Ngọc Ánh và hành trình 'triệu view' từ bờ vực bỏ cuộc cho đến khát khao khẳng định mình tại The Voice 2018

Không ai đánh thuế giấc mơ nhưng có mấy ai dám mơ, bởi vì người ta nghĩ không thực tế. Cứ khăng khăng cho rằng: “Đã mơ thì phải mơ lớn”. Nhưng, người ta lại quên đi mọi thành công điều bắt đầu từng những điều nhỏ nhất, như cái cách mà Ngọc Ánh chăm chút cho giấc mơ của mình tại The Voice 2018!

Bài viết Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Có một bài hát với ca từ thế này đây: “Nhiều khi ước mơ chỉ là mơ ước! Nhiều khi ước mơ chỉ là mơ ước! Một ngày nào đó sẽ lên mặt trời! Mình sẽ trồng rau trồng cỏ nuôi bò! Và sẽ trồng hoa anh đào!…Rồi sau đó hoa anh đào có mọc được trên mặt trời không? (Vậy hả). Rồi sau đó ước mơ nói ra nhục thêm. Nhiều khi muốn làm mà ta có làm được đâu. Và ước mơ chỉ là ước mơ…”
Đúng như thế! Ước mơ thì ai cũng có quyền có, như nhau cả thôi. Nhưng chính cái hành trình, cái cách mà một ai đó biến ước mơ thành hiện thực mới là giá trị đích thực nên học hỏi và theo đuổi. Ước mơ sẽ trở nên vô nghĩa nếu như bạn chỉ nghĩ, nói ra, vẽ lấy vẽ để, đem chưng chứ không hề hành động.
Xuyên suốt hành trình mà Ngọc Ánh đã đi tại The Voice mùa 5, chúng ta dần nghiệm ra một câu chuyện mà Ngọc Ánh muốn kể. Đó là câu chuyện của người trẻ biết ước mơ và hành động để hiện thực hóa ước mơ ấy.

Đánh đổi cuộc sống sẵn có,
chịu hứng ‘gió khó khăn’
đầy chông gai, thử thách.

Chấp nhận lời “thách đấu” của gia đình: “Nếu con lựa chọn con đường đi theo nghệ thuật thì con phải tự lập”. Ngọc Ánh đã “cãi” lại với quyết tâm một mình tự lập theo đuổi con đường riêng, không an nhàn và chấp nhận số phận mà tự mình “đánh cược”” Từ bỏ “chăn ấm, nệm êm” sẵn sàng đón nhận chông gai và thử thách.
Từ bỏ cuộc sống bảo bọc thường ngày, Ngọc Ánh đi làm PG rao bán hàng kiếm tiền chạy chữa cho bệnh viêm thanh quản vì không muốn tác động đến gia đình: “Âu cũng là do bản thân tự chọn, chứ không ai gượng ép”.

Nhưng lần đầu tiên được đi hát và nhận về catse 200.000đ đồng, Ánh vô cùng hạnh phúc dẫu bản thân đang có bệnh. Bấy nhiêu thôi, chúng ta thấy được rằng không điều gì hạnh phúc hơn thì được làm việc với đam mê, và dùng đam mê để tạo được ra đồng tiền.
Tham gia đường đua The Voice 2018 với Ánh đó không phải là duyên mà đó là sự “toan tính”. Ánh biết đến The Voice từ mùa đâu tiên, nhưng đến mùa 5 mới chấm bút đăng ký dự thi. Tại sau lại lâu đến như vậy? Vì đơn giản, tâm thế mà Ánh mang đến với The Voice mùa này là tâm thế của một “chiến binh”. Ánh muốn mình thật sự đủ tự tin, đủ tâm sức và thời gian để thật hết mình trên sân khấu Giọng hát Việt.

Từ cô gái ‘không tên’
vẽ nên danh xưng
hào nhoáng.

Kết thúc vòng Giấu mặt với thành công của ca khúc Nâng được thì buông được, cái tên Ngọc Ánh đã khuynh đảo cộng đồng mạng. Và tiếng chuông vang dội đầu tiên mà Ánh mang lại tại The Voice 2018 đó là vượt qua các tên tuổi lớn như Sơn Tùng MTP, Bích Phương,…để chễm chệ ở vị trí số 1 bảng xếp hạng thịnh hành trên YouTube. Liên tục sau đó tất cả các tiết mục của Ngọc Ánh đều đứng trong Top thịnh hành và “đường đường, chính chính” nhận lấy danh xưng “cô gái triệu view”.
Thành công bước đầu nếu không bình tĩnh thì sẽ trở nên hào nhoáng và khiến bản thân ỷ lại quên đi nhiệm vụ lớn hơn. Nhưng Ngọc Ánh đã chứng minh bản thân mang tinh thần “không ngủ quên trong chiến thắng” khi liên tục giữ vững phong độ và tỏa sáng ở mọi thể loại âm nhạc.

Ngọc Ánh ‘không tên’ - không phải vì không có tài mà đơn giản chưa gặp được đúng người, đúng thời điểm. Nhưng chính bước ngoặt ghi tên mình vào danh sách thí sinh The Voice 2018, cái tên Ngọc Ánh đã được ‘nâng sức bật’ khi gặp đúng HLV Noo Phước Thịnh. Con đường chinh phục ước mơ như được rút ngắn lại bởi sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ đã giúp Ánh ngày một gần hơn với đích đến.
Bởi thế không sai khi cho rằng: “Hạnh phúc không phải là đích đến mà là hành trình chúng ta đi”. Một chặng đường dài từ Giấu Mặt, Đối Đầu, Đo Ván, Liveshow1, 2 đến Bán kết, cái tên Ngọc Ánh luôn nhận được sự quan tâm đông đảo từ khán giả. Tưởng chừng ước mơ đã bị gián đoạn nhưng bằng sự yêu thương, sự chia sẻ từ người hâm mộ “cô gái nút chặn” đã tự hào trở lại đêm chung kết xếp hạng.

Lắng nghe tôi kể chuyện
những ước mơ

Ai cũng sẽ có cho mình những ước mơ, dù là nhỏ bé hay lớn lao. Nhưng thật tâm hãy ước mơ những điều thực tế vì khi đó chúng ta đủ lòng tin để không ngừng tiến lên phía trước. Theo dõi chặng đường mà Ngọc Ánh bước đi, với năng lực và niềm đam mê ca hát đã ngắm vào da thịt, cô gái trẻ đã không ngừng cố gắng, trau dồi, nỗ lực để học hỏi và vươn lên.
Ý thức được rằng theo đuổi con đường riêng là một hành trình dài, khó khăn khi không ai ở bên cạnh, Ánh không trách bố mẹ vì hiểu được rằng đấng sinh thành nào mà chẳng thương con. Nhưng Ánh muốn tự thân chứng minh cho bố, mẹ thấy là “Con làm được!”. Tuổi trẻ là một khúc đoạn của đời người nếu không “hết mình” thì chắc chắn sẽ hối tiếc.
Bạn có bao giờ đứng trước trạm dừng của thanh xuân tuổi trẻ, đứng trước ngả ba của định kiến, của hoài bão và ước mơ và mông lung chọn lựa. Hãy tự tin vào chính mình, hãy sống một lần vì mình các bạn nhé. Và hãy nói với bản thân là “Tôi thực sự nghiêm túc!”.

Theo dõi Ngọc Ánh từ những ngày đầu tiên đến bây giờ, bạn đã tận mắt chứng kiến câu chuyện “hát mãi ước mơ” mà cô bạn muốn truyền tải đến công chúng. Vậy liệu Ngọc Ánh sẽ kết thúc câu chuyện của mình như thế nào?

Hãy đón xem Chung kết The Voice 2018 được truyền hình trực tiếp vào 21h15 Chủ Nhật 2/9 trên kênh VTV3 và đừng quên bình chọn cho Ngọc Ánh tại https://saostar.vn/giong-hat-viet-2018/

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Chia sẻ