Giải Trí

Những tiết mục khiến bạn phải 'bật dậy khỏi ghế' sau vòng đầu tiên của Sing My Song - Bài hát hay nhất

Kim Hồ
Chia sẻ

Hơn 50 phần trình diễn trong vòng Recording Sing My Song - Bài hát hay nhất, có thể nói đây là những tiết mục "đốt cháy" cả sân khấu khi đem lại một màu sắc âm nhạc khác hẳn: vui tươi, rộn ràng và tràn đầy năng lượng.

Ông bà anh - Lê Thiện Hiếu

Hầu như khi liệt kê top những sáng tác hay nhất, nổi bật nhất, sôi động nhất… đều thấy sự có mặt của Ông bà anh. Điều đó chứng tỏ sức hút đáng sợ của ca khúc này. Ở thời điểm hiện tại, Ông bà anh nằm top 1 sáng tác được yêu thích nhất và có lượt view khủng nhất, thậm chí còn vượt mặt hàng loạt MV hay phần trình diễn của nhiều tên tuổi nghệ sĩ có tiếng.

Ông bà anh - Lê Thiện Hiếu

Nói về sự sôi động, Ông bà anh nằm top 1 sau khi vòng Recording Sing My Song - Bài hát hay nhất kết thúc. Thuộc thể loại reggae, pha trộn của nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau, từ dân gian đến R&B, jazz, bài hát đã mang đến tâm trạng thoải mái và dễ nghe. Cùng với đó là giai điệu hồn nhiên, vui tươi, ca từ thông dụng dễ hiểu nhưng vô cùng ý nghĩa.

thienhieu

Trong âm nhạc lẫn cuộc sống, Thiện Hiếu đều vui vẻ và suy nghĩ tích cực.

Lê Thiện Hiếu cũng không hề giấu ý định sẽ dùng phong cách và tinh thần đầy tích cực này cho các tác phẩm sau, chứ không chỉ riêng với Ông bà anh. Chưa biết ở thì tương lai, anh chàng có tiếp tục tạo được thêm một hiện tượng nào mới nữa hay không, nhưng trước mắt cơn sốt Ông Bà Anh đã thật sự tạo nên được những tác động nhất định, truyền tải được sự tự do, vui vẻ và phóng khoáng, tràn đầy năng lượng tới công chúng.

Why not - Hồng Ngọc ft Quốc Trung

Màn trình diễn song ca giữa Hồng Ngọc cùng Rapper Tobby Quốc Trung lại mang một màu sắc khác trong trong tập 1. Thuộc thể loại R&B, Why not dễ nghe và lôi cuốn khán giả với màn thể hiện hết sức ấn tượng trên sân khấu. Nếu như Hồng Ngọc sở hữu chất giọng khỏe, dày và cao vút thì anh chàng Tobby lại tô đậm thêm độ chất cho ca khúc bởi khúc rap đầy hấp dẫn.

Why not - Hồng Ngọc ft Quốc Trung

Bộ đôi thí sinh này từng gây ấn tượng và được Giám đốc Âm nhạc đánh giá cao từ vòng sơ tuyển online. Vì thế, việc vượt qua hàng trăm thí sinh để được “diện kiến” trực tiếp bộ tứ HLV là điều không mấy dễ dàng.

Clip Why not tại vòng sơ tuyển online trước đó

Ngoài ra, chất liệu sáng tác Why not của Hồng Ngọc cũng được đánh giá cao. Với sáng tác đầu tay, cô nàng không chọn cho mình một chuyện tình hay câu chuyện buồn mà thay vào đó, Hồng Ngọc viết lên một tình yêu đẹp, rộn ràng và đầy tích cực. Dù chưa thật sự bứt phá, nhưng những gì có được đủ để Why not xứng đáng nằm trong album của những ai thích nghe những ca khúc vui tươi kiểu thế này tại Sing My Song năm nay.

Happy birthday xoay xoay - Vicky Nhung

Là một bản thuộc dòng Reggae - Electro, có sự vui tươi, dễ nghe, kết hợp một chút âm nhạc điện tử, Vicky Nhung đã “khuấy đảo” một cách bất ngờ sân khấu Sing My Song tập 2 với ca khúc mang tên Happy birthday xoay xoay.

Happy birthday xoay xoay - Vicky Nhung

Nhiều người còn ấn tượng hơn khi Vicky Nhung chia sẻ ý tưởng sáng tác ca khúc này trên sân khấu. Đó là câu chuyện được viết dựa trên trải nghiệm có thật, trong một lần ngồi tìm kiếm bài hát sinh nhật, Vicky phát hiện ra nhiều bạn trẻ chỉ nghe mỗi ca khúc Happy birthday kinh điển. Cảm thấy quá cũ kĩ, Vicky Nhung lập tức đặt bút viết Happy Birthday xoay xoay với màu sắc tươi vui và ngôn ngữ gần gũi nhất, cũng như một cách để đánh dấu một sinh nhật đáng nhớ khác.

vickynhung-2

Chất liệu cùng ý tưởng sáng tạo khiến Happy birthday xoay xoay của Vicky Nhung thành công và được đón nhận.

Qua bài hát này, Vicky Nhung mong muốn có thể thổi một làn gió mới vào các ca khúc viết về chủ đề chúc mừng sinh nhật. Cũng chính nhờ tinh thần vui vẻ cùng lời bài hát gần gũi mà ca khúc của Vicky Nhung đã chinh phục được ba HLV Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Lê Minh Sơn.

Và tôi đi - Đoàn Thế Lân

Cậu học trò cũ của Lam Trường khiến khán giả cùng các HLV “đứng ngồi không yên” với màn trình diễn ca khúc Và tôi đi hết sức hấp dẫn và tràn đầy năng lượng. Với sức hút và năng lượng tích cực, cùng phần sáng tác hợp xu thế, Thế Lân đã tạo nên dấu ấn lớn tại vòng Recording ngay khi tiết mục vừa lên sóng.

Và tôi đi - Đoàn Thế Lân

Không chỉ trong cách hát, cách sáng tác, Thế Lân còn “quẩy tung” sân khấu với màn đọc rap khá chuyên nghiệp, cùng khả năng chơi guitar cừ khôi. Không hề giấu diếm mong muốn xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa năng trong tương lai, Thế Lân hứa hẹn sẽ còn nhiều sáng tác bất ngờ khác trong các vòng tiếp theo của Sing My Song - Bài hát hay nhất.

avartar-doan-the-lan

Chàng trai 16 tuổi đa tài trên sân khấu Sing My Song.

Cảm ơn ngày mới - MTV band

Ngay từ tựa đề bài hát - Cảm ơn ngày mới, MTV đã muốn truyền tải ngay thông điệp tích cực từ sáng tác mới này. Ca khúc được sáng tác và phối hợp thể hiện vô cùng nhịp nhàng giữa nhạc si Nguyễn Dân và MTV như đem lại một luồng gió mới, vui vẻ và sinh động tới khán giả và khiến 4 HLV phải gạt cần, không ngừng nhún nhảy theo.

Cảm ơn ngày mới - MTV

Với việc mang sáng tác này tới sân khấu Sing My Song, nhạc sĩ Nguyễn Dân cùng các thành viên MTV đều mong muốn đem đến một thông điệp ý nghĩa: hãy luôn suy nghĩ và hành động tích cực, vì hằng ngày trôi qua là những giây phút rất đáng quý cho mỗi chúng ta.

Ngoài ra, nhắc tới MTV, những ai từng theo dõi và là fan đều nhận ra được màu sắc cùng phong cách âm nhạc đặc trưng không nhầm lẫn đâu được. Không chỉ Cảm ơn ngày mới, hàng loạt ca khúc trong sự nghiệp của nhóm đều thấm nhuần nhiều thế hệ 8x, 9x bởi những ca khúc với ca từ đơn giản, ý nghĩa cũng như đem lại cảm giác sảng khoái, cái nhìn tich cực trong cuộc sống như Chào buổi sáng, Sóng tình, Yêu đời, Rock Sài Gòn…

Chào buổi sáng - MTV

Sóng tình - MTV

Yêu đời - MTV

Thủy thần - Bùi Hoàng Nam Đức Anh

Có thể thấy, màn biểu diễn gây xôn xao nhất trong tập 5 khép màn vừa qua chính ca khúc Thủy thần của Đức Anh. Thủy thần táo bạo trong chất liệu sáng tác, giai điệu cho tới lời bài hát. Thuộc thể loại rock đầy máu lửa, bài hát đã khiến HLV Lê Minh Sơn phải rời khỏi ghế, xõa cả mái tóc dài để cùng “phiểu” với Đức Anh trên sân khấu đang ngùn ngụt năng lượng này.

Thủy thần - Bùi Hoàng Nam Đức Anh

duc-anh-ok1

HLV Lê Minh Sơn xõa tóc “phát cuồng” bởi phần thể hiện Thủy thần của Đức Anh.

Kết thúc 5 tập đầu tiên của vòng Recording, mỗi HLV đã có cho mình 8 thí sinh và họ sẽ bước đến vòng Sáng tác và Tranh đấu với rất nhiều thử thách thú vị và gay cấn. Tập 1 vòng Sáng tác của Sing My Song - Bài hát hay nhất sẽ lên sóng lúc 21h Chủ Nhật ngày 25/12 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiện tại, khi 4 đội của 4 HLV đều đã đủ 8 thành viên, cũng là lúc bạn đã có thể tham dự bình chọn Chiếc vé may mắn của Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 ngay từ bây giờ. Bạn chỉ cần click vào địa chỉ: http://saostar.vn/tag/sing-my-song/, đăng nhập bằng tài khoản facebook và bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

Ngoài ra, bạn có thể bình chọn miễn phí qua Zalo (tại http://zalo.me/singmysong) bằng cách:

B1: Quan tâm Zalo Sing My Song

B2: Bấm nút Bình chọn và chọn thí sinh yêu thích

B3: Xác nhận

2 thí sinh bị loại trong các vòng thi sắp tới nếu có được số lượng bình chọn cao nhất sẽ được quay trở lại đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất