Giải Trí

Như Ngọc không thấy áp lực với biệt danh 'tiểu Diva', tiết lộ một điều chưa bao giờ dám nói với HLV Hương Tràm

Huỳnh Như
Chia sẻ

"Tiểu diva" The Voice Kids của đội Hương Tràm - Tiên Cookie có những chia sẻ thú vị khi đến với lĩnh vực ca hát và tiết lộ điều bí mật không dám nói với HLV Hương Tràm.

Lê Châu Như Ngọc - thí sinh đội Hương Tràm - Tiên Cookie sau 2 vòng loại đầu đã tiến vào vòng loại trực tiếp thứ 3 của Giọng hát Việt nhí. Sau 2 bài hát tiếng Anh thì vòng loại vừa qua Như Ngọc xuất sắc hoàn thành ca khúc Bài ca trên núi đầy thử thách.

Như Ngọc trên sân khấu thể hiện bài hát Bài ca trên núi ở vòng loại 2.

Như Ngọc tiết lộ điều chưa bao giờ dám nói với HLV Hương Tràm

Ngay từ đầu, Như Ngọc đã để lại sự mạnh mẽ, cá tính trong cả hình ảnh lẫn cách hát của cô bé. Thế nhưng, khác hẳn với hình ảnh trên sân khấu, Như Ngọc ngoài đời từ tốn, ngây thơ trong cách trả lời. Thậm chí, dù biết rằng có ghi hình, chụp ảnh thì cô bé vẫn để mặt mộc giản dị.

Từng ước mình là ca sĩ, được đứng một mình trên sân khấu

- Nghe giọng hát của Như Ngọc, nhiều người đoán rằng cũng như nhiều thí sinh khác, con đi hát từ lâu?

- Dạ không hẳn là như vậy. Thật ra từ nhỏ con thường nghe nhạc Xuân Mai. Cứ mỗi khi mở nhạc lên là người con không thể ngồi yên cứ nhún nhảy theo điệu, thấy vậy nên đến khoảng 3 tuổi con được mẹ đưa đến trường nhảy để học. Được khoảng một thời gian thì con được chọn vào đội tuyển và sinh hoạt tại vũ đoàn ABC Kids.

Do được tiếp xúc sớm với âm nhạc, với trong lúc tập nhảy con hay nhép theo bài hát rồi thuộc luôn bài hát. Rồi con lại hát theo, thầy dạy nhận xét con có giọng tốt nên bảo mẹ cho con đi học hát. Thấy vậy mẹ tiếp tục cho con học hát thêm.

- Nếu vậy Giọng hát Việt nhí có phải là cuộc thi đầu tiên con tham gia?

- Trước khi có mặt ở cuộc thi, con từng tham gia một số cuộc thi ca hát như Người hùng tí hon, Vietnam Idol. Hai năm trước con cũng thi Giọng hát Việt nhí nhưng ngay lúc đó hát còn kém nên không đậu. Chắc lúc đó con chưa đủ khả năng để tham dự cuộc thi.

- Tuổi nhỏ nhưng con từng đến với nhiều cuộc thi lớn như thế và cũng gặp không ít thất bại. Lúc đó con cảm thấy ra sao?

- Khi đó con thấy cũng hơi buồn một chút nhưng mà vẫn chịu đựng được. Con nghĩ mình rớt lần này thì lần sau mình thi lại, không sao cả.

Không dừng lại ở việc tham gia Giọng hát Việt nhí chỉ vì thích hát mà nơi đây Như Ngọc còn học được nhiều kỹ năng: “con thấy mình tiến bộ tiến bộ về giọng hát. Các cô chỉ cho con hát sao cho hay, diễn sao cho tốt”.

- Đang là một vũ công nhí rồi lại tham gia thi hát, phải chăng con muốn mình trở thành một nghệ sĩ giải trí?

- Hồi trước con từng ước mình được đứng một mình trên sân khấu hát như ca sĩ nhưng con nghĩ chắc khó lắm, khi đó con khoảng 8 9 tuổi thôi nên cũng không nghĩ nhiều.

Như Ngọc không thấy áp lực với biệt danh tiểu Diva, tiết lộ một điều chưa bao giờ dám nói với HLV Hương Tràm

“Hồi trước con từng ước mình được đứng một mình trên sân khấu hát như ca sĩ nhưng con nghĩ chắc khó lắm…”

Được cái là con học bài cũng khá nhanh. Ví dụ như con nghe một cô ca sĩ hát một bài thì chừng vài ba hôm là con đã thuộc được bài hát đó. Như gần đây nhất có bài Em gái mưa của cô Tràm mới ra con thuộc được lời mà không hiểu vì sao con thuộc nhanh được như vậy.

“Thần tượng cô Thu Minh nhưng chưa bao giờ dám nói với cô Tràm vì sợ cô buồn”

- Thể hiện tốt các ca khúc tiếng Anh ở hai vòng đầu, mà lại hát những ca khúc nổi tiếng và khó xử lý. Thực sự Như Ngọc đã để lại ấn tượng lớn cho khán giả. Có phải con học hát theo ca sĩ nào chăng?

- Giữa nhạc tiếng Anh và tiếng Việt có những cái khác nhau. Con thấy tiếng Anh thì cần học nhiều hơn, tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ rồi nên sẽ dễ hơn nên con vẫn không tự tin vào tiếng Anh của mình lắm. Chỗ nào con không biết thì tra từ điển con bắt chước theo.

Bài ca trên núi - Lê Châu Như Ngọc vòng loại trực tiếp 2

Nhạc tiếng Anh con thích cô Jessie J, Beyonce, Rihanna,… vì các cô ấy hát rất hay lại có giọng khoẻ, nhất là các đoạn phiêu nghe rất “đã” và khả năng làm chủ sân khấu cũng tốt.

- Có thật sự Như Ngọc muốn về đội cô Tràm và cô Tiên không khi khoảnh khắc lựa chọn HLV có vẻ chần chừ?

- Thực ra lúc đầu con cũng muốn về với cô Vũ Cát Tường nhưng mà rồi lại thôi. Vì con nghĩ cô Tường đã có kinh nghiệm 2 năm làm huấn luyện viên rồi chắc sẽ khó hơn. Với lại, cô Tràm là ca sĩ hát nội lực và cô Tiên là nhạc sĩ, con nghĩ “một cặp” sẽ tốt hơn (cười).

- Nếu nhạc tiếng Anh thần tượng Rihanna, Jessie J,… còn nhạc Việt thì sao nhỉ?

- Nhạc Việt thì từ lâu con thần tượng nhất là cô Thu Minh rồi nhưng con chưa bao giờ dám nói với cô Tràm vì con sợ cô buồn. Con thích giọng hát của cô và cách cô làm chủ sân khấu, giao tiếp với khán giả. Bài Đường cong, Taxi, Bay… là những bài mà con thích nhất. Và nhạc cô Tràm con vẫn thích vì những bài của cô nghe dễ chịu.

Như Ngọc không thấy áp lực với biệt danh tiểu Diva, tiết lộ một điều chưa bao giờ dám nói với HLV Hương Tràm

“Con thần tượng nhất là cô Thu Minh nhưng con chưa bao giờ dám nói với cô Tràm hết vì con sợ cô buồn…”

Lúc con vô đội cô Tràm thực sự con không biết cô Tràm là học trò của cô Thu Minh, con chỉ biết cô là quán quân Giọng hát Việt thôi. Đến khi mẹ nói thì con mới biết. Con thấy rất vui vì mình được là học trò của cô Tràm vì sẽ được học nhiều điều từ những gì cô Tràm biết.

- Chỉ mới ở vòng Giấu mặt, cô Hương Tràm đã gọi Như Ngọc là “tiểu diva”. Điều đó có gây áp lực cho con không?

- Con không áp lực vì cô Tràm gọi là “tiểu diva”. Cũng có nhiều người được đặt tên này tên kia, như em Thanh Ngân được gọi là “khủng long nhỏ” chẳng hạn. Con chỉ cần cố gắng để cô Tràm và cô Tiên không thất vọng là được.

Cảm ơn Như Ngọc vì buổi trò chuyện cùng bạn đọc Saostar!

Cảm ơn Runam Bistro đã hỗ trợ địa điểm thực hiện phỏng vấn

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

Công Hải

Video

Team Video Saostar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất