Giải Trí

Những yếu tố tạo nên đêm chung kết The Face mùa 2 đầy cảm xúc thăng hoa!

Thu Phương
Chia sẻ

Khách mời, âm nhạc, thử thách và cả khoảnh khắc khó quên chính là những mảnh ghép đầy màu sắc giúp làm nên một đêm Chung kết The Face đầy dư âm, dư vị...

Đêm Chung kết diễn ra vào tối qua đã khép lại cả một hành trình dài vô cùng đáng nhớ của The Face 2017. Là đêm thi để chọn ra gương mặt sáng giá nhất sẽ trở thành Quán quân nhưng đồng thời đây cũng là đêm của hội ngộ và tạm biệt. Mọi khung hình dường như đều chất chứa cảm xúc, đều gợi nhắc đến những thời khắc đặc biệt nhất của 11 tập vừa qua. Cùng Saostar điểm lại những yếu tố đã làm nên một đêm Final Walk thành công rực rỡ.

Âm nhạc

Không phải ngẫu nhiên mà cả Tóc Tiên, Lưu Hương Giang, Ali Hoàng Dương, Phúc Bồ, Hà Lê đều chọn debut sáng tác mới toanh trên sân khấu Chung kết The Face. Theo Anh của Ali Hoàng Dương có giai điệu sôi nổi và catchy dường như sinh ra cho phần mở màn của Top 11. Rock your body của Lưu Hương Giang bùng nổ quyền lực của sự nữ tính. Trong khi đó, Only C với bản hit Yêu là Tha thu ngọt ngào lại dùng để nương theo bước chân của các nhan sắc The Face hai mùa. Cuối cùng, Tóc Tiên với màn massup Hôm nay tôi cô đơn quá - Walk Away được lựa chọn là tiết mục đinh để Top 4 cùng các HLV sải bước trên sàn runway.

Nếu để ý kĩ khán giả cũng có thể thấy bản rap của Phúc Bồ - Hà Lê chính là được viết dành riêng cho The Face với phần ca từ thú vị được lấy từ những câu ca dao, tục ngữ đã làm nên thương hiệu Hoàng Thùy: Có cứng mới đứng được đầu gió hay Đường dài mới biết ngựa hay. Phim hay chờ đến đoạn kết. Ba mươi chưa phải là tết“… Đây là một điều hoàn toàn mới mẻ và đầy chuyên nghiệp của đêm chung kết mùa 2 chứng tỏ êkip sản xuất đã chú ý tới từng chi tiết tinh tế dù là nhỏ nhất.

Thực ra, việc lồng ghép âm nhạc vào các màn trình diễn catwalk không phải là điều gì quá mới mẻ nhưng vẫn luôn đem lại hiệu ứng “đáng đồng tiền bát gạo” trong các show diễn. Cái khó là việc kết hợp hai thể loại này thế nào, đặt để ra sao để tạo nên một màn trình diễn mượt mà, duyên dáng.

The Face lựa chọn các ca khúc mới sôi động là một cách thông minh để làm nóng sân khấu, khuấy động khán giả cũng như tạo cảm hứng để các cô gái thăng hoa hơn trong phần thi của mình. Không chọn bất cứ một giai điệu âm nhạc phương Tây nào cho các phần catwalk, The Face tự tin vào khả năng làm âm nhạc đỉnh cao của Hồ Hoài Anh khi phối lại toàn bộ các ca khúc sao cho “vào khuôn” với những bước sải dài của các người đẹp. Và sự thăng hoa từ ca sĩ cho đến các cô gái “walk” trên đường băng dài như bay trên không tối 27/8 đã chứng minh được điều này.

Thử thách

Thử thách của đêm chung kết The Face 2017 gồm ba phần: Catwalk - selfie cùng sản phẩm điện thoại thông minh, Bản lĩnh trước ống kính truyền thông, Final Walk. Thông qua các phần thi này,thí sinh phải cho thấy những yếu tố nổi bật cần có của một Quán quân: Kĩ năng trình diễn của một người mẫu, khả năng ứng xử của một ngôi sao và tố chất tỏa sáng của một Gương mặt thương hiệu. Các thử thách được sắp xếp khoa học, đúng với tính chất của cuộc thi đã giúp Top 4 thể hiện tiềm năng cũng như kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được trong suốt hành trình The Face.

Phần thi catwalk và selfie điện thoại nhận được nhiều phản ứng tích cực nhờ hiệu ứng hình ảnh chân thật mà nó đem đến được cho cả khách mời ở trường quay lẫn khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ. Ngay khi Top 4 ấn nút chụp, bức ảnh sẽ ngay lập tức hiện lên màn hình tivi để khách mời cảm nhận trực diện và chính xác nhất phần thi của các cô gái. Mọi thứ đều dừng ở mức tự nhiên và không hề phô bất cứ chi tiết nào trong thử thách này của năm nay. Các khách mời trẻ tuổi đều ồ lên thích thú khi nhìn những bức ảnh sel-fie quen thuộc trong cuộc sống của mình.

Những yếu tố tạo nên đêm chung kết The Face mùa 2 đầy cảm xúc thăng hoa!
Những yếu tố tạo nên đêm chung kết The Face mùa 2 đầy cảm xúc thăng hoa!

Khoảnh khắc selfie chân thực của thử thách.

Khoảnh khắc

Một đêm diễn thành công là một đêm để lại được nhiều ấn tượng khó quên cho khán giả. Và sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của đêm qua, khi ba vị HLV mùa 2: Lan Khuê, Minh Tú, Hoàng Thùy cùng sóng bước trên sàn runway dài mướt mắt. Là bộ ba HLV The Face, họ đồng thời cũng là ba đại diện sáng giá nhất của thế hệ người mẫu trẻ Việt Nam. Xuất hiện với dáng vẻ xinh đẹp rạng ngời, họ mỉm cười rồi nắm chặt tay nhau bước đi trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Chỉ mhút giây huy hoàng ngắn ngủi nhưng có lẽ khán giả sẽ phải đợi rất lâu nữa mới thấy lại…

Những yếu tố tạo nên đêm chung kết The Face mùa 2 đầy cảm xúc thăng hoa!

Màn catwalk “sáng rực” của bộ 3 quyền lực.

Những yếu tố tạo nên đêm chung kết The Face mùa 2 đầy cảm xúc thăng hoa!

3 “nữ hoàng” tự tin bước trước dẫn đầu

Ở The Face và ngay trong cuộc đời thực, mối quan hệ tay ba giữa Lan Khuê - Minh Tú - Hoàng Thùy giống như một tam giác đặc biệt với rất nhiều điều thú vị xung quanh. Họ vừa là bạn vừa là đối thủ, vừa sát phạt nhau vừa nâng đỡ nhau. Các cô gái cũng từng có mâu thuẫn, tranh cãi, có cả những lần xung đột bừng bừng khói lửa nhưng sau tất cả, họ vẫn lựa chọn nắm tay nhau tận hưởng chiến thắng dành cho cả ba người. The Face đã tạo nên thời khắc để họ có thể tự hào tôn vinh sắc đẹp, tuổi trẻ, tài năng của chính mình. Đây là thời khắc sinh ra để dành cho riêng họ.

Kết:

Sau rất nhiều sóng gió, The Face cũng đã đi đến hồi kết như mọi show truyền hình thực tế khác. Nhưng với tất cả những ai yêu mến chương trình, việc nói lời tạm biệt một điều gì đó mình từng trông ngóng, rồi vui, buồn với nó mỗi tối cuối tuần hẳn sẽ không dễ dàng. Cùng nhìn lại những điểm sáng của đêm chung kết tràn đầy cảm xúc cũng là một cách để tự nói với chính mình rằng, lại một mùa The Face nữa trôi qua. Hãy chờ đón một mùa giải mới và cùng ủng hộ các cô gái của The Face ở một sân khấu khác, trong một vai trò khác nhé!

Xin cám ơn các thương hiệu OPPO, LG, bộ ba NTK Giang Lê, Adrian Anh TuấnAnh Thư Joli Poli đã đồng hành cùng The Face trong đêm Chung kết đặc biệt này.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất