Giải Trí

Nút khóa âm - một quyền năng mới chỉ có ở Giọng hát Việt nhí 2018

Hoàng Vĩ
Chia sẻ

Nút khóa âm - một quyền năng mới mà các HLV của Giọng hát Việt nhí 2018 được nắm giữ. Với luật chơi mới "có một không hai" tại The Voice Kids trên thế giới, điều này có hứa hẹn cho một vòng giấu mặt bùng nổ?

Trải qua 6 mùa, The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí là một trong những chương trình âm nhạc dành cho trẻ em nhận được nhiều sự quan tâm từ người xem nhất. Không chỉ thu hút nhiều tài năng âm nhạc trẻ tuổi, đây cũng là một chương trình tạo được sự tin tưởng từ các bậc phụ huynh về tương lai của con trẻ. Không ít ca sĩ trẻ đã trưởng thành từ sân chơi này, có thể nói Giọng hát Việt nhí là một chương trình ươm mầm cho các tài năng âm nhạc trẻ.

Vòng giấu mặt luôn được khán giả mong đợi và có lẽ đây là vòng mang lại nhiều thú vị trước sự tranh cãi khi các HLV thuyết phục thí sinh. Càng nhiều thí sinh vượt trội, việc tranh giành càng kịch tính và những “chiêu trò” sẽ xuất hiện dày đặc hơn trên sân khấu. Nhưng những điều đó chính là yếu tố tạo nên điểm nhấn cho chương trình dù qua nhiều mùa phát sóng.

Song, ở năm 2018 này, Giọng hát Việt nhí sẽ có sự đột phá trong format chương trình, một luật chơi mới không tìm đâu ra vì chỉ có ở The Voice Kids Việt Nam. Không như nút chặn, nút khóa âm chỉ tạo thêm sự thú vị cho chương trình, thí sinh vẫn được chọn về đội bị khóa. Giống như tên gọi của nó, cặp HLV bị khóa âm sẽ không được nói, tuy nhiên có thể làm tất cả mọi thứ còn lại để thuyết phục thí sinh từ thị phạm bằng ngôn ngữ hình thế hoặc… “múa may quay cuồng” đều được các HLV không ngừng “thử sức”.

Từ trước đến nay, sự hoạt ngôn hay “xéo xắt” trên sân khấu sẽ có một lợi thế nhất định khi tranh giành thí sinh. Cộng vào đó là sự hài hước và chân thành từ các HLV cho giọng ca mà mình yêu thích. Năm nay, có lẽ chúng ta sẽ có cơ hội chứng kiến những điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của chương trình, tranh giành mà không cần phải nói.

Nếu nút chặn sẽ khiến HLV “tuyệt vọng” vì ngay lập tức mất đi thí sinh mà mình mong muốn thì nút khóa âm sẽ khiến cho những năng lực tiềm ẩn của HLV bùng nổ để thay thế cho ngôn từ.

Là cặp HLV kỳ cựu, Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh sẽ làm như thế nào nếu bị “quyền năng” này cản lối. Tuy có kinh nghiệm nhiều và đây cũng được xem là tiền bối của hai đội còn lại, họ sẽ không thể như những người trẻ mà làm trò hay nhảy múa, “lầy lội”. Vũ khí bí mật của họ sẽ là gì khi gặp phải trường hợp này? Ngược lại, nếu là bậc tiền bối cũng như đã sở hữu cho mình hai quán quân liệu họ có cần đến quyền này để giành thí sinh? Hay sẽ có sự kiêng nể về thâm niên mà cặp này sẽ đứng ngoài xem trận đấu từ hai đội trẻ còn lại? Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho sự mới mẻ này.

Được đánh giá cao trong mùa năm nay, cặp HLV Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường là một đối thủ đáng gờm khi sở hữu nhiều lợi thế về kinh nghiệm và cả sức trẻ. Vũ Cát Tường từng chia sẻ khi được hỏi về việc bị khóa âm: “Chắc Tường và Bin sẽ nhảy múa, lăn lộn, lầy lội các kiểu… và đến lúc đó chỉ còn cách “ăn vạ” mà thôi. Tường có chuẩn bị nhiều món đồ thú vị để thuyết phục các bé về với mình, mọi người sẽ được biết khi trận đấu bắt đầu”. Đây có lẽ là sự chuẩn bị bước đầu để đối mặt với nguy cơ mới, cặp Sơn - Tường vẫn hứa hẹn về nhiều “chiêu trò” để không thí sinh nào có thể thoát khỏi bàn tay “ma thuật” của mình.

Cặp HLV Khắc Hưng - Bảo Anh, có thể nói đây là “nhân tố bí ẩn” của chương trình. Hai gương mặt hoàn toàn mới, liệu họ có “đấu” lại với những người đã quá “sành” trên “chiến trường” như hai đối thủ còn lại. Cộng thêm Bảo Anh được biết đến với hình ảnh là một cô công chúa ballad nhẹ nhàng, đã vậy còn kết hợp cùng một người nổi tiếng là kiệm lời như Khắc Hưng thì họ sẽ ra sao? Nếu “quyền năng” này ứng lên người họ, họ sẽ tiếp tục chiến đấu hay buông xuôi theo “dòng đời đưa đẩy”? Có lẽ đây đúng là một ẩn số đáng mong đợi về một sự bùng nổ về luật chơi mới năm nay.

Sẽ có nhiều bất ngờ trong chương trình Giọng hát Việt nhí 2018 chờ đợi khán giả khám phá. Hãy đón xem nhiều đột phá thú vị từ chương trình sẽ được lên sóng tập đầu tiên vào 21g10 Thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 08/09/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Vĩ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất