Giải Trí

Naomi Campbell - Từ siêu mẫu quốc tế tới 'chủ xị cáu kỉnh' của The Face

Chia sẻ

Không có làn da trắng, không có tóc vàng, mắt xanh nhưng Naomi Campbell vẫn trở nên nổi tiếng toàn cầu nhờ vẻ đẹp lạ mắt và ấn tượng. Đặc biệt, cùng với The Face hoàn hảo, cái tên Naomi lại tiếp tục khẳng định được vị thế của mình với hàng loạt các phiên bản trên khắp thế giới

Naomi Campbell sinh năm 1970, là siêu mẫu đình đám nhất nước Anh. Ngay từ khi 15 tuổi, Campell đã được xếp vào top 3 người mẫu sáng giá nhất thập niên 80. Đến những năm 1990, cô nàng da màu được mệnh danh “siêu mẫu” của làng công nghiệp thời trang thế giới. Dù trải qua nhiều lúc thăng trầm của sự nghiệp, dính líu nhiều vụ bê bối vì tính khí bốc đồng, nóng giận (bị sa thải, ẩu đả 15 lần, hành hung trợ lý, cảnh sát, hầu tòa…) nhưng “báo đen” Naomi Campbell vẫn được tôn vinh là siêu mẫu gạo cội của làng mẫu thế giới. 

IFWT_NAOMIC

Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng của Naomi là hồi tháng 02/1978 khi cô vào vai một học sinh trong video âm nhạc có tên “Is This Love?” của Bob Marley.

Trước khi bén duyên với nghề mẫu, Naomi Campell từng xuất hiện với vai trò ca sĩ.

Naomi sở hữu vẻ đẹp riêng biệt, cách catwalk đặc trưng uyển chuyển như một con báo đang săn mồi cùng với cú lắc hông điệu nghệ không lẫn với bất kỳ một ai, điều đó giúp cô trở thành nguồn cảm hứng của các nhà thiết kế và ảnh hưởng sâu rộng đến thế hệ người mẫu sau này. Và không hổ danh khi cô được cho là nữ hoàng sàn diễn, biểu tượng của cả một ngành thời trang ở thời điểm hiện tại.

NaomiCampbell1

Naomi

Những bước catwalk “thần thánh” của Naomi.

Trong suốt sự nghiệp làm mẫu của mình Naomi đã xuất hiện trên hơn 500 tạp chí uy tín trên thế giới như: Time, Vogue, Haper’s Bazzar, GQ, W, Cosmopolitan, Marie Claire… Đặc biệt, cô là người mẫu da đen đầu tiên được lên trang bìa của tạp chí Time. Suốt những năm thập niên 90, Naomi trở thành nàng thơ của các thương hiệu lớn, xuất hiện trong mỗi show diễn với vai trò Vedette như: Versace, Chanel, Dior, Valentino, D&G,… Ngoài việc xuất hiện trên các trang bìa tạp chí, Naomi Campbell còn góp mặt trong nhiều video ca nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng khác như: George Michael, Michael Jackson, Jay-Z, Nelly, Prince, P. Diddy, Usher…

NaomiCampbell

Snapshot-Naomi-Campbell-Covers-Interview-Magazine-September-2014

naomi-campbell-wants-models-to-cover-magazine-again-5__oPt

Thần thái “nữ vương” đặc trưng của Naomi

Naomi - Gương mặt đinh của Vogue trong suốt nhiều thập kỉ qua.

Từ năm 2013, Naomi Campbell chính thức lấn sân sang lĩnh vực truyền thông bằng việc khai sinh ra The Face, với một format mới mẻ “kích thích” người xem trong khi sê-ri Next Top Model đang đi vào lối mòn nhàm chán. Vốn luôn là đối trọng với Tyra Banks, việc Naomi đứng lên, đồng ý tự sản xuất một chương trình riêng cho mình đã là một cú nổ bất ngờ trong giới. Cùng với format có tính cạnh tranh và “thực tế” hơn hẳn, The Face của Naomi nhanh chóng xuất hiện và “khuấy đảo” hàng loạt các phiên bản trên khắp thế giới như US, UK, Australia, Thái Lan và mới đây là Việt Nam với tên gọi Gương mặt thương hiệu

The-Face-feat

image

…và là “chủ xị” của The Face.

Vì là một siêu mẫu đầy cá tính và có phần nổi loạn, “báo đen” Naomi Campbell không ngần ngại thể hiện bản chất mạnh mẽ của mình. Những câu nói, góp ý thẳng thắn và có phần hơi ngông cuồng của cô luôn bị các antifan soi xét, cũng như là áp lực vô hình đối với những đối tác, huấn luyện viên và thí sinh trong The Face.

Naomi2

https://www.youtube.com/watch?v=XzoNsq1Tsug

“Đừng so sánh bản thân cô với tôi. Cô không cùng đẳng cấp với tôi và sẽ không bao giờ như thế” - Naomi tranh cãi với siêu mẫu Nycole trong 1 tập của The Face Úc.

Naomi cũng là một người rất khó tính, thấy gì không hợp mắt cũng sẽ “nói thẳng vào mặt” người ta. Một trong những câu nói đi vào lịch sử của The Face là khi Naomi đã thốt lên trước Coco Rocha: “Hãy kiểm tra lại son môi của cô trước khi gặp và nói chuyện với tôi”.

Đây chỉ là một trong những lần cô không ưng ý với cách chụp ảnh của thành viên trong đội của mình. Tuy nhiên, dù có khó tính đến mấy nhưng với cách ứng xử rất tự tin, Naomi cũng phải bật cười “đau đớn” trong phần thi catwalk của thí sinh.

Tổng hợp những khoảnh khắc bá đạo của Naomi.

Chia sẻ
Tin mới nhất