Giải Trí

Oprah Winfrey: Người phụ nữ gặp gỡ và nói chuyện với cả thế giới!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Xuất hiện trong show của "nữ hoàng truyền thông" thế giới Oprah Winfrey là khách mời thuộc đủ mọi lĩnh vực: từ Tổng thống, chính khách, diva, ngôi sao điện ảnh cho đến những người bình thường với câu chuyện truyền cảm hứng.

Tổng thống và chính khách

Chiếc 'ghế nóng' đối diện bà là những Tổng thống nổi danh thế giới bởi sự cống hiến lớn lao của họ đối với đất nước. Những chủ đề thường được đề cập trong các cuộc nói chuyện này không chỉ xoay quanh chuyện chính trị hay các vấn đề xã hội nghiêm trọng, mà đáng quý và thu hút hơn, đó chính là những bí mật nho nhỏ trong cuộc sống thường ngày của những vị nguyên thủ mà trong mắt mọi người luôn thật quyền lực và… đáng sợ.

Mọi câu chuyện được dẫn dắt thật nhẹ nhàng, giúp người xem nhìn thấy và cảm nhận một khía cạnh mới của những Tổng thống và cuộc sống như bao người bình thường khác.

Dù là người thường hay Tổng thống, chính khách đều đến The Oprah Show để chia sẻ, đối đáp về những vấn đề mình quan tâm và phát ngôn, bảo vệ cho những điều mình tin tưởng.

Danh ca thế giới và siêu sao điện ảnh

Đến với những cuộc nói chuyện cùng những nghệ sĩ nổi danh thế giới, không khí trong trường quay của The Oprah Winfrey Show luôn đầy đủ cung bậc cảm xúc: đó có thể là những góc khuất đầy trăn trở của Michael Jackson - người đàn ông da màu như bà, đã phải vượt qua mặc cảm bị kỳ thị ra sao, và kiên quyết từ chối vai diễn vì không muốn biến mình thành “white actor” - diễn viên da trắng, hay “khoảnh khắc thần thánh” Tom Cruise nhảy cẩng lên ghế để bày tỏ tình yêu của mình dành cho Katie Holmes, điệu nhảy trứ danh cùng thần tượng Tina Turner, những bật mí lần đầu của Jennifer Aniston về Brad, Jolie…

Michael Jackson xuất hiện tại The Oprah Winfrey Show năm 1993

“Khoảnh khắc thần thánh” của Tom Cruise tại The Oprah Winfrey Show

Khán giả cảm nhận những “lát cắt” mới sau câu chuyện sau ánh hào quang của các ngôi sao, với những giây phút sẻ chia đủ cảm xúc: có khi vui vẻ, hài hước, nhưng cũng đôi lần đầy chua xót, khắc nghiệt.

Ngày 21.2.1997, Oprah Winfrey nhảy với Tina Turner trong phần chương trình mang tên Wildest Dreams

Jennifer Aniston lần đầu chia sẻ về Brad Pitt, Angelina Jolie tại The Oprah Winfrey Show

Và người bình thường của những câu chuyện phi thường!

Không ngoa khi gọi “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey là người phụ nữ nói chuyện với cả thế giới, khi xuất hiện trong show của bà còn là mọi người - từ khách mời nổi tiếng, cho đến những người bình thường và cả khán giả theo dõi đều có thể trở thành “nhân vật đặc biệt” trong mỗi tập phát sóng.

Tính tương tác cao là một trong những điều đặc biệt nhất tạo nên sức hút của The Oprah Show. Bên cạnh tài hùng biện tuyệt vời, điều khiến người xem không thể rời mắt khỏi Oprah Winfrey, đó là: cuộc đời đáng quý của bà.

Cũng là câu chuyện đó, nếu được kể ra từ một cuộc đời êm ả, thiếu trải nghiệm: chắc chắn không ai tin hoặc cảm thấy được truyền cảm hứng.

Nhưng vấn nạn bạo hành, lạm dụng tình dục trẻ em được nói bởi người phụ nữ quyền lực Oprah - người đã có tuổi thơ là nạn nhân của những tệ nạn nhức nhối trên, thì còn gì thuyết phục hơn?

Hay về sự kỳ thị chủng tộc, màu da được chia sẻ bởi một người da màu như Oprah, thì còn ai có thể thấu hiểu và cảm thông hơn nữa?

Rồi về bình đẳng giới, người ta tin tưởng “nữ hoàng truyền thông” này khi bà không nói suông mà bà lập quỹ, bà đi thiện nguyện khắp thế giới, bà đưa show riêng “thâm nhập” vào mọi vùng nghèo khó, khắc nghiệt để chính mình trải nghiệm, cùng sống, cùng trò chuyện với những người khốn khổ nơi đây. Bà có thể là tỷ phú thế giới, nhưng chẳng xét riêng về tiền bạc, vất chất, mà đó còn là “tỷ phú lòng nhân ái”, “tỷ phú sự sẻ chia”.

Cuộc đời của Oprah trở thành 'từ điển sống”: những lời khuyên của bà có giá trị vì chính bà là người đã trải qua và tìm được đáp án để trở nên thành công, hạnh phúc như thế trong cuộc sống. Không ai có thể hoài nghi khi nhân vật chính trước mắt họ đang chia sẻ để giúp họ tìm ra câu trả lời cho những khúc mắc, cũng như

Có rất nhiều những người nổi tiếng, quyền lực ngồi bên kia chiếc “ghế nóng” của show Oprah. Mỗi người là một câu chuyện đắt giá, nhưng chính những câu chuyện của một nhân vật bình thường cũng là vô giá khi được kết nối, được lắng nghe bằng tất cả niềm tin và trân trọng.

Đến với The Oprah Winfrey Show, những câu chuyện thinh lặng lần đầu được lên tiếng và những trải nghiệm phi thường được lan tỏa khắp nơi!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin mới nhất