Giải Trí

Oprah, Yoo Jae Suk và những 'MC quốc dân' của triệu trái tim khán giả (phần 1)

Ái Kỳ
Chia sẻ

MC đóng vai trò quan trọng trong các chương trình nghệ thuật, đặc biệt đối với talk show - nơi đòi hỏi cao sự hoạt ngôn, duyên dáng và nhạy bén, thì host trở thành "linh hồn" quyết định thành - bại của một cuộc nói chuyện. Cùng điểm danh những gương mặt MC đình đám nhất của showbiz thế giới!

Đầu tiên là Hollywood - đại lộ danh vọng của thế giới, không thể thiếu những “cây đa cây đề”, là những tên tuổi nổi bật và quyền lực nhất trong giới truyền thông, với ba gương mặt đại diện “chuẩn không cần chỉnh”, là: “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey, “ông hoàng truyền hình” Larry King và “nữ hoàng talkshow” Ellen Degeneres.

Chủ nhân của The Oprah Winfrey Show trở thành chủ sở hữu của hàng loạt giải thưởng danh giá, là “tượng đài sống” của làng truyền thông và nhân vật liên tiếp nằm trong top vinh danh những người quyền lực nhất thế giới.

Cuộc đời và sự nghiệp của Oprah Winfrey là một cuốn “bách khoa toàn thư” cho ý chí và quyết tâm cao độ, để vượt qua mọi thử thách và vươn đến thành công rực rỡ. Những câu chuyện của giá trị bởi nó được kể và chia sẻ từ chính trải nghiệm của Oprah, không phải là những thứ được cầu kỳ dựng lên từ một kịch bản dụng công nào. Những lát cắt trong cuộc đời trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho mọi người, để họ tìm thấy lòng tin vào ước mơ của chính mình và khao khát thành công như Oprah từng làm được.

Một mảng màu độc đáo khác, đó là “ông hoàng” Larry King, với những talkshow Larry King Live - chương trình có tuổi thọ lâu nhất của CNN và chuỗi chương trình nổi tiếng thế giới khác. Gương mặt “ngái ngủ” và những câu hỏi ngẫu hứng chính là thương hiệu của Larry King. Không ai có thể… tỉnh bơ một cách duyên dáng như Larry King khi nói về các vấn đề nghiêm trọng.

Biệt tài của show là khiến khách mời luôn trong trạng thái thư giãn, còn biệt tài của Larry King là kéo gần mọi khoảng cách, mang đến cho mọi người cảm giác “không có gì trên đời này là quá ghê gớm”. Và, người ta yêu mến ông còn vì… sự khôn ngoan, khi Larry King tuyên bố giải nghệ ở tuổi 76, chấm dứt sự nghiệp truyền thông lừng lẫy và lưu giữ hình ảnh của mình trong lòng khán giả ở tại thời khắc vinh quang nhất.

Đại diện đình đám thứ 3 của Hollywood chính mà MC đồng tính có sự nghiệp thành công nhất thế giới: Ellen Degeneres. Host của talkshow cùng tên, nhắc đến Ellen là nhớ đến sự hóm hỉnh, vui nhộn của một MC duyên dáng và hoạt ngôn.

Đến cả The Ellen Degeneres Show của bà cũng mang đậm dấu ấn của những thử thách “oái oăm”, thách thức khách mời bằng những câu “hỏi xoáy đáp xoay” nhưng chưa từng khiến ai phải phật lòng. Khách mời của bà thuộc đủ mọi lĩnh vực: từ Tổng thống, chính khác, cho đến doanh nhân, nghệ sĩ… tất cả đều hòa mình vào không khí thoải mái của show, đặc biệt là hưởng ứng cùng câu chuyện mà MC tài ba này dẫn dắt.

Sự nghiệp rực rỡ với những chiếc cúp vàng danh giá không phải thứ đáng giá duy nhất, mà chính nguồn năng lượng tích cực và niềm tin mà bà lan tỏa đến mọi người mới là điều khiến Ellen trở thành một trong những “tượng đài sống” của giới truyền thông.

Được mệnh danh là “MC quốc dân”, Yoo Jae Suk là một trong những nghệ sĩ quyền lực nhất làng giải trí xứ củ sâm. Anh vượt qua mọi định kiến của một showbiz vốn là thiên đường của những nhan sắc “đỉnh”, hiếm muộn cơ hội cho những người không-đủ-đẹp. Để trở thành ngoại lệ như thế, Yoo Jae Suk đã trải qua sự nghiệp dài đằng đẵng, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tận tâm tận lực trong những show mình “cầm trịch”: Happy Together, Inifinity Challenge, X-Man, Running Man

Sự khác biệt tạo nên thành công khó thay thế của Yoo Jae Suk trong làng giải trí vốn ngợp những nhan sắc, tài năng đình đám, đó là phong cách “bạn của mọi nhà”, quan tâm và giúp đỡ đến tất cả những người xung quanh, khiến hiếm ai trong Kbiz cạnh tranh khắc nghiệt này ghét bỏ nổi anh MC quốc dân này. Tiền tài, danh vọng, địa vị - Yoo Jae Suk có tất cả, nhưng điều đáng giá nhất vẫn là tình cảm và sự nể trọng của những người làm nghề và khán giả dành cho anh.

Biệt danh “châu chấu” của MC quốc dân xuất phát từ show đình đám Running Man của anh

Bên cạnh đó là hai MC “tượng đài” khác của Kbiz là Kang Ho Dong và Noh Hong Chul. Với sự hài hước và bản lĩnh sân khấu, cùng kinh nghiệm dày dặn ở khắp các lĩnh vực nghệ thuật, hai MC nam đã luôn “chiếm spotlight” sự yêu mến của khán giả truyền hình. Cả hai cũng góp phần vào danh sách “những nghệ sĩ kém sắc nhất” của Kbiz, như trường hợp của “thánh Yoo” và một lần nữa khẳng định: Kbiz đôi khi cũng ưu ái dành những “suất đặc biệt” cho những tài năng hoạt ngôn và duyên dáng, nếu họ đủ năng lực xây dựng chương trình ý nghĩa và mang đến tiếng cười, cũng như truyền tải thông điệp tốt đẹp đến mọi người.

Showbiz Hàn - nơi được xem là một trong những thiên đường của talkshow và truyền hình thực tế, luôn là mảnh đất hứa cho những MC “dụng võ”, trở thành những tên tuổi được ghi nhớ và công nhận trong lòng khán giả và giới chuyên môn.

>>> Còn tiếp: Oprah, Yoo Jae Suk và những 'MC quốc dân' của triệu trái tim khán giả (phần 2)

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Anh Tuấn

Tin mới nhất