Giải Trí

MTV Band x Sing My Song: 'Chúng tôi muốn dung hòa âm nhạc của hai thế hệ'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Nếu vẫn bất ngờ khi thấy MTV xuất hiện tại Sing My Song - Bài hát hay nhất, thì cuộc trò chuyện dưới đây sẽ giải đáp hoàn toàn những thắc mắc của các bạn.

Ở tập 3 chương trình Bài hát hay nhất - Sing My Song phát sóng tối 5/12 vừa qua, nhóm nhạc MTV đã khiến khán giả và ban giám khảo bất ngờ với sự xuất hiện của mình trong vai trò thí sinh. Từng thành công với những ca khúc như Sóng tình, Rock Sài Gòn, Chào buổi sáng, Thiên đường mong manh,… nhưng thời gian qua MTV dường như “mất tích” khỏi làng giải trí. Chính vì vậy quyết định tham gia sân khấu Sing My Song được nhóm xem như cột mốc đánh dấu sự quay trở lại của mình. Với ca khúc Cảm ơn ngày mới, sự kết hợp của MTV cùng nhạc sĩ Nguyễn Dân đã làm cho sân khấu “nóng” lên bởi những giai điệu sôi động, vui tươi của mình.

mtv-34

Sự kết hợp của nhạc sĩ Nguyễn Dân và MTV trong sự trở lại với Sing My Song.

Cám ơn ngày mới - MTV Band ft. Nguyễn Dân

- Tại sao MTV lại có quyết định táo bạo là tham gia Sing My Song - Bài hát hay nhất?

- Trong thời gian hiện tại, MTV hiện đang có khá nhiều dự án để trở lại sau 2 năm vắng bóng và Sing My Song cũng là một chương trình rất hay mà MTV muốn được hòa vào không khí của những người trẻ, cùng làm việc với các bạn để tìm ra nguồn năng lượng mới, hướng đi mới cho MTV. Từ trước đến nay, MTV chỉ hát những ca khúc đúng với màu sắc của bản thân nhóm nên cơ hội làm việc cùng các bạn ca - nhạc sĩ trẻ tuổi và tài năng là một cơ hội rất đáng quý. Đó là lý do vì sao MTV quyết định tham gia Sing My Song.

- Ai là người đã đề nghị cả nhóm tham gia Sing My Song? Và người đó đã thuyết phục mọi người như thế nào?

- Thật ra cũng khá là thú vị khi MTV có gửi 2 bản demo ca khúc mới của nhóm là Đừng nhìn bề ngoàiCám ơn ngày mới đến anh Hồ Hoài Anh với hy vọng nhận được sự góp ý thì anh đã đề nghị nhóm tham gia chương trình này, vì Sing My Song cũng là một bước ngoặt khá tốt để nhóm đánh dấu sự trở lại. Sau khi bàn bạc với nhau thì nhóm cũng đã có quyết định cuối cùng. Mặc dù quyết định này gây khá nhiều tranh cãi, cũng như bất ngờ dành cho giới chuyên môn và fan của MTV, tuy nhiên nhóm cũng chỉ nghĩ đơn giản rằng mình cần phải cọ xát để làm mới bản thân, cũng như thay đổi những gì quá quen thuộc với MTV từ trước đến giờ.

mtv-1

MTV đến với Sing My Song để làm mới bản thân và thay đổi những gì quá quen thuộc từ trước đến nay.

- Với tư cách là một đàn anh đi trước, MTV nghĩ Sing My Song sẽ mang lại điều gì cho giới trẻ hiện nay?

- Đây thực sự là một sân chơi rất hay và khá lý thú không chỉ dành cho khán giả mà còn cho những tài năng trẻ mong muốn thể hiện chính sáng tác của mình. Nếu như trước kia có Bài hát Việt, một chương trình mà nhóm cũng rất thích dành để tôn vinh những sáng tác mới, hiện đại thì Sing My Song là một bước đột phá hơn khi để chính tác giả sẽ là người thể hiện sáng tác của mình. Đó là điều MTV nghĩ rất đáng khích lệ, và hy vọng giới trẻ cũng sẽ ủng hộ chương trình và các sản phẩm đến từ những nhạc sĩ trẻ mong muốn đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà.

- Đứng trên sân khấu với phong thái khá thoải mái, dường như MTV không câu nệ chuyện thắng thua?

- Chắc chắn rồi! MTV cũng đã xác định trước đó mục đích nhóm đến với Sing My Song là để không bị cũ, có thể tìm được điều gì đó mới hơn khi xem ca khúc các bạn hát, nghe những tác phẩm các bạn viết. Trước khi quyết định chọn về team HLV Đức Trí, nhóm luôn nghĩ những điều nhóm đạt được, làm được được trong suốt nhiều nhiều năm qua là hay, là tốt cho nhóm. Tuy nhiên, khi được tham gia cùng team, học những khóa về sáng tác cùng các bạn trẻ thì nhóm thấy mình vẫn còn khá nhiều thứ để trau dồi.

mtv-2

MTV không câu nệ chuyện thắng thua khi đến với sân chơi mới này.

- Còn về 4 HLV, có những người lại là đồng nghiệp của mình, các anh nghĩ sao?

- Đây thực sự là những người có uy tín và có vị trí trong showbiz. Không nói ra thì ai cũng thấy sức nặng của các HLV về khả năng chuyên môn cũng như khả năng đào tạo và tầm nhìn xa của họ. MTV nghĩ, mỗi HLV đều có gu riêng của mình, và sau 3 tập, nhóm nghĩ các HLV đã chọn được những gương mặt phù hợp với cá tính của họ. MTV cũng khẳng định, những tập kế tiếp của Sing My Song sẽ tiếp tục bùng nổ và rất đáng xem.

- Trước khi đến với Sing My Song, nhóm hầu như không có hoạt động gì? Các anh đã trải qua thời kì đó như thế nào? Vậy các anh đã chuẩn bị cho lần trở lại này ra sao?

- Hầu như 3 năm nay, nhóm chưa có một cú đột phá nào trong âm nhạc thật sự bởi lẽ các thành viên trong nhóm đều có những dự định riêng và chưa thể tập trung cho nhóm được. Riêng thành viên Lê Minh, anh khá chật vật trong suốt 3 năm được cho là “tam tai” vừa qua, đặc biệt là sau Liveshow Dấu ấn vào đầu năm 2015, Minh tiếp tục bị tai nạn và phải trải qua một ca phẫu thuật. Đó là cũng là lý do khiến MTV ít xuất hiện mà chỉ tập trung vào các show diễn nhỏ và sự kiện mà chưa có những sản phẩm chất lượng gửi đến khán giả. Thời điểm hiện tại, cả nhóm cũng như Minh đều đã sẵn sàng trở lại, sức khỏe và tinh thần đều rất hào hứng, nhóm đã quyết định từ bây giờ đến 2017 sẽ liên tục ra các sản phẩm mới để gần gũi với khán giả hơn.

mtv-3

Việc Lê Minh liên tiếp gặp vận đen trong 3 năm qua cũng là một yếu tố khiến MTV vắng bóng trên thị trường âm nhạc.

- Tại sao MTV lại có quyết định kết hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Dân trong lần trở lại này?

- Thật ra, Nguyễn Dân đã là một gương mặt “quá cũ” chứ không còn mới mẻ gì với MTV, cũng như các khán giả của MTV với các sản phẩm đầu tay từ 2004 như Yêu đời, Chào buổi sáng, Trở về,… Và tất cả các giai đoạn MTV chuyển mình, thay đổi hay làm mới đều có “bàn tay” của Nguyễn Dân. Do đó, với Sing My Song, đây cũng là một cột mốc khá đặc biệt trong chặng đường của MTV nên nhóm muốn Nguyễn Dân sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhóm trong chương trình. Chắc chắn là những ca khúc sắp tới của MTV và Nguyễn Dân sẽ có nhiều sự thay đổi, đột phá nhiều hơn so với những bản hit cũ của MTV.

- Nếu như khán giả nhìn vào và bảo MTV không có khả năng sáng tác nên mới nhờ đến anh Nguyễn Dân thì sao?

- Bài hát hay nhất - Sing My Song là chương trình mà tất cả chúng tôi đều có thể thể hiện khả năng của mình. Có thể vòng đầu tiên, MTV thể hiện một ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Dân, tuy nhiên, ở những vòng kế tiếp sẽ là sự kết hợp của các thành viên trong việc sáng tác ca khúc như người viết lời, người làm nhạc hay hòa âm, phối khí,… Chắc chắn khán giả của MTV sẽ còn được nghe nhiều hơn nữa những ca khúc đồng sáng tác giữa Nguyễn Dân và MTV trong thời gian sắp tới, chứ không chỉ riêng ở Sing My Song.

5629_mtv

Trong tất cả các giai đoạn MTV chuyển mình, thay đổi hay làm mới đều có “bàn tay” của Nguyễn Dân, và Sing My Song cũng vậy.

- Là một người trẻ và đã từng rất hâm mộ MTV, tuy nhiên đến thời điểm này, các anh nghĩ mình phải làm gì để chinh phục khán giả trẻ hơn?

- Bất cứ trong thời điểm nào, dù là trước đây hay bây giờ, MTV luôn nghĩ rằng âm nhạc phản ánh thực tế đời sống, những gì chân thật nhất sẽ dễ dàng đi vào lòng người nghe. Do đó, trong thời điểm nào cũng vậy, MTV luôn sẽ thay đổi để mang đến những sản phẩm thiết thực, phản ánh hiện trạng xã hội để phù hợp với khán giả trẻ hơn. Tất nhiên, gu âm nhạc của khán giả qua thời gian cũng sẽ khác hơn, ca từ mới mẻ, văn minh hơn,… đó hoàn toàn là những điều MTV sẽ mang đến trong thời gian tới.

mtv-4

Dù là trước đây hay bây giờ, MTV luôn nghĩ rằng âm nhạc phản ánh thực tế đời sống, những gì chân thật nhất sẽ dễ dàng đi vào lòng người nghe.

- Hiệu ứng của ca khúc Đừng nhìn bề ngoài còn chưa kịp nguôi thì MTV tiếp tục “oanh tạc” Sing My Song với Cám ơn ngày mới, đây có lẽ có cú “tấn công” khá mạnh vào Vpop cuối năm?

- Thật ra, MTV cũng không định sẽ làm một điều gì quá ghê gớm bởi mỗi ca khúc khi được đầu tư và ra mắt công chúng đều có chiến lược nhất định, nhất là khi nhóm vừa mới thành lập công ty (MTV Band Production), điều mà MTV đã dự định, ấp ủ trong suốt nhiều năm qua mà bây giờ mới có thể thực hiện được. Do đó, đây sẽ là một dự án dài hơi chứ không chỉ dừng lại ở một, hai ca khúc mà đó sẽ là chuỗi sáng tác, loạt show riêng của MTV,… mà khán giả sẽ được chứng kiến trong năm 2017 này.

- Cụ thể thì thông điệp của Cám ơn ngày mới là gì?

- Cám ơn ngày mới là một bài hát rất tích cực, đúng với những gì mà Yêu đời đã thể hiện trước đây. Hoàn toàn có thể gọi đây là Yêu đời 2 bởi vì ca khúc thể hiện tinh thần, suy nghĩ về cuộc sống và mọi người xung quanh với cái nhìn rất lạc quan, hoàn toàn nhìn vào những yếu tố tích cực. Cũng như việc MTV trở lại sau hàng loạt những khó khăn, vấp ngã nhưng vẫn hội tụ đầy đủ các thành viên như trước đây, cùng nhau vượt qua những chông gai phía trước để khẳng định lại thương hiệu, vị trí của mình trên thị trường âm nhạc.

mtv-5

Sau Cám ơn ngày mới, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức những ca khúc đồng sáng tác của MTV và Nguyễn Dân.

- Vẫn thể hiện ca khúc với phong cách của những năm 2000, MTV có sợ khán giả nhìn vào sẽ bảo âm nhạc của mình bị lỗi thời? Hay đây là một cách để MTV gợi nhắc quá khứ?

- MTV vẫn đang thay đổi về hình ảnh đấy chứ, không chỉ riêng với Đừng nhìn bề ngoài mà cả Cám ơn ngày mới đều có những chất liệu âm nhạc mới mẻ. Ở Đừng nhìn bề ngoài, nhóm quyết định ra mắt với hai phiên bản là EDM và Bolero đều có lý do cả, cùng với việc dung hòa trong âm nhạc, hay tạo hình lạ mắt trong trang phục, tuy không mới nhưng đây là cách MTV muốn dung hòa âm nhạc của hai thế hệ để khán giả có thể dần quen trở lại với hình ảnh của nhóm hơn.

Cám ơn ngày mới cũng vậy, tinh thần tươi mới hơn, chất liệu mới hơn, ca từ đơn giản hơn, xã hội hơn, tuy nhiên, nhóm vẫn dùng lại một câu hát trong Yêu đời để dung hòa lại cảm nhận của khán giả, và cám ơn mọi người vì đã yêu mến ca khúc mới này của MTV.

mtv-6

MTV đang muốn dung hòa âm nhạc của hai thế hệ để khán giả có thể dần quen trở lại với hình ảnh của nhóm hơn.

Cám ơn các anh vì những chia sẻ hết sức chân thành này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất