Ngọc Ánh: Từ mức catse 200,000 đầu tiên đến 'cô gái nút chặn' của The Voice 2018

Không chỉ là chủ nhân của 4 nút chọn quyền lực, Ngọc Ánh còn là thí sinh đầu tiên khiến HLV Lam Trường sử dụng nút chặn – quyền lực chỉ được sử dụng duy nhất một lần, ngay trong tập đầu tiên. Nút chặn này đủ chứng tỏ sức hút mạnh mẽ từ cô gái sinh năm 1996 này trên sân khấu tập 1 của The Voice 2018!

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cơ duyên nào để bạn thể hiện sáng tác mới nhất của Lưu Thiên Hương - Nâng được thì buông được?
Có lẽ là do chất giọng của Ánh khá hợp với ca khúc đó. Khi được chị Lưu Thiên Hương lựa chọn cho bài này thì cảm xúc của Ánh vừa hào hứng vừa hồi hộp, lo lắng. Ánh không biết mình có thể làm tốt được trong vòng thi này không, vì đó là một ca khúc mới và được thể hiện bởi một ca sĩ hát rất nội lực trước đó. Ánh sợ sẽ bị so sánh. Nhưng khi lên sân khấu, trong tâm trí Ánh chỉ nghĩ đến bài hát và cảm xúc mình thể hiện, chứ không đặt nặng chuyện hơn thua ở đây.

- Sở hữu 4 nút chọn của dàn HLV khó tính, cảm xúc của Ngọc Ánh như thế nào?
Ban đầu Ánh chỉ nghĩ được một HLV chọn là đã mừng lắm rồi, nhưng khá là bất ngờ vì Ánh được cả 4 HLV chọn. Lúc đó cảm giác mình bị đứng hình, bị đơ luôn. Sau Ánh mới thực sự vỡ òa trong hạnh phúc và vui sướng.

- Là một người học thanh nhạc bài bản, bạn đánh giá năng khiếu và luyện tập đóng bao nhiêu phần trăm trong thành công của một giọng hát?
Hầu hết khi các khán giả nghe mình hát, họ sẽ không quan trọng bạn có kĩ thuật hay không, mà họ sẽ cảm nhận qua giọng hát và cách bạn đặt cảm xúc vào đó. Ánh nghĩ tố chất của một người là rất quan trọng, còn muốn tốt lên, giỏi lên thì chúng ta nên học và luyện tập thêm, nhưng đừng để hát bị học thuật quá. Như vậy khán giả sẽ khó cảm nhận bài hát của bạn. Vì vậy Ánh nghĩ năng khiếu và luyện tập chiếm đến 60-70% trong sự thành công của giọng hát.

- The Voice mang ý nghĩa như thế nào với bạn?
Mình biết The Voice từ mùa 1 rồi, và bây giờ mới đủ tự tin để đăng kí tham gia. Bởi vậy The Voice mang lại một ý nghĩa rất quan trọng với mình trong năm nay. Vì mình đã dồn hết công sức và thời gian vào đây. Bởi vậy mình nhất định phải cố gắng để thành công ở mùa The Voice này.

Ngọc Ánh: Từ mức catse 200,000 đầu tiên đến 'cô gái nút chặn' của The Voice 2018

- Mục tiêu của bạn khi tham gia The Voice 2018?
Nói ra có thể mọi người sẽ nói mình bị tự tin thái quá. Nhưng con người mà, ai cũng có tham vọng, ai cũng muốn mình thành công. Bởi vậy mục tiêu của Ánh là có thể vào được top 4 của The Voice năm nay.

- Là thí sinh nhận được sự tranh cãi quyết liệt, khiến các HLV “mâu thuẫn” phải sử dụng nút chặn nhau, cảm xúc của bạn như thế nào?
(cười lớn) Thật sự lúc đó Ánh bị đơ trên đó luôn. Có nghĩ được gì đâu! Cơ mà phần nhiều là mình vui, vì từ đó cho thấy, mình đã được công nhận bởi khả năng của mình. Làm cho mình tự tin hơn rất nhiểu, để tiếp tục chiến đấu với các đối thủ khác.

Ngọc Ánh: Từ mức catse 200,000 đầu tiên đến 'cô gái nút chặn' của The Voice 2018

- Bạn nghĩ gì về “quyền năng” mới của các HLV trong năm nay - nút chặn?
Mình thấy năm nay chương trình có khá là nhiều sự đổi mới, rất hay và độc đáo. Nếu thí sinh nào mà để HLV dùng nút chặn, thì thí sinh đó phải được yêu thích và tranh giành rất kịch liệt. Vì thế mình thấy nút chặn này khá là hay, làm cho cuộc thi năm nay trở nên kịch tích hơn rất nhiều.

- Cơ duyên nào mang bạn đến với âm nhạc?
Ánh yêu âm nhạc từ bé, mới 2 tuổi đã thích hát rồi. Mặc dù trong nhà không có ai theo nghệ thuật cả. Nhưng do gia đình không cho phép nên Ánh không được theo học cái mình thích. Sau đấy, càng lớn mình càng mê hát hơn, và cuối cùng ba mẹ cũng không thể cản mình nữa, và đã để mình tự theo học con đường này.

- Nhiều người mang định kiến học thanh nhạc bài bản sẽ giỏi kỹ thuật nhưng khó hát cảm xúc, bạn có phản hồi gì về những nhận xét trên?
Cũng không phải không có căn cứ, thường khi học nhạc bài bản, thì người ta sẽ chú tâm hát như thế nào hơn là để ý cảm xúc của bài hát. Ánh đã từng bị như vậy, nhưng sau đó mình đã sửa dần. Thực ra nếu không được học nhạc, bạn sẽ không có đủ nội lực hay cách xử lí làm sao cho bài hát của mình được hay hơn. Nhưng cái gì quá cũng không tốt. Nếu biết cách dung hòa hai điều đó, thì khi đó bạn đã làm rất tốt rồi.

- Dấu mốc nào trong hành trình âm nhạc khiến bạn quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật đầy chông gai này?
Đó là năm mình thi Ngôi Sao Việt 2014, khi đó mình mới biết. Mình sinh ra là để hát, chứ không phải đi làm công sở. Bởi vậy Ánh đã từ bỏ trường văn hóa đang theo học, để thi sang trường nghệ thuật. Mặc kệ sự phản đối của gia đình họ hàng, Ánh vẫn quyết tâm theo học. Và đến bây giờ Ánh vẫn chưa bao giờ hối hận vì điều đó.

- Khi đọc những phản hồi tiêu cực về tiết mục dự thi của mình trên mạng, bạn đối diện như thế nào?
Mình sẽ tiếp thu và lắng nghe những ý kiến đóng góp cho mình để mình tốt hơn. Và sẽ cố gắng chứng minh sự tiến bộ và khả năng của mình cho những người đó biết. Để họ có thể thay đổi suy nghĩ về mình.

Ngọc Ánh: Từ mức catse 200,000 đầu tiên đến 'cô gái nút chặn' của The Voice 2018

- Trước giờ G, bạn có stress không? Nếu có, bạn đã sử dụng “bí quyết” đặc biệt gì để trấn an mình những lúc căng thẳng?
Mình không có bị stress, mình chỉ mong có thể lên sân khấu luôn để được thể hiện ca khúc của mình thôi. Sẽ có chút hồi hộp, nhưng mình luôn tự nghĩ trong đầu “Hoặc là bây giờ hoặc là không bao giờ”. Ý là bạn chỉ có duy nhất một lần cơ hội thôi, nếu không muốn đi về nhà thì phải cố gắng.

- Kỷ niệm đi hát nào khiến bạn nhớ nhất?
Đó là lần đầu tiên mình từ một nhân viên phục vụ quán cafe, trở thành ca sĩ của quán đó luôn. Lúc đó hạnh phúc lắm, vì được làm đúng công việc mình yêu thích. Đó là kỉ niệm đáng nhớ, khi lần đầu tiên cầm tờ 200 ngàn kiếm được từ giọng hát của mình (cười lớn).

- Thi thố trong mùa thi có quá nhiều nam thanh nữ tú và sở hữu giọng ca “khủng”, điểm đặc biệt nào bạn tự tin nhất để chinh phục The Voice 2018?
Ánh tự tin vì mình là mình. Những điều các bạn thí sinh làm được mình cũng có thể làm và làm theo cách riêng của mình, để mọi người có thể nhận biết mình là Ngọc Ánh chứ không phải là một ai khác.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Khánh Phan

Chia sẻ