Giải Trí

Nhân tố bí ẩn 2016: Mùa vàng bội thu

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

Chỉ còn 1 đêm nữa, Nhân tố bí ẩn mùa thứ 2 sẽ khép lại. Và cho dù danh hiệu Quán quân về tay ai, thì tất cả những thí sinh có mặt đêm chung kết đều là người chiến thắng.

Chiến thắng chính bản thân mình và chiến thắng nhiều đối thủ khác là điều mà mỗi thí sinh đều cảm nhận được. Trên thực tế, trong hàng ngàn những ước mơ ca sỹ ở khắp mọi miền, các thí sinh (nhóm thí sinh) đã có mặt ở Nhân tố bí ẩn với 10 liveshow được dàn dựng công phu, hoành tráng, được phát trên “giờ vàng” VTV3 mỗi tối chủ nhật, chính là cơ hội vô giá không chỉ với họ mà còn cho bất cứ bạn trẻ nào muốn bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Đó chính là cái được lớn nhất của Minh Như, Trương Kiều Diễm, Tuấn Phương, S-Girl, The Wings.. khi họ tham gia Nhân tố bí ẩn mùa 2.

1

Những thí sinh xuất sắc nhất của Nhân tố bí ẩn 2016.

Nhìn lại cả một mùa giải, có thể nói Nhân tố bí ẩn mùa 2 thực sự thành công về mặt chất lượng chuyên môn. Trong giai đoạn các cuộc thi hát mọc lên như nấm sau mưa, thì việc chọn ra được những gương mặt xuất sắc quả là điều vô cùng khó khăn. Đôi khi các cuộc thi hát giờ được coi như những chuyến đi đánh cá, may mắn thì được mẻ cá to, còn không, nắm chắc phần thất bại.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố may mắn, thì người đánh cá cũng phải đầu tư những chiếc lưới “xịn” mới có hi vọng một mùa bội thu. Nhân tố bí ẩn 2016 đã thực sự là một “người đánh cá” chuyên nghiệp khi chấp nhận đầu tư lớn trên tất cả phương diện, từ giám khảo, đạo diễn âm nhạc, ban nhạc, vũ công,… đến sân khấu, ánh sáng, âm thanh,… đạt chuẩn. Vì thế, sân chơi này vẫn có sức hút lớn nhất, uy tín nhất trong tất cả các cuộc thi hát diễn ra cùng thời điểm. Bởi thế, Nhân tố bí ẩn mùa 2 đã quy tụ được hàng ngàn bạn trẻ tham gia thử giọng và 13 thí sinh vào vòng liveshow là những cái tên rất ấn tượng, trong đó, nhiều gương mặt “mới toanh” nhưng thực sự rất tài năng như Trương Kiều Diễm, Tuấn Phương, Thanh Thảo, Minh Như, Thu Thuỷ, Chí Huy, nhóm Dolphins, The Wings, nhóm S-Girl,… Đây được coi là những bảo chứng cho sự thành công của chương trình.

Và rõ ràng, những gương mặt ấy thực sự là một làn gió mới thổi vào thị trường âm nhạc trong phạm vi các cuộc thi hát. Khán giả đã rất ngạc nhiên trước tài năng của cô gái 17 tuổi Minh Như. Thậm chí, “hiện tượng” Minh Như đã gây nên những cuộc tranh cãi mạnh mẽ không chỉ trên “ghế nóng” các HLV, mà cư dân mạng cũng chưa khi nào hết tranh luận về cô gái miền Tây bé nhỏ nhưng có giọng hát “khủng” này. Và dưới góc độ nhà sản xuất, những “hiện tượng” Minh Như chính là yếu tố quan trọng bảo chứng cho sự thành công của chương trình.

Minh Như - Một phát hiện không chỉ trong cuộc thi Nhân tố bí ản mà còn của của V-pop.

Minh Như - Một phát hiện không chỉ trong cuộc thi Nhân tố bí ản mà còn của của V-pop.

Bên cạnh Minh Như, Nhân tố bí ẩn mùa 2 còn phát hiện ra “hoàng tử buồn” Tuấn Phương. Nhắc đến chàng trai này, người ta lại nhớ đến Bùi Anh Tuấn của Giọng hát Việt mùa 1. Tất nhiên, mọi so sánh đều là khập khiễng, nhưng phải thừa nhận sức hút của giọng hát Tuấn Phương là điều không thể phủ nhận. Phương có giọng hát bẩm sinh rất hay, lại được thể hiện bằng một tâm hồn nhạy cảm và trái tim tràn ngập yêu thương xuất phát từ chính nhưng câu chuyện trong gia đình mình.

Tuấn Phương

Tuấn Phương sở hữu chất giọng nam cao bay bổng, màu sắc âm nhạc gần giống Hoàng tử Ballad Bùi Anh Tuấn.

Làn gió mới của Nhân tố bí ẩn mùa 2 còn có Trương Kiều Diễm, Thanh Thảo, nhóm Dolphins, The Wings, S-Girl. Đây là những gương mặt rất đa tài. Trương Kiều Diễm vừa sáng tác, vừa chơi được nhạc cụ và giọng hát rất cảm xúc. Thanh Thảo luôn tận dụng thế mạnh dòng nhạc “cổ điển” vào trong các ca khúc nhạc nhẹ. Dolphins thực sự là một nhóm nhạc ấn tượng và sẽ rất “đắt sô” sau khi rời khỏi cuộc thi, bởi tài năng sáng tác và giọng hát của nhóm. Có lẽ rất lâu rồi showbiz Việt mới lại xuất hiện một nhóm nhạc đa tài và nổi bật đến thế. S-Girl và The Wings là hai nhóm nhạc đậm chất giải trí, vô cùng phù hợp với thị trường biểu diễn tại Sài Gòn. Đây cũng chính là 2 nhóm nhạc được dự đoán sẽ “đại náo” các sân khấu ca nhạc sau khi họ rời khỏi Nhân tố bí ẩn, giống như Oplus và Fband của mùa trước.

Trương Kiều Diễm là một trong những Singer-songwriter đầy triển vọng của làng nhạc Việt.

Trương Kiều Diễm là một trong những Singer-songwriter đầy triển vọng của làng nhạc Việt.

Ngoài dàn thí sinh chất lượng cao, năm nay Nhân tố bí ẩn đã mời được bộ tứ HLV vô cùng đặc biệt. Đó là cân bằng được yếu tố “giải trí” và “nghệ thuật” ngay trong chính các HLV. Có thể nói, quan điểm của Thanh Lam - Tùng Dương với Hồ Quỳnh Hương - Dương Khắc Linh tương đối khác nhau, thể hiện qua chính các “học trò” của họ. Sự tranh luận sôi nổi, thậm chí kịch tính và có phần gay gắt giữa các HLV thực sự rất có ý nghĩa, bởi qua đó, không chỉ các thí sinh trên sân khấu mà ngay cả khán giả cũng sẽ nhận ra được nhiều bài học bổ ích cho bản thân mình. Sự quyết liệt của các HLV như những cú huých mạnh mẽ trong việc thay đổi tư duy làm nghề cho nhiều bạn trẻ đang chập chững bước chân vào showbiz. Điều này góp phần tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường âm nhạc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Dàn giám khảo với chất lượng chuyên môn cao không chỉ dạy học trò những kỹ năng thanh nhạc, trình diễn mà còn đưa ra những quan điểm làm nghề sâu sắc, tâm huyết.

Dàn giám khảo với chất lượng chuyên môn cao không chỉ dạy học trò những kỹ năng thanh nhạc, trình diễn mà còn đưa ra những quan điểm làm nghề sâu sắc, tâm huyết.

Bên cạnh các thí sinh chất lượng cao, dàn HLV giỏi và cá tính, Nhân tố bí ẩn mùa 2 còn được đầu tư sân khấu hoành tráng, lộng lẫy và luôn thay đổi, không lặp lại những gì đã thể hiện ở mùa 1. Có thể nói, nếu như Nhân tổ bí ẩn mùa 1 thu hút khán giả bằng sự mới lạ của một chương trình mới, thì ở mùa 2, khán giả thực sự ấn tượng bởi chất lượng chuyên môn được đẩy lên hàng đầu. Có thể thấy sự tiến bộ của những “kẻ ngoại đạo” như Adam Lâm, The Wings, hay thậm chí đến cả Minh Như từ “số 0” về chuyên môn thanh nhạc, nay đã hoàn toàn tự tin như một ca sỹ chuyên nghiệp, đĩnh đạc trên sân khấu thể hiện tài năng không kém bất kỳ ca sỹ trẻ chuyên nghiệp nào. Chỉ cần nhìn vào sự tiến bộ của họ, đã thấy sự đầu tư của nhà sản xuất có kết quả tốt, và như thế, sứ mệnh của những người tổ chức chương trình đã hoàn thành một cách xuất sắc.

Nhìn lại một cuộc thi hát, cuối cùng người ta vẫn chỉ quan tâm nhất đến những thí sinh, đó là điều hiển nhiên. Phải công nhận một điều, trong những cuộc thi hát diễn ra cùng thời điểm, Nhân tố bí ẩn đang sở hữu những gương mặt thí sinh xuất sắc nhất. Họ không chỉ thực sự tài năng mà còn là những gương mặt mới toanh, nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó chính là điều làm nên thành công của chương trình. Với những gì đã thể hiện, những thí sinh như Tuấn Phương, Minh Như, Trương Kiều Diễm, Dolphins, The Wings, S-Girl, Hoàng Phong, Adam,… hoàn toàn xứng đáng là thế hệ kế cận những đàn anh đi trước. Với quá trình được tôi luyện một cách chuyên nghiệp, bài bản tại Nhân tố bí ẩn, những gương mặt này hoàn toàn tự tin trở thành những nghệ sỹ để bổ sung vào thị trường âm nhạc vốn rất sôi động nhưng luôn cần những gương mặt mới như hiện nay. Và chỉ cần như thế, Nhân tố bí ẩn mùa 2 đã thực sự thành công, như một mùa vàng bội thu trên cánh đồng âm nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất