấp ủ cho mình một dự định, đó là sẽ ra một bài hát của riêng mình. Ánh có tâm sự với chị Hoàng Hồng Ngọc về điều Ánh nghĩ. Chị ấy hỏi, vậy muốn hát nhạc như thế nào EDM giật đùng đùng, hay pop ballad buồn rút ruột… Ánh cũng khá phân vân vì vừa muốn thay đổi bản thân, mà vừa muốn theo dòng nhạc yêu thích của mình. Đến cuối cùng khi nghe được câu chuyện từ chính gia đình chị, Ánh đã rất xúc động, dằn vặt và thương cảm. Rồi chị nói, vậy mình làm luôn bài hát theo chủ đề này: Một bản ballad buồn nhé. Ban đầu Ánh băn khoăn, vì Ánh nghĩ sợ mọi người sẽ không đón nhận câu chuyện như vậy. Nhưng thật sự, vì mình quá thích, quá có cảm tình với nó nên Ánh và chị Ngọc đã đồng ý với nhau, để cuối cùng Sai Một Li được ra đời từ thời điểm đó. Từ lúc chị Ngọc bắt đầu sáng tác ca khúc đến khi hoàn hành xong và ra MV là mất khoảng 4 tháng.

- Vì sao là Sai Một Li mà không phải là một sáng tác khác?
Nội dung và chủ đề của ca khúc quá ấn tượng với Ánh rồi. Và Ánh thật tâm thích sáng tác này, nên Ánh đã liều mình để thể hiện.

- Kỷ niệm nào ấn tượng trong quá trình thực hiện MV? 
Đúng như cái tên Sai Một Li, ca khúc như vận vào Ánh cũng như cả ekip vậy. Ngay từ lúc bắt đầu thu ca khúc, Ánh đã phải loay hoay khá lâu. Lúc thì mất cảm xúc, lúc thì quá cảm xúc, lúc thì họng có vấn đề, lúc thì nhịp không ổn… Tóm lại khá nhiều thứ xảy ra, và đến lần thứ 5 Ánh mới thu xong ca khúc. Đến công đoạn quay MV, vì thời gian gấp rút mà lúc đó Ánh đang trong quá trình thi, nên không thể ở ngoài Hà Nội suốt được. Cứ vội vội bay ra bay vào, và khi họp xong kịch bản với ekip, thì hôm sau Ánh phải quay luôn, quay liên tục hai ngày thâu đêm luôn. Nhưng lại xảy ra khá nhiều vấn đề trong lúc quay: Sáng sớm hôm quay đầu tiên mới tìm được bối cảnh phù hợp, rồi trong lúc quay thì cứ vác máy quay ra là trời lại mưa, đang quay thì bị cúp điện mấy lần, diễn viên phụ “bùng” hết và Ánh đã phải nhờ bạn của mình vào trợ giúp, đến khi di chuyển xe đến địa điểm khác để quay thì bị công an tuýt, và mất khá nhiều thời gian để giải quyết. Khá nhiều thử thách đến với Ánh trong hai ngày quay hôm đó, thậm chí sau khi xong rồi, single này cũng gặp nhiều khó khăn để có thể lên sóng. Nhưng dù sao thì bây giờ cũng ra mắt thành công như mong đợi của Ánh rồi!

- Bạn kỳ vọng gì ở sản phẩm đầu tay này?
Sản phẩm này Ánh đã thực hiện xong trong quá trình thi The Voice rồi. Ánh muốn ra sản phẩm này như một lời tri ân dành cho tất cả mọi người, đã và đang ủng hộ cho Ánh trên con đường nghệ thuật.

- Với vị trí Quán quân cho ra mắt sản phẩm debut ngay sau đăng quang một thời gian rất ngắn, bạn có sợ “dục tốc bất đạt”?
Ánh cho ra sản phẩm này không phải trên cương vị là Quán quân mà Ánh đã chuẩn bị từ trước như một lời cảm ơn của Ánh dành cho tất cả mọi người. Ánh ấp ủ từ khá lâu rồi, đã dồn hết nguồn lực lúc đó có để làm. Có thể không hoàn hảo như mọi người mong đợi nhưng đây là bằng tất cả sự cố gắng và tâm huyết của Ánh. Sắp tới Ánh sẽ cho ra mắt một sản phẩm chất lượng hơn, tốt hơn rất nhiều như để ra mắt với cương vị là Quán quân The Voice 2018.

- Bạn có áp lực không và đã vượt qua bằng cách nào trong lần “chào sân” này?
Ánh mang tâm thế rất thoải mái chứ không có áp lực gì cả. Lần ra mắt này không căng thẳng hay áp lực như lúc thi The Voice. Nói là “chào sân” không bằng là nói một buổi tri ân của Ánh dành đến các khán giả!

- Với bạn, âm nhạc là thế giới màu gì?
Âm nhạc đối với Ánh là vô vàn màu sắc và rất bao la. Ánh mong mình có thể tìm hiểu nó sâu hơn, cảm nhận được nhiều hơn, để Ánh có thể thăng hoa trong âm nhạc.

- Định hướng trong tương lai, dòng nhạc và hình ảnh mà bạn muốn theo đuổi là gì?
Ánh muốn mình trở thành một nghệ sĩ đa năng. Và để làm được điều đó, Ánh cũng bắt đầu việc tập luyện của mình. Dòng nhạc Ánh muốn theo đuổi đó là pop ballad, đôi khi cũng có thể thay đổi sang nhạc dance quyến rũ, nữ tính hơn. Hình ảnh bề ngoài là một cô gái dịu dàng, nữ tính nhưng bên trong lại rất mạnh mẽ, kiên cường, có thể thay đổi và bứt phá khi nào cần thiết.

- Vì sao sản phẩm đầu tay lại là một hình ảnh hiền lành, có chút hoài cổ mà không phải là một Ngọc Ánh cá tính, mạnh mẽ như từng thấy ở vòng Giấu mặt - The Voice?
Đơn giản vì để phù hợp với ca khúc, Ánh sẽ biến đổi theo như thế. Ánh thay đổi và bứt phá hơn để có thể theo mọi hình ảnh, miễn sao hợp lý là được.

- Chuyện tình cảm của Ánh có bao giờ rơi vào tình huống… sai một li như thế? Và có khoảnh khắc nào mà khiến bạn day dứt khó quên từ cuộc tình tan vỡ?
Ánh chưa trải qua nhưng Ánh đã chứng kiến khá nhiều rồi. Và Ánh có một sự cảm thông sâu sắc đối với câu chuyện tương tự như vậy. Ánh đã yêu và đã đau khổ, đã nhung nhớ và vấp ngã, nên sự day dứt là chắc chắn có, vì nếu không day dứt tức là bạn chưa yêu người đó thật lòng.

- Qua sản phẩm này, thông điệp Ánh muốn gửi gắm là gì?
Mọi người cũng có thể thấy ở đoạn cuối trong MV Ánh có để hình ảnh là cô gái sẽ yêu một người mới. Thông điệp Ánh muốn gửi tới đó là: Ai cũng có quyền được hạnh phúc, ai cũng có quyền yêu người mình yêu, nhưng đến một giới hạn nào đó chính bản thân phải lựa chọn, rằng điều đó là đúng hay sai. Sai ở đây không phải do hai người yêu nhau, sai ở đây là họ gặp nhau quá muộn và không đúng thời điểm. Vậy nên đừng để mọi thứ đi quá xa, hãy biết cách chấp nhận với thực tại và hài lòng với nó. Hãy để nó kết thúc là một sự viên mãn.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Mai Huỳnh Như

Tin mới nhất