Giải Trí

Nhật Minh Bolero: 'Tôi và anh Quang Long là trường hợp đặc biệt của Thần tượng Bolero 2018'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Được khán giả ưu ái gọi bằng cái tên "đôi bạn cùng tiến" và đều là thí sinh có giọng hát chín muồi ở Thần tượng Bolero 2018, Nhật Minh - Quang Long đang tiếp tục cố gắng để chinh phục các HLV và khán giả.

Kết thúc vòng Thách đấu, cặp đôi được khán giả ưu ái đặt tên “đôi bạn cùng tiến” Nhật Minh - Quang Long tiếp tục chinh phục HLV của mình là Như Quỳnh và Ngọc Sơn tiếp tục chinh phục chặng đường tiếp theo của Thần tượng Bolero 2018. 

Vốn là những giọng ca có kinh nghiệm, “đôi bạn cùng tiến” vượt qua trót lọt thử thách từ HLV. Trò chuyện cùng SAOstar, Nhật Minh - thành viên đội HLV Như Quỳnh chia sẻ nhiều về cái duyên của hai anh em cùng song hành trên nhiều chặng đường trong suốt mười mấy năm qua.

Nhật Minh - thành viên đội HLV Như Quỳnh.

Mashup Buồn trong kỷ niệm - Con đường mang tên em - Nhật Minh & Hoàng Hải

- Chào anh Nhật Minh! Thường người ta hay nghĩ những người trong quân đội sẽ hay biểu diễn những ca khúc Cách mạng truyền thống chứ không phải là bolero. Vì sao anh và Quang Long quyết định xuất hiện tại một cuộc thi thuần bolero như vậy?

- Thật ra cũng không ngờ hai anh em càng đi càng xa. Chúng tôi được mọi người đặt cho biệt danh rất hay là “đôi bạn cùng tiến”, các nghệ sĩ chiến sĩ ở đơn vị cũng gọi chúng tôi như vậy. Có lẽ chúng tôi là trường hợp đặc biệt nhất trong các cuộc thi từ trước đến nay.

Đặc thù trong quân đội nói chung và hải quân nói riêng, đơn vị chúng tôi chủ yếu đi hay nói về biển đảo là chính. Các ca khúc biển đảo cũng mang âm hưởng thính phòng, nhạc đỏ xen kẽ dân ca. Dòng bolero thì không thật sự hợp trong ngành. Tuy tôi và anh Quang Long thường hát nhạc đỏ nhưng bolero mới là dòng nhạc mình yêu thích. Chúng tôi thường hát cho bà con nhân dân nghe, đời sống lao động phù hợp và thích dòng nhạc ấy.

Mặt khác, công việc chúng tôi chủ yếu ở đất liền, lại đi công tác khá nhiều, đối ngoại trong và ngoài nước. Để nói về biển đảo hoặc đi diễn văn nghệ phục vụ cho những người lính canh giữ đảo xa thì những bài bolero giúp những người lính tình cảm hơn.

Lại nhớ người yêu - Nhật Minh tại vòng Tinh hoa.

 - Sau 2 vòng thi có lẽ anh là người nhiều cảm xúc vì thấy anh dễ khóc trên sân khấu, nhất là những lúc HLV công bố kết quả. Điều này xem chừng có hơi trái ngược với những người làm quân đội?

- Những khoảnh khắc đó là cảm xúc thật bởi tôi là người sống tình cảm. Trong quân đội thì sắt thép và cứng rắn, ra chiến trường hoặc đi phục vụ ở Trường Sa nơi sóng gió hải đảo gì cũng không ngại khó ngại khổ. Nhưng sự ảnh hưởng gần gũi của dòng nhạc Bolero làm con người mình sống tình cảm hơn.

Việc mình khóc ở đây không phải là uỷ mị mà là thương đồng đội mỗi vòng người ở lại, người phải ra đi, là những người mình cùng sống chung dưới mái nhà chung của Thần tượng Bolero.

Nhật Minh xúc động ở khoảnh khắc HLV công bố kết quả.

- Anh có thể nói thêm về mối quan hệ giữa anh và anh Quang Long?

- Tôi và anh Quang Long công tác cùng một đơn vị tại Đoàn văn công Quân chủng hải quân. Hai anh em gắn bó đã lâu như người thân trong gia đình và đều là những ca sĩ của đoàn văn công hải quân. Ở môi trường rèn luyện của quân đội, chúng tôi hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau.

- Cùng công tác trong một đơn vị, cùng tham gia Thần tượng bolero, vậy trước khi thi hai anh có dự định sẽ về cùng đội không?

- Chúng tôi quyết định không về chung 1 đội vì loại nhau như vậy buồn lắm. Chính vì thế mà bây giờ cả hai vẫn còn ở lại.

Trong đơn vị mỗi người một màu sắc. Anh Quang Long mang màu sắc của nhạc đỏ và dân ca, tôi thì đậm chất miền Trung. Ở đơn vị nhiều người tài lắm, tôi chỉ là một phần nhỏ bé trong những người phục vụ văn nghệ ở đó. Sinh hoạt ở đơn vị cũng 15 năm rồi, tôi yêu biển và muốn được phục vụ biển đảo nước nhà, không ngại khó ngại khổ dù sóng gió dữ dội. Tôi nghĩ cuộc sống này con người dù sắt đá đến đâu thì cũng nên bộc lộ tình cảm, buồn thì khóc, vui thì cười. Thiết nghĩ như vậy sống thật hơn với bản thân mình.

Quang Long - đồng đội của Nhật Minh. Anh cũng là giọng ca “nặng ký” nhất ở đội của HLV Ngọc Sơn.

- Môi trường văn nghệ ở quân đội và ở cuộc thi này anh thấy có gì khác biệt?

- Khác nhau nhiều chứ nhất là về văn hoá vùng miền. Thần tượng Bolero là chương trình tổ chức tuyển sinh cả nước, ngôn ngữ văn hoá khác nhau nhưng điểm chung là lòng yêu nghề, yêu ca hát. Mọi người ai cũng có tiếng nói chung nên hoà nhập với nhau rất nhanh.

- Tham gia cuộc thi, đồng đội của các anh trong đơn vị hỗ trợ, động viên ra sao?

- Hai anh em chúng tôi rất cảm ơn thủ trưởng đơn vị, đồng đội đã tạo điều kiện trong thời gian thi đấu đã gánh vác công việc, tạo điều kiện để 2 anh em đi thi được hát với niềm đam mê.

Cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc anh và anh Quang Long sẽ đạt được nhiều thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất