Giải Trí

Ai nói khán giả Việt dễ dãi 'sính ngoại' nhưng với Giọng hát Việt thì chắc chắn là không

Phước Xuyên
Chia sẻ

The Voice 2019 chứng kiến sự xuất hiện của hai thí sinh đến từ nước ngoài đầy tài năng. Họ đã vượt qua rào cản ngôn ngữ để có thể chinh phục đam mê tại Giọng hát Việt 2019.

Một bộ phận công chúng tại Việt Nam cho rằng việc các chương trình truyền hình thực tế đưa thí sinh ngoại quốc vào tham gia với ý định “câu view” vì tin rằng người xem sẽ cảm thấy thích thú vì xu hướng sính ngoại và dễ dãi nơi khán giả. Nhiều khi có người chẳng có tài năng gì cả, bập bẹ vài câu tiếng việt, mang tiếng người nước ngoài là ai nấy đến tung hô.

David - Somebody To Love - Vòng Giấu Mặt The Voice 2019.

Thực tế đó hoàn toàn tồn tại trong từ điển của dân làm sản xuất truyền hình thực tế vì họ nghĩ rằng “yếu tố sính ngoại” căn bản là một gia vị mới và còn lạ với thị hiếu của người xem tại Việt Nam, giúp khơi gợi sự tò mò.

Ella - Hương Ngọc Lan - Vòng Giấu Mặt The Voice 2019.

Điển hình là những gương mặt quen thuộc như Hari Won, Harry Luu hay Kyo York dù không sở hữu nhiều tài năng quá nổi bật nhưng việc để một người nước ngoài “bặp bẹ” dăm ba câu Tiếng Việt trên sóng cũng đã nhận được sự quan tâm và thu hút.

Vòng Đối đầu: David và Hoài Nam.

Tuy nhiên với sân chơi Giọng hát Việt thì góc nhìn đó hoàn toàn không xảy ra. Sự thật là tại The Voice 2019, có đến tận 2 thí sinh nước ngoài chiến thắng vòng casting và vượt qua vòng Giấu mặt để chính thức trở thành thí sinh được chọn vào đội hình các HLV.

Vòng Đối đầu: Hằng My và Ella.

Hai thí sinh ngước ngoài của mùa này là Ella đến từ ÚcDavid chàng trai đến từ Vương quốc Anh. Điểm chung của cả hai đều là những người ngoại quốc, sống tại Việt Nam và sống trọn vẹn với niềm đam mê ca hát.

Đặc biệt, đối với hai “kẻ lạ mặt” này trên đất nước mình thì việc đăng ký tham gia Giọng hát Việt quả là một sự thử thách. Điều đó đòi hỏi cả hai phải có đủ dũng khí.

Chấp nhận những rào cản về ngôn ngữ để thi thố chỉ để thỏa niềm đam mê

Một đặc thù rất riêng, mà bất kỳ khán giả nào xem show cũng thấy đó là thí sinh Việt Nam đi thi các show quốc tế hầu hết không chỉ nói được Tiếng Anh mà còn nói rất trôi chảy. Ngược lại khi thí sinh nước ngoài đến Việt Nam thì các bạn không quá đặt nặng về rào cản này.

Điển hình là David chàng trai đến từ Anh Quốc đã vượt qua vòng Giấu mặt với ca khúc “Somebody to love”. Không chỉ sở hữu chất giọng cao, chàng trai Tây còn phô diễn quãng giọng đầy nội lực. Vòng thi Đối đầu lợi thế vẫn nghiêng về David khi “đọ giọng” cùng Hoài Nam trong ca khúc “I'm Not The Only One”. Là những nghệ sĩ chuyên có những show diễn ở nước ngoài, cả Tuấn Ngọc và Thanh Hà đều dành sự ngưỡng vọng cho chàng trai mang quốc tịch Anh.

Ella thì có nhiều kinh nghiệm hơn David, nếu David đến Việt Nam chỉ mới chưa đầy 3 tháng trước khi tham gia The Voice thì Ella đã sống ở Hà Nội được 6 năm. Điều này đã giúp cho cô gái người Úc tạo được thiện cảm khi nói được Tiếng Việt khá tốt. Thuận lợi hơn trong giao tiếp cũng giúp Ella dễ dàng trao đổi và luyện tập với cố vấn cũng như HLV.

Vượt qua vòng Giấu mặt với ca khúc “Hương Ngọc Lan”, Ella đã nỗ lực để thể hiện niềm hạnh phúc khi được hát Tiếng Việt, dù còn nhiều lỗi nhưng chính chất giọng nội lực đã đưa Ella về tay HLV Tuấn Hưng và sau đó mang đến một màn đấu loại ấn tượng trong ca khúc Symphony với cô bé 16 tuổi Hằng My.

Nhưng may mắn vẫn là điều không thể thiếu…

Trải qua 7 tập phát sóng hai thí sinh ngoại quốc giờ chỉ còn một. Một điều may mắn là cả hai đều trở thành thí sinh của team HLV Tuấn Hưng cùng nhau có khoảng thời gian kỷ niệm khi luyện tập với cố vấn Nguyễn Hoàng Duy.

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười nhiều hơn với cô gái người Úc Ella với sự tự tin và thấu cảm khi hát, Ella đã đánh bại Hằng My để trở thành chiến binh đi tiếp cùng Tuấn Hưng ở vòng Đo Ván.

Riêng, cuộc chạm trán giữa David và Hoài Nam lại không mang may mắn về cho anh chàng. David phải nói lời tạm biệt với Giọng hát Việt và tìm đến một cơ hội mới. Sau khi dừng chân ở Đối đầu, chàng trai quốc tịch Anh quay trở về nước và tiếp tục đam mê bằng việc đăng ký tham gia X Factor UK.

Thí sinh ngoại quốc - Gia vị mới nhưng sẽ cực chất tại sàn đấu The Voice. Với niềm đam mê và dũng khí thì khoảng cách địa lý không còn là rào cản đối với những tài năng âm nhạc trên khắp thế giới.

Đừng quên đón xem tập 8 Giọng hát Việt 2019 lúc 21h15 Chủ nhật 2/6 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về The Voice tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất