Giải Trí

Oplus - The Wings: 'Cặp bài trùng' của Nhân tố bí ẩn

Cường Ngô
Chia sẻ

Oplus và The Wings là hai nhóm nhạc sở hữu các thành viên có giọng hát đơn tốt, phong cách trình diễn lịch lãm, bè phối ăn ý và cách chọn bài phù hợp, phong cách đa dạng. Họ cũng là những nhóm nhạc "tay ngang".

X Factor phiên bản Việt với tên gọi Nhân tố bí ẩn mùa 1 và mùa 2 đã và đang tạo được ấn tượng với khán giả bởi những phần trình diễn thu hút, dàn thí sinh đa năng, sân khấu hoành tráng, công phu và huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Cả hai mùa đều nở rộ những tài năng ở các hạng mục, trong đó đáng chú ý nhất là hạng mục nhóm nhạc. Qua hai mùa, Nhân tố bí ẩn ghi nhận những nhóm nhạc có phong cách lịch lãm, thư sinh, sở hữu những giọng hát đơn tốt, bè phối ăn ý, tư duy âm nhạc hiện đại, nổi bật nhất là Oplus (mùa 1) và The Wings (mùa 2). Hai nhóm nhạc này có sự tương đồng về nhiều mặt.

Nếu như Oplus - những chàng trai Hà thành làm “rung rinh” trái tim khán giả bởi kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn, cách dàn dựng, bè phối bài hát ấn tượng thì The Wings - những chàng trai đất Cảng chinh phục công chúng bằng vẻ ngoài điển trai, giọng hát tốt, hòa quyện và có tư duy âm nhạc văn minh. Cả hai nhóm nhạc này đều có những điểm tương đồng khá thú vị.

Hai boyband đậm chất Bắc Bộ, hướng đến sự chuyên môn hóa

Khắc với sự dị quái của F-band và G-band, Oplus và The Wings sở hữu những chàng trai thư sinh, lịch lãm và điềm tính. Họ là những nhóm nhạc nam truyền thống, đậm chất Bắc Bộ, luôn muốn hướng đến sự chuyên môn hóa, văn minh và giàu năng lượng. Vì thế khi đến với cuộc thi Nhân tố bí ẩn, khán giả đều thấy cả Oplus và The Wings chọn thể hiện những ca khúc có độ khó cao, đòi hỏi giọng hát tốt, tìm tòi, sáng tạo và “nói không với lối mòn”.

Ở X-Factor 2014, O-Plus đã không phụ sự kỳ vọng của khán giả khi mang đến những tiết mục độc đáo, đặc sắc và bùng nổ. Những bản mash up được hòa quyện đầy lịch lãm cho thấy sự đẳng cấp, chuyên nghiệp của các chàng trai. Như giám khảo Hồ Ngọc Hà đã nhận xét: “OPlus chưa bao giờ làm khán giả và Ban giám khảo thất vọng về những phần trình diễn của mình. Càng ngày, các bạn càng cho chúng tôi thấy các bạn là những đối thủ đáng gờm. Các bạn là một hình ảnh đa dạng và dạng nào các bạn cũng ra hình hài.

Được thành lập từ năm 2010, nhóm O-Plus gồm 4 thành viên đều không học nghệ thuật nhưng lại có chung niềm đam mê với âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc quốc tế.

Được thành lập từ năm 2010, nhóm O-Plus gồm 4 thành viên đều không học nghệ thuật nhưng lại có chung niềm đam mê với âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc quốc tế.

Oplus chọn ca khúc của nhóm All-4-One mang tên I swear để dự thi vòng Hội ngộ.

Còn với The Wings, các anh cũng không kén cạnh khi ghi điểm bởi cách xử lý tinh tế và đầy kỹ thuật trong các ca khúc Linh hồn và thể xác, Nụ cười Việt Nam, Vì tôi còn sống… Đây là một trong những nhóm nhạc nam được kì vọng sẽ tiến sâu và là đối thủ nặng kí cho ngôi vị quán quân năm nay, giống như những gì công chúng từng phỏng đoán Oplus là ứng viên sáng giá cho mùa 1.

Những chàng trai đến từ trường Đại học Hàng hải Việt Nam đang là những nhân tố tỏa sáng tại cuộc thi X-factor - Nhân tố bí ẩn 2016. Không chỉ sở hữu giọng hát tốt, bè phối chắc chắn trong những tiết mục dự thi mà The Wings còn sở hữu 3 thành viên có ngoại hình sáng giá.

Những chàng trai đến từ trường Đại học Hàng hải Việt Nam đang là những nhân tố tỏa sáng tại cuộc thi X-factor - Nhân tố bí ẩn 2016. Không chỉ sở hữu giọng hát tốt, bè phối chắc chắn trong những tiết mục dự thi mà The Wings còn sở hữu 3 thành viên có ngoại hình sáng giá.

The Wings thể hiện hit Vì tôi còn sống.

Các thành viên sở hữu giọng hát đơn tốt, đa năng

Được đánh giá khá cao về chuyên môn ngay từ những ngày đầu tham gia vòng loại chương trình Nhân tố bí ẩn mùa giải đầu tiên. Nhóm nhạc Oplus sở hữu kĩ thuật chuyên môn tốt ngay từ đầu đã khiến khán giả hâm mộ bị mê hoặc bởi những màn trình diễn của mình.

sôi động như FB Boiz hay chiêu trò, sáng tạo như F Band, O-Plus vẫn đổi mới phong cách qua từng vòng thi nhưng vẫn không làm mất đi chất riêng của mình.

Không sôi động như FB Boiz hay chiêu trò, sáng tạo như F Band, O-Plus vẫn đổi mới phong cách qua từng vòng thi nhưng vẫn không làm mất đi chất riêng của mình.

Oplus được mệnh danh là “Westlife của Việt Nam”. Bản thân Quang Minh, Đức Tùng, Tùng Lâm, Tùng Linh đều có quãng giọng rất rộng, hát chính cũng như hát bè đều tốt. Nếu như Tùng Linh, Tùng Lâm sở hữu chất giọng nam cao thì Đức Tùng lại có khả năng sáng tác với bài hit Xa em của Noo Phước Thịnh. Tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn, nhóm nhiều lần được khen có sự bè phối ăn ý, chế ngự cá tính tốt dù mỗi thành viên đều sở hữu khả năng solo tuyệt vời.

Bản Mash up gồm 3 bài hát gồm Rolling in the deep, Set fire to the rain, Someone like you.

Điển hình, trong đêm liveshow 4, O-Plus đã thể hiện bản mash up gồm 3 bài hát Rolling in the deep, Set fire to the rain, Someone like you với chất giọng nồng nàn, cao vút. Về phần thi của nhóm, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “O-Plus, các em là thương hiệu đắt giá nhất hiện nay về sự hòa quyện, ăn ý, dính bè thật chặt. Rất tuyệt vời về phần dựng bài, một sự lựa chọn rất thông minh, rất đỉnh cao và đẳng cấp”. Còn nhạc sĩ Dương Khắc Linh xúc động nói: “Anh tỏ ra khá hãnh diện khi sở hữu một nhóm nhạc như vậy trong đội của mình. Sự chuyên nghiệp, tận tâm và niềm đam mê âm nhạc sẽ giúp O-Plus thành công trên con đường chinh phục khán giả”.

Đấy là Oplus… thế còn những chàng trai đến từ trường Đại học Hàng hải Việt Nam thì sao? Các thành viên trong nhóm cũng sở hữu khả năng thanh nhạc tuyệt vời và đa năng. Duy Ngọc - Trưởng nhóm thu hút người đối diện bởi gương mặt điển trai, đôi mắt cười dễ mến, giọng hát cao cùng khả năng chơi piano thành thạo. Anh từng đoạt giải Nhì Tiếng hát truyền hình Hải Phòng 2015. Phạm Chiến Thắng “đốn tim” khán giả bằng vẻ ngoài lãng tử, phiêu du cùng biệt tài beatbox và khả năng chơi guitar nhuần nhuyễn, anh cũng đoạt giải Khuyến khích cuộc thi cùng với Duy Ngọc. Còn Vũ Đức Thịnh sở hữu ngoại hình thư sinh, phong cách thời trang lịch lãm, khả năng sáng tác vượt trội… Họ là những mảnh ghép không thể thiếu để tạo nên một nhóm nhạc có phong vị ngôi sao.

7

The Wings sở hữu giọng hát đơn tốt.

Dù chặng đường X-Factor còn rất dài và khắc nghiệt, nhưng những gì The Wings đã thể hiện đến thời điểm hiện tại khiến cho công chúng tin rằng, một nhóm nhạc đa năng với những thành viên có giọng hát tốt, chuyên nghiệp sẽ sớm trở thành nhóm nhạc thần tượng trong tương lai, với những nét mới mẻ, tươi trẻ và khác biệt chứ không phải là sự lai tạp hay bắt chước.

Phần thể hiện Nụ cười Việt Nam - The Wings

Chọn bài phù hợp, phong cách đa dạng

Oplus là nhóm nhạc có sự tiến bộ rõ ràng suốt chặng đường dài Nhân tố bí ẩn, những anh chàng nhóm máu O dành được cảm tình đặc biệt từ phía người hâm mộ cũng như các đồng nghiệp khi bùng nổ hết mình trong mỗi đêm diễn. Chính vì những cố gắng đó mà O-Plus nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả yêu thích phong cách âm nhạc của nhóm.

0

Phong cách Oplus hướng đến là sự trẻ trung, tươi mới, giàu năng lượng.

Oplus thông minh khi biết cách dẫn dụ cảm xúc của khán giả với phong cách đa dạng khiến họ đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trong cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2014, những tưởng Oplus sẽ theo đuổi phong cách âm nhạc quốc tế mà các boyband khác từng thành công ở những năm thập niên 90, nhưng không! Oplus giống như “tắc kè hoa” vậy, họ khiến khán giả ngỡ ngàng khi làm mới ca khúc Chờ người nơi ấy, Một mình, Những mùa đông yêu dấu… Làm mới những ca khúc có ca từ và giai điệu hay, ngọt ngào đã phát huy được lợi thế về giọng hát của từng thành viên, liên kết bè phối hoàn hảo.

https://www.youtube.com/watch?v=DTHXjXqYzyI

Chờ người nơi ấy - Oplus

The Wings luôn được giám khảo và khán giả khen ngợi có phong cách đa dạng và cách chọn bài phù hợp. Các phần thi của nhóm luôn dẫn đầu lượt xem khi được đăng tải lại trên Youtube. Nhiều khán giả đã đưa ra các ý kiến, dự đoán khác nhau về ngôi vị quán quân.

6

Mặc dù S Girls, Dolphins có những chiêu trò thú vị để hút khán giả, nhưng The Wings lại có những phần bè phối rất “đỉnh” và đó cũng chính là “đặc sản” của The Wings. Trong tập 2 vòng Lộ diện, The Wings thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong mang tên Linh hồn và thể xác. Tiết mục này khiến Thanh Lam hoàn toàn bất ngờ về sự bứt phá của nhóm. Dương Khắc Linh nhận xét về kỹ thuật thanh nhạc của nhóm rất cao, và đó là lý do khiến Fire phải chia tay chương trình và nhường lại cơ hội cho The Wings.

Linh hồn và thể xác - biểu diễn The Wings.

>>> Xem thêm: Khai quật 1001 bí mật ‘động trời’ của các ‘nam thần’ The Wings

>>> Xem thêm: Oplus và sự khắc nghiệt của một ‘nhóm nhạc kiểu mẫu’

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

tag-icon
Tin mới nhất