Giải Trí

Nguyễn Hải Phong 'mắng' Phan Mạnh Quỳnh không chịu học hỏi trên sân khấu Bài hát hay nhất

Kim Hồ
Chia sẻ

Dành cho Phan Mạnh Quỳnh những lời nhận xét có phần... khó nghe, nhưng HLV Nguyễn Hải Phong vẫn chọn nam ca sĩ bước tiếp vòng Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Chinh phục khán giả Vòng Ghi âm bởi ca khúc Con tim vỡ tan, Phan Mạnh Quỳnh tiếp tục gây thu hút ở vòng Tranh đấu và Sáng tác với một sáng tác mới mang phong cách hoàn toàn mới lạ - Hồi ức. Đó là câu chuyện về chuyến đi tảo mộ trong một buổi sớm đầu năm. Nam ca sĩ nhớ về những con người từng đi qua cuộc đời mình để làm chất liệu viết nên ca khúc. Bài hát khiến người nghe không khỏi thổn thức bởi giai điệu khá buồn cùng lời ca mang ý nghĩa sâu sắc.

Hồi ức - Phan Mạnh Quỳnh

Tại vòng Sáng tác 24 giờ, Phan Mạnh Quỳnh cho biết lúc đầu anh có phần bế tắc ý tưởng. Nam ca sĩ liên tục đưa ra những đề tài nhưng không được Nguyễn Hải Phong chấp thuận. Và bỗng dưng, khi chợt nảy sinh ra câu chuyện đặc biệt về nghĩa trang và những người đã khuất, HLV đã nhanh chóng gật đầu đồng ý. Nguyễn Hải Phong cũng cho biết đây là một ý tưởng vô cùng sáng tạo và mới mẻ, đó chính là lý do để Phan Mạnh Quỳnh giành tấm vé đi tiếp thay Ưng Đại Vệ.

24 tiếng sáng tác đầy căng thẳng của Team Nguyễn Hải Phong

Phan Mạnh Quỳnh đối đầu cùng Ưng Đại Vệ tại vòng sáng tác 24 giờ.

Anh luôn nghiêm túc và tập trung để cho ra tác phẩm nhạc với mong muốn không chỉ có yếu tố nghệ thuật và còn chiều được lòng khán giả.

Chiến thắng và thể hiện trực tiếp trên sân khấu, Phan Manh Quỳnh khiến cả khán phòng bất ngờ ca khúc Hồi ức được kể lại với phong cách âm nhạc hoàn toàn khác hẳn. Thay vì Vợ người ta, Con tim vỡ tan có giai điệu cùng ca từ bắt tai, gây hiệu ứng đám đông tốt thì Hồi ức là một mẩu chuyện khá buồn và khiến khán giả phải lặng người khi nghe.

Hồi ức khiến người nghe phải lặng người đến “nổi da gà”.

Phải đến tận ca khúc lần này, người nghe mới có cơ hội thấy một Phan Mạnh Quỳnh chững chạc và sâu sắc trên sân khấu, khác hẳn với những ca khúc mà anh từng sáng tác trước đó.

Với bài hát đặc biệt này, các HLV đã có những lời khen đặc biệt dành cho Phan Mạnh Quỳnh. Nguyễn Hải Phong chia sẻ: “Anh muốn cho mọi người thấy một góc nhìn khác của Phan Mạnh Quỳnh, rất sâu và tình cảm. Qua đó, cũng thấy khả năng đặt vấn đề, viết lời của Phan Mạnh Quỳnh rất tốt. Sư phụ cảm thấy rất tự hào về em”.

HLV Lê Minh Sơn lại cho rằng: “Bạn đã bỏ sở trường của mình và đi vào một sở đoản rất ghê gớm. Bạn có khả năng khuấy động đám đông, điều mà tôi không có”. Tuy nhiên, HLV Giáng Son không đồng tình với ý kiến của Lê Minh Sơn bởi với Hồi ức Phan Mạnh Quỳnh đã đi rất xa so với những ca khúc trước đây của anh. Và cô rất bất ngờ vì Phan Mạnh Quỳnh đã viết một ca khúc rất sâu sắc.

Các HLV dành tặng nhiều lời khen ngợi cho Phan Mạnh Quỳnh với sự “lột xác” ấn tượng này.

Kết thúc 5 phần trình diễn đến từ team Nguyễn Hải Phong, Bùi Công Nam chính thức bước vào Chung kết khi có được số điểm cao nhất đến từ các HLV và Hội đồng chuyên môn. Lúc này, khi còn 4 thí sinh, nếu như ở Thế Lân, Vicky Nhung, Nguyễn Hải Phong dành tặng nhiều lời khen ngợi về thái độ, cách làm việc… thì bước sang Phan Mạnh Quỳnh, anh cho rằng nam ca sĩ khi đã có được những thành công, có “đất diễn” trong sự nghiệp nên tại cuộc thi không chịu mở lòng để học hỏi những điều mới mẻ xung quanh.

Giây phút căng thẳng khi Nguyễn Hải Phong phải chọn 1 trong 4 để bước tiếp vòng Chung kết.

Tuy nhiên, Nguyễn Hải Phong vẫn quyết định chọn Phan Mạnh Quỳnh đi tiếp Chung kết vì anh cho rằng, Quỳnh có đủ sức và đủ bản lĩnh hơn các bạn còn lại, để chiến đấu với những thí sinh mạnh đến từ các đội khác.

Như vậy, kết thúc tập 7, 2 thí sinh chính thức bước vào Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất và Bùi Công Nam và Phan Mạnh Quỳnh. Hãy tiếp tục theo dõi Saostar.vn và các tập phát sóng tiếp sau đó của chương trình.

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể tham dự bình chọn Chiếc vé may mắn của Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 ngay từ bây giờ. Bạn chỉ cần click vào địa chỉ: http://saostar.vn/tag/sing-my-song/, đăng nhập bằng tài khoản facebook và bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

Ngoài ra, bạn có thể bình chọn miễn phí qua Zalo (tại http://zalo.me/singmysong) bằng cách:

B1: Quan tâm Zalo Sing My Song

B2: Bấm nút Bình chọn và chọn thí sinh yêu thích

B3: Xác nhận

2 thí sinh bị loại trong các vòng thi sắp tới nếu có được số lượng bình chọn cao nhất sẽ được quay trở lại đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất