Giải Trí

Nguyễn Ngọc Sơn: 'Trước giờ tôi chưa từng đi hát, tôi học diễn viên'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Chàng trai Nguyễn Ngọc Sơn thể hiện ca khúc Tình như mây khói không chỉ nhận được cả 4 sự lựa chọn mà còn gây náo loạn trường quay hôm ấy.

Chàng hotboy 1m8 Nguyễn Ngọc Sơn chương trình Thần tượng Bolero 2017 vừa “gây sốt” trong tập 5 vừa qua với ca khúc Tình như mây khói. Chàng trai 22 tuổi đến từ Cần Thơ không chỉ sở hữu vóc dáng cao ráo mà còn thể hiện bài hát bằng giọng ca tiềm năng, và nhận được cả 4 chiếc nút đỏ của các HLV.

Nguyễn Ngọc Sơn

Tình như mây khói - Nguyễn Ngọc Sơn

Với những hiệu ứng truyền thông sau tiết mục vừa qua, phóng viên Saostar đã nhanh chóng liên lạc với Nguyễn Ngọc Sơn để chia sẻ thêm những thông tin xung quanh anh chàng này đến khán giả.

- Có thể nói bạn là một trong số những chàng trai trẻ nhất trong cuộc thi này và được cả 4 HLV chọn, bạn thấy thế nào?

- Thực ra đây là lần đầu tiên Sơn tham dự cuộc thi hát thế này. Lúc đăng kí dự thi mình chỉ nghĩ tham gia cho biết vì Sơn cũng mới vừa tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật vào tháng 6 vừa qua. Tình cờ phát hiện chương trình rồi đến thi nhưng không ngờ mình được chọn vào thi ở vòng Tinh hoa và nhất là việc được cả 4 HLV đều chọn.

Nguyễn Ngọc Sơn bất ngờ khi được các HLV lựa chọn dù trước đây mình chưa từng đi thi hát bao giờ.

- Bạn có thể chia sẻ rõ hơn về ngành học của mình?

- Trước giờ Sơn chưa từng đi hát, Sơn học ngành diễn viên. Từ lúc nhỏ là mê Bolero rồi, đến khi tốt nghiệp cấp 3 muốn thi nhạc nhưng không biết gì về nhạc lí cả nên đã bỏ và chọn ngành diễn viên.

Ở vòng thi vừa rồi bài hát do BTC chọn cho Sơn. Vốn trong cuộc thi này mình mới vào đã khó khăn rồi, giọng miền Tây nhưng bài đó lại cần giọng trầm dày kiểu của chú Chế Linh, nên càng khó khăn nữa nhưng mình vẫn cố gắng tập luyện.

Khi tập với anh Minh Vy anh nói mình cần hát phải tình cảm nhiều hơn và một số từ cần phải phát âm cho đúng với bài hát, trải qua những ngày luyện tập cật lực và mình đã làm được.

- Gia đình bạn có ai theo nghệ thuật không?

- Gia đình Sơn không một ai theo nghệ thuật cả. Gia đình muốn Sơn theo sư phạm ngữ văn nhưng bản thân mình không thích. Sơn đã lén lút ba mẹ đăng kí thi vào Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật. 

Đi thi cũng tự chạy xe một mình lên Sài Gòn, đến khi trường báo kết quả về nhà thì mới nói với ba mẹ. Sơn phải mất gần 1 tháng để năn nỉ gia đình cho mình được học. Có lẽ đam mê nghệ thuật quá lớn nên mình không thể bỏ lỡ được.

Cho đến việc Sơn thi Thần tượng Bolero cũng không báo cho ai, chỉ đợi khi có kết quả mới dám nói. Và đến hôm trước đêm phát sóng vừa qua Sơn mới báo cho gia đình.

Để được đi học ở Sài Gòn, Nguyễn Ngọc Sơn đã lén lút đăng kí thi và phải năn nỉ gia đình để được đi học.

- Là một sinh viên chuyên ngành diễn viên, bạn đã từng tham gia vào những phim nào rồi?

- Trước đây Sơn cũng đóng 1 vài phim như Sứ mạng song sinh, Máu chảy về tim,… Lúc còn đi học Sơn cũng tham gia một số vai quần chúng, đóng các vở diễn ở sân khấu, những lúc ấy giúp cho mình làm quen rồi mon men dần dần cho đến giờ. Thật sự sinh viên mới ra trường nên cũng còn nhiều chật vật, và mình trân trọng những vai diễn nhỏ này, nó cho mình biết những khó khăn trong nghề để mình dám theo đuổi hay không.

Khi còn đi học, cô chủ nhiệm cũng nhận xét về giọng nói, cô khuyên Sơn nên trụ lại để theo nghề, nghe vậy mình thấy được an ủi. Với một số việc mình đã làm được, hiện gia đình cũng tạm an tâm để Sơn theo nghệ thuật.

Thời gian đó, Sơn có tham gia làm người mẫu ảnh cho một số nhãn hàng.

- Dường như Sơn rất khó khăn khi đối diện với gia đình trong việc theo đuổi đam mê nghệ thuật, chắc bạn đã từng trải qua rất nhiều thứ khó khăn khi thuyết phục gia đình để được lên Sài Gòn?

- Từ nhỏ Sơn ít khi đi xa nhà, ba mẹ cũng giữ mình cẩn thận. Sơn năn nỉ mẹ lắm, từ từ mẹ cũng cho học nhưng chưa ủng hộ. Nhà có 6 anh chị em nhưng chỉ mình Sơn theo nghệ thuật.

Mẹ đã khóc rất nhiều khi mình nhất quyết lên Sài Gòn. Vì nghệ thuật mà nhiều lần Sơn và ba mẹ mâu thuẫn. Đó là một lần lớp 9, mới 14 -15 tuổi chạy xe đạp từ Cần Thơ trốn xuống Vĩnh Long để tham gia vai quần chúng, khi đó mình cũng đang huấn luyện võ cổ truyền. Lúc đó đợi quay đến 2h sáng hôm sau mới đạp xe về, ba mẹ sốt ruột lo lắng vô cùng. Hôm sau ba mẹ nhất quyết không cho đi nữa dù đoàn phim có đến nhà xin.

Từ một lần chạm ngõ điện ảnh mới nghĩ sao mình thích nó quá. Đến khi qua lớp 10 đăng kí thi Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ thì bỏ học bên kia, bị cô giáo báo về nhà, học hành dở dang. Thế là trở lại học tập đàng hoàng cho ba mẹ yên tâm.

Ba mẹ bắt đầu bất an về mình, vì có “triệu chứng cứng đầu” (cười). Sơn đã từng ngồi lại để nói với ba mẹ về nguyện vọng của mình, “nghề con chọn con chịu”. Cho đến khi nhập học ba có đưa đến xem chỗ học, chỗ ở như thế nào rồi mới về.

Nguyễn Ngọc Sơn bồi hồi khi kể lại những năm tháng lần đầu đi học xa gia đình.

- Cảm giác của bạn khi đó đã “toại nguyện” như thế nào?

- Lần đầu lên Sài Gòn lúc đi thi xong 1 tuần thì về liền. Sơn không thể tưởng tượng được, lúc đó bắt đầu nhớ nhà kinh khủng. Lần đầu xa gia đình, nhiều thứ quá khó khăn muốn bỏ về để năm sau thi lại. Nhưng cái duyên với phim ảnh dường như không dứt được (cười).

Sơn cũng trải qua nhiều nghề để trang trải cuộc sống: múa đám cưới, hậu đài sân khấu, phục vụ, đi diễn vai quần chúng, miễn sao liên quan đến nghệ thuật. Nhiều lúc quay cả ngày chỉ được chừng 120 - 140 ngàn thôi. Lúc đó cũng hụt hẫng… Nhưng nhờ những điều đó mới biết cái cực trong nghề để mình theo đuổi lâu dài.

- Sơn có thể nói thêm về việc khoảnh khắc tưởng chừng bạn đã chọn chị Lệ Quyên nhưng cuối cùng về với anh Quang Lê?

- Trong phòng chờ Sơn chỉ mong 1 người bấm chọn là được rồi. Mình nghĩ làm điều gì đó cho vui khác mọi người chút và câu cải lương đó bất chợt nghĩ ra. Trước giờ Sơn thường nghe nhạc anh Quang Lê, anh Ngọc Sơn là nhiều nhất. Giọng hát mềm mại, trữ tình của anh Quang Lê đã “ngấm” vào mình từ bé và đó là sự lựa chọn từ đầu của Sơn.

Nguyễn Ngọc Sơn sẵn sàng đi song song trên cpn đường diễn xuất và hát dòng nhạc Bolero.

- Bạn đã sẵn qua trường lớp theo nghề diễn viên, với Thần tượng Bolero năm nay, nếu được chọn vào tiếp các vòng trong bạn có chọn đi song song cả 2 con đường không?

- Sơn sẵn sàng. Bolero là dòng nhạc mà Sơn đam mê từ nhỏ, bây giờ mình có cơ hội nên càng phải biết nắm bắt. Sơn sẽ đi song song cả 2 lĩnh vực, theo đuổi những điều mình mơ ước bao lâu nay.

- Bạn có nhận xét gì về HLV của mình?

- Anh Quang Lê không thiên vị bất kì ai. Lúc tập phải thật sự nghiêm túc, anh cũng không ép ai điều gì kể cả việc chọn bài và bắt cặp nhau. Trong team chị Lý Thu Thảo là một đối thủ “nặng kí” nhất bì chị có chất giọng dày và luyến láy rất hay. Đội anh Quang Lê ai cũng có kinh nghiệm sân khấu và đều làm công việc giảng dạy.

Cảm ơn Ngọc Sơn về những chia sẻ trên. Chúc bạn sẽ có phần thi thật tốt trong vòng kế tiếp!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất