Giải Trí

Noo Phước Thịnh chính thức lên tiếng về lời dặn dò đầy 'ẩn ý' với Mai Anh và Băng Giang

Gia Thông
Chia sẻ

Saostar đã có một buổi phỏng vấn với nam HLV Giọng hát Việt nhí 2016 để nghe những chia sẻ của anh về khoảnh khắc nhận xét "đầy ẩn ý" vừa qua tại Liveshow 3.

Vòng Liveshow 3 Giọng hát Việt nhí 2016 đã kết thúc khi 3 giọng ca nhí Ngọc Quang, Tuấn Ngọc, Hoàng Minh phải dừng chân. Đây cũng là đêm thi đầy thăng hoa khi các thí sinh sinh để lại nhiều cảm xúc cho các HLV lẫn khán giả. Đối với đội HLV Noo Phước Thịnh, anh đã phải mất khá nhiều thời gian để quyết định loại ai trong Khánh Ngọc và Tuấn Ngọc. Tuy nhiên, điểm nhấn lại chính là việc Noo Phước Thịnh bất ngờ dành những lời “nhắn nhủ” có phần cứng rắn và nghiêm khắc tới Mai Anh và Băng Giang (2 thí sinh được đi tiếp do lượt bình chọn khán giả ) trước khi quyết định loại Tuấn Ngọc.

Hành động của nam HLV khiến nhiều khán giả cho rằng anh muốn lựa chọn Tuấn Ngọc đi tiếp thay vì Mai Anh và Băng Giang. Để có được những ý kiến đa chiều nhất về hành động này, SAOStar đã liên hệ với Noo Phước Thịnh để anh có thể chia sẻ, giải thích đầy đủ rõ ràng hơn về lời dặn dò được xem là “đầy ẩn ý” dành cho 2 học trò.

Noo Phước Thịnh lên tiếng về lời dặn dò đầy ẩn ý với Mai Anh và Băng Giang

Bên cạnh đó, Noo Phước Thịnh cũng chia sẻ thêm nhiều hơn về những vấn đề khác xoay quanh cuộc thi năm nay.

- Ở vòng Đối đầu và Liveshow, quyết định lựa chọn thí sinh đi tiếp của anh thường vấp phải nhiều tranh cãi của khán giả, anh có lời giải thích nào cho quyết định này của mình?

- Tôi là người gần gũi nhất với các thí sinh trong đội của mình và cũng là người lắng nghe nhiều hơn chia sẻ. Nếu chỉ nhìn vào cuộc thi thì tôi sẽ chịu nhiều tiếng oan nhưng nếu nhìn ra bên ngoài mới thấy được đam mê còn khủng khiếp hơn nữa của các em. Cho nên tôi chỉ buồn vì phải chia tay các bé chứ không hối hận về quyết định của mình. Tôi không hề muốn loại đi bất cứ mầm non tương lai nào nhưng đây là cuộc thi phải có người đi kẻ ở. Và tôi là người biết thực lực của các em đến đâu và ai sẽ phù hợp để bước tiếp. Các bé dừng lại có buồn nhưng sẽ biết mình còn khiếm khuyết như thế nào để phải dừng lại. Mong khán giả sẽ hiểu và luôn ủng hộ cho các thí sinh trong đội Noo Phước Thịnh.

- Anh cảm nhận như thế nào khi nhiều khán giả cho rằng Noo Phước Thịnh có sự ưu ái hơn cho các thí sinh thiên về ngoại hình hơn là giọng hát?

- Theo như bạn thấy, 15 thí sinh của đội Noo Phước Thịnh ai cũng có ngoại hình. Nếu tôi ưu tiên cho ngoại hình thì những thí sinh bước vào Liveshow đã không phải là 6 giọng ca này. Tôi chỉ đánh giá qua quá trình học và sự tiến bộ của từng bé ở mỗi vòng để đưa ra quyết định cuối cùng.

noo6

HLV Noo Phước Thịnh cùng 15 thí sinh trong đội.

- Nếu để cho một lời khuyên cho các thí sinh phải dừng chân, anh sẽ nhắn nhủ những gì?

- Phải giữ vững niềm tin mãnh liệt đó. Các con nghĩ đi, chú đã 30 tuổi rồi, đoạn đường phía trước không biết sẽ là dài ngắn như thế nào mà vẫn phải cố gắng hết sức lao đầu vào mỗi ngày. Hãy nhìn vào độ tuổi của các con thì sẽ thấy đoạn đường đó nó còn dài đến mức độ như thế nào nữa. Ngày bằng tuổi như các con chú có làm được những điều này đâu. Hãy cứ bước tiếp với đam mê đó và yên tâm rằng chú vẫn sẽ luôn ở phía sau ủng hộ và giúp đỡ khi các con cần.

- Dành nhiều tình cảm cho các học trò, anh đã chuẩn bị sẵn tinh thần để đối diện với việc phải chia tay các học trò bất cứ lúc nào chưa..?

- Tôi luôn để cảm xúc đến từ tự nhiên, buồn thì tôi sẽ khóc, vui thì cười nhưng đôi khi tôi cũng buồn nhưng lại không được khóc. Tôi nghĩ rằng mình phải mạnh mẽ để các em thấy được rằng việc phải dừng lại không phải vì thua cuộc. Đừng bao giờ nhìn nhận là mình thua ai mà hãy xem bản thân đã thắng được bao nhiêu người để có thể đứng được ở đây vào ngày hôm nay. Vậy cho nên, tôi vui thì các em mới thấy phải cố gắng hơn nữa, còn nếu tôi khóc thì đôi khi sẽ làm các bé suy nghĩ ngược lại vì cảm thấy bản thân xứng đáng hơn mà phải dừng chân. Và tôi đã vô tình nghe thấy được những suy nghĩ đó nên bản thân HLV Noo Phước Thịnh phải luôn tích cực để làm chỗ dựa cho các em.

HLV Noo Phước Thịnh: “Đội của Noo Phước Thịnh luôn là đội đi đầu so với các đội khác”

- Anh có đặt kì vọng các học trò của mình sẽ giành ngôi vị Quán quân năm nay?

- Tôi không đặt kì vọng với áp lực lớn vậy đâu. Tôi không đào tạo ra Quán quân mà dạy cho các em hãy cứ chơi hết mình, thí sinh thắng cuộc là người nằm trong lòng khán giả chứ không phải cầm trên tay chiếc cúp.

- Nếu như ở vòng Đối đầu là hình ảnh của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong còn Liveshow là Phương Uyên, Thiều Bảo Trang … nhiều khán giả thắc mắc liệu Noo Phước Thịnh có dành nhiều thời gian để tập luyện cho các bé không?

- Những clip quay hình thì là Nguyễn Hải Phong, Phương Uyên, Thiều Bảo Trang … nhưng còn đằng sau đó thì khán giả sẽ không thể nào thấy được. Người khác thì chỉ có tập luyện nhưng tôi thì phải lắng nghe, nghĩ hết điều này đến điều khác để làm sao tốt nhất cho các em. Tôi tin bản thân các em và phụ huynh sẽ là người thấy được rõ ràng sự tâm huyết của mình như thế nào với những thí sinh.

noo4

- Vậy nếu có lời mời cho vị trí HLV Giọng hát Việt nhí mùa tiếp theo, Noo Phước Thịnh sẽ nhận lời tham gia không?

- Chắc là tôi phải suy nghĩ rất nhiều. (Cười) Con người chứ không phải sắt đá, tôi vốn sợ nhất là cảm giác chia ly nhưng tại cuộc thi lại phải đối diện với nó quá nhiều. Tôi chỉ sợ những khoảnh khắc quá buồn bã, đau đớn của sự chia ly chứ còn cái sự lăn xả chiến đấu ngoài sân khấu thì Noo Phước Thịnh đã quá quen rồi.

- Nói vậy là cảm xúc của Noo Phước Thịnh ở Giọng hát Việt nhí 2016 buồn nhiều hơn vui ?

- Đó là những cảm xúc lẫn lộn, cảm giác hào hứng xong rớt xuống vực thẩm của sự chia tay, phải mạnh mẽ cương quyết đấu tranh rồi lại trùng lòng vì quá mệt mỏi. Còn có cả sự may mắn khi gặp gỡ và làm việc với 15 giọng ca nhí của đội Noo Phước Thịnh.

Cảm ơn những chia sẻ của Noo Phước Thịnh, chúc anh và các thí sinh sẽ có những tiết mục thật bùng nổ trong đêm Liveshow sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Gia Thông

Tin mới nhất