Giải Trí

Nghe Minh Như, nhớ lại những 'thiên thần' nhỏ tuổi có chất giọng 'khủng' đặc biệt của X-Factor Mỹ

Chia sẻ

Xuất hiện trên sân khấu X-Factor, những giọng ca này đã khiến khán giả phải hoàn toàn ngưỡng mộ vì tài năng của mình.

Trong vô số cuộc thi âm nhạc mọc lên như nấm hiện nay, The X Factor là một chương những chương trình có rất nhiều phiên bản trên thế giới và mỗi mùa đều thu hút rất đông thí sinh đến tham gia với ước mơ trở thành quán quân. Đây cũng là sân chơi phát hiện ra những giọng ca trẻ “tài không đợi tuổi” làm rung động khán giả truyền hình.

Ngay ở đêm Tranh đấu dành cho nhóm Đơn nữ vừa qua, cô bé Minh Như cũng đã làm tất thảy 4 vị HLV và khán giả ngạc nhiên vì chất giọng quá đỗi xuất sắc của mình.

Tiết mục Mama Knows Best gây kinh ngạc của Minh Như

Với một số phiên bản trên thế giới, cũng có một số giọng ca tuy còn nhỏ tuổi hoặc nhìn “quá xinh xắn” nhưng lại sở hữu chất giọng “Diva”, nhiều cảm xúc và có khả năng “đâm xuyên trái tim” của khán giả. 

Carly Rose Sonenclar

Khi tham gia X-Factor US mùa 2, Carly Rose Sonenclar lúc đó mới 13 tuổi, nhỏ nhắn và có phần còn hơi lo lắng, ngượng ngùng. Tuy nhiên, cô bé đã khiến cho khán The X Factor đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, ngay từ vòng audition đầu tiên cho đến những đêm liveshow cuối cùng.

Carly-Rose-3f98c

Carly Rose Sonenclar

Carly Rose Sonenclar đã thể hiện ca khúc Feeling Good - một sáng tác của Nina Simone. Đây là một ca khúc khá khó, đòi hỏi sự khéo léo trong cách lên xuống, nhấn nhá vô cùng điêu luyện. Nhưng Carly Rose Sonenclar đã thu phục trái tim của tất cả mọi người bằng giọng ca và cách thể hiện rất già dặn của mình. 

Phần trình diễn vòng audition của Carly Rose Sonenclar

Ở các vòng thi sau đó, Carly được xét về đội của HLV Britney Spears, và cứ qua từng phần, giọng hát của em lại khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì càng ngày càng xuất sắc hơn, đặc biệt hơn so với số tuổi 13 của mình. Các thí sinh khác mỗi lần nghe Carly luyện thanh đều phải dè chừng và không ngừng khen ngợi: “Trời ơi, cô bé ấy hát quá hay!”. HLV Britney cũng chủ động chọn cho Carly rất nhiều thể loại nhạc để thử thách em qua các vòng thi, nhưng Carly đều hoàn thành rất tốt.

Dù là My Heart Will Go On kinh điển…

… Cho đến If I Were A Boy của Beyonce, đều được Carly thể hiện trọn vẹn

Đêm Chung kết, Carly đã thể hiện quá xuất sắc ca khúc Hallelujah và được Simon Cowell phải tấm tắc khen ngợi “Đây là màn trình diễn trị giá 5 triệu đô la!”

Tuy nhiên, Carly vẫn còn thiếu một chút may mắn để có thể chiến thắng X-Factor. Cô bé về nhì sau người Quán quân lớn tuổi Tate Stevens. Hậu cuộc thi, Carly vẫn tiếp tục ra một số sản phẩm âm nhạc mới, đi hát tại một số concert. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Carly cho biết trong năm 2016 sẽ quay lại với một album mới, một hình ảnh và một “chất liệu âm nhạc” mới.

Màn cover bản hit Counting Stars (OneRePublic), The Monsters (Rihanna) của Carly chứng minh chất giọng khủng của cô nàng vẫn không hề thay đổi sau 4 năm hậu cuộc thi.

Rachel Crow

Rachel Crow, dũng 13 tuổi, đã kịp làm “rung chuyển” sân khấu buổi thử giọng đầu tiên của The X Factor Us mùa đầu tiên. Rachel đã chọn ca khúc Mercy, hit đình đám làm nên tên tuổi cho nữ ca sỹ đến từ xứ Wales Duffy để dự thi.

110924musikrachel4

Rachel Crow

Ngay khi vừa cất tiếng hát, cô bé đã khiến hàng loạt khán giả phía dưới cùng ban giám khảo phải “mắt chữ A mồm chữ O”. Không ai có thể tưởng tượng được một cô bé 13 tuổi lại sở hữu một chất giọng khỏe, đầy kỹ thuật cùng phong cách biểu diễn rất chuyên nghiệp. Rất nhiều khán giả đã đứng dậy khỏi ghế để cổ vũ cho Rachel còn các thành viên ban giám khảo thì không ngừng nhún nhảy theo từng lời ca của tài năng nhí.

Điểm ấn tượng của Rachel chính là cá tính rất manh mẽ, khiến người ta phải ấn tượng ngay với phong cách trững chạc, dữ dội và “tới bến” của cô bé trong mỗi phần thi.

I Believe - màn thể hiện được bình chọn nhiều nhất của Rachel tại liveshow 5 của X-Factor US mùa 1

Tuy nhiên, Rachel chỉ có thể đi tới Top 5 khi 4 vị HLV đều không thể quyết định sẽ phải loại cô bé hay thí sinh Marcus County tại đêm liveshow 7. Cuối cùng, cô bé phải ra về sau khi chương trình dựa vào số lượng bình chọn từ khán giả Mỹ để ra quyết định cuối cùng. Giây phút công bố kết quả cũng là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của X-Factor khi Rachel không thể giữ được bình tĩnh đã òa khóc nức nở, quỳ sụp xuống sân khấu. 

Giám khảo Nicole Scherzingers trước đó rất khó khăn để đưa ra quyết định không cứu Rachel, đã phải ôm mặt và khóc nức nở sau khi Rachel bật khóc.

Rion Paige 

Rion Paige là một trường hợp đặc biệt tại X-Factor Mỹ. Mặc dù bị dị tật ở tay cùng với một bên mắt, nhưng Rion đã khiến khán giả xúc động vô cùng khi trình diễn Blown Away tại vòng audition. Sau khi kết thúc phần trình diễn của mình, cả khán phòng đã đứng dậy vô tay nhiệt liệt vì không chỉ có nghị lực phi thường, cô bé còn có chất giọng nội lực, truyền cảm mà khó ai có thể tưởng tượng tồn tại trong một con người nhỏ bé như vậy.

1397733207-x-factor--3-

Rion Paige

Tính tới nay, video tiết mục Blown Away của Rion Paige đã có 22 triệu lượt xem trên Youtube.

Chặng đường chinh phục qua từng vòng thi X-Factor cũng giống như cách Rion vượt qua mọi thử thách của cuộc sống đối với mình từ trước tới nay. Nếu như Carly Rose Sonenclar, Rachel Crow có chất giọng “Diva” gây ấn tượng ngay từ những nốt đầu tiên, thì Rion khiến người nghe phải xúc động mạnh mẽ bởi một giọng hát nhiều tâm tư rất riêng, giống như mọi trải nghiệm, tâm sự của cô bé đều được dồn vào đó. Tuy nhiên, giống như Rachel, Rion cũng phải dừng cuộc chơi tại Top 5. 

Giám khảo Simon Cowell còn không thể tin Rion mới 13 tuổi khi biểu diễn Your Song

https://www.youtube.com/watch?v=hA8IxmAeoNU

Rion thể hiện Born This Way của Lady Gaga

Chia sẻ
Tin mới nhất