Giải Trí

Một đêm nhạc văn minh, bùng cháy và nhiều tiếc nuối

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

Mặc dù Thu Thuỷ và F.O.E bị loại nhưng họ đã cùng các thí sinh có một đêm trình diễn cực kỳ “máu lửa”, toả sáng và rất ấn tượng.

Nhận được số bình chọn thấp nhất trong đêm thi, Thu Thuỷ và F.O.E ngậm ngùi dừng cuộc chơi trong sự nuối tiếc của chính họ và nhiều khán giả theo dõi đêm thi thứ 2 của Chặng đua khắc nghiệt - Nhân tố bí ẩn mùa 2.

Những gương mặt nổi trội

Xuất sắc nhất trong đêm thi thứ 2 của Chặng đua khắc nghiệt có thể kể đến Hoàng Phong, Tuấn Phương và Minh Như.

Hoàng Phong mở màn đêm diễn bằng bản cover Sắc màu (Trần Tiến) gây ngạc nhiên cho khán giả. Người ta đã “đóng đinh” Sắc màu qua phiên bản diva Hà Trần với sự dung dị, rất đời, rất chiêm nghiệm với lối hát mộc mạc nhưng đầy ma mị của Hà Trần. Tuy nhiên, Hoàng Phong đã sáng tạo (thực ra bản phối là do anh trai Phong thực hiện), làm ra một phiên bản mới pha trộn giữa dubstep - R&B và một chút rock rất mới mẻ, tạo ra một hơi thở mới cho Sắc màu. Mặc dù thi đầu tiên nhưng Hoàng Phong đã bản lĩnh vượt qua sức ép tâm lý và “cháy” hết mình khiến đêm diễn sôi động ngay từ lúc mở màn.

Tuấn Phương cũng thực sự gây ngạc nhiên cho khán giả. Anh chàng này thường chọn những ca khúc pop lãng mạn hoặc buồn bã, thậm chí nhiều khi bi luỵ trong cảm xúc. Tuy nhiên, với bản mashup Hồ trên núi - Chảy đi sông ơi (Phó Đức Phương), Tuấn Phương gần như lột xác thành con người khác, mạnh mẽ, cháy bỏng và đam mê hơn. Tuấn Phương cho thấy anh không chỉ hát pop mà khi hát dân gian đương đại anh cũng ra “chất” mà vẫn không mất đi nét riêng độc đáo của mình. Anh thực sự là nhân tố gây bất ngờ nhất bởi những điều bí ẩn trong giọng hát chưa khám phá hết tạo được sự chờ đợi cho khán giả ở những đêm sau.

collage1

Với màn trình diễn xuất sắc, Hoàng Phong, Minh Như và Tuấn Phương là ba cái tên nổi trội tại Liveshow 2.

Minh Như vẫn cho thấy cô là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân của Nhân tố bí ẩn năm nay. Tiếp tục chọn dân gian đương đại sau đêm hát Đá trông chồng (Lê Minh Sơn) đầy bùng nổ, Minh Như lại mang đến đêm thi một phiên bản khác lạ của Trên đỉnh phù vân (Phó Đức Phương). Nếu như diva Mỹ Linh, divo Tùng Dương đã từng ma mị và đậm chất dân gian với cách hát mang âm hưởng ca trù thì Minh Như lại thổi vào ca khúc một tinh thần khác. Một bản hoà âm rất hiện đại và văn minh cùng cách hát mới mẻ đã tạo sức cuốn hút mạnh mẽ đối với khán giả có mặt tại sân khấu. Dù không thể so sánh với “tiền bối” Mỹ Linh, Tùng Dương nhưng rõ ràng Minh Như cũng đã tạo được ra một phiên bản Trên đỉnh phù vân gắn với tên cô, không trộn lẫn.

Những gương mặt ổn định phong độ

Trương Kiều Diễm, The Wings, S-Girl, Dolphins là những thí sinh vẫn giữ được phong độ. Mặc dù bị ốm khá nặng nhưng Trương Kiều Diễm vẫn thể hiện khá tốt ca khúc Ngày dài. Ở Diễm cần một sự bứt phá mạnh mẽ hơn nữa về âm nhạc, để thể hiện sự đa dạng của mình.

Dolphins có thế mạnh sáng tác, và họ sáng tác rất dễ thương, bắt tai. Bên cạnh đó là 2 giọng hát cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu cứ giữ mức độ “ổn định” như hiện tại, nhóm có thể sẽ gây nhàm chán vì sự “một màu” của mình.

collage2

Trương Kiều Diễm, The Wings, S-Girl, Dolphins vẫn luôn giữ vững phong độ sau Liveshow 2.

The Wings và S-Girl cũng đã có một đêm “bùng cháy”. Cả 2 nhóm này đều có ưu thế lớn về ngoại hình và độ “ăn xăm” khi hát bè phối. Tuy nhiên, có vẻ như ca khúc Shine Your Light chưa thực sự phù hợp với style của nhóm nên cảm giác không “đã” dù nhóm không bị mắc lỗi kỹ thuật. S-Girl xuất hiện thực sự nóng bỏng, quyến rũ và gây “náo loạn” khán giả có mặt với ca khúc Get High. Tuy nhiên, giống như The Wings, các cô gái mới chỉ áp đảo bằng phong cách biểu diễn và ngoại hình gợi cảm chứ chưa thực sự tạo đột phá trong âm nhạc.

Những “chiến binh” nhiều tiến bộ

Adam có thể nói là người có sự tiến bộ thấy rõ. Từng bị đánh giá “yếu” nhất top 13 thí sinh lọt vào liveshow vì xuất thân là một vũ công, nhưng với sự cầu thị và những bài học từ các huấn luyện viên, Adam biết hạn chế những nhược điểm và phát huy mặt mạnh của mình. Chọn bài hát phù hợp và những màn dàn dựng múa phụ hoạ cực kỳ hợp lý và ấn tượng, Adam luôn khiến khán giả có cảm giác thưởng thức một tiết mục ca nhạc chuyên nghiệp chứ không hẳn là sự hồi hộp của những thí sinh đi thi.

F.O.E bị loại có lẽ là điều gây tiếc nuối nhất trong đêm thi thứ 2. Lần đâu thay đổi ngoạn mục từ hình ảnh đến âm nhạc, F.O.E cho thấy sự trưởng thành của họ trong cả tư duy làm nghề lẫn cách tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả. Tuy nhiên, có thể lượng fan không quá lớn, cũng như khán giả chưa quen với sự thay đổi nên F.O.E đã kém may mắn và phải dừng cuộc chơi khá đáng tiếc.

collage3

F.O.E và Thu Thuỷ là hai cái tên phải dừng lại cuộc chơi.

Thanh Thảo rơi vào nhóm nguy hiểm và suýt bị loại dù cô đã có một phiên bản Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương) khá mới mẻ. Vẫn giữ tinh thần cũ nhưng cách hát mang hơi hướm semi và thể hiện một số câu “phiêu” khoe chất giọng cổ điển khiến bài hát trở nên khá lãng mạn. Chỉ có điều, Thảo thực sự cần “cháy” hơn, “điên” hơn nữa trong cách thể hiện.

Thu Thuỷ mặc dù chưa thực sự gây đột phá với Anh mãi là (Hồ Hoài Anh) nhưng cô cũng cho thấy sự nỗ lực trong việc làm mới bản thân. Đây là tín hiệu tốt bởi nếu như không dám thay đổi sẽ rất khó có thể trụ vững trong showbiz đầy biến động như hiện nay.

Chặng đua khắc nghiệt đã khép lại đêm thi thứ 2 với nhiều nụ cười và cả những giọt nước mắt tiếc nuối. Những gì các thí sinh đã thể hiện trên sân khấu cho thấy một “lứa” ca sỹ mới sắp trình làng với đầy đủ tài năng, kỹ năng và cả tư duy làm nghề. Nhân tố bí ẩn ở cả hai khía cạnh đều đã lộ diện. Đó là những gương mặt mới toanh lần đầu xuất hiện như Minh Như, Kiều Diễm, The Wings, Tuấn Phương… và những nhân tố cũ nhưng lại đang khám phá được rất nhiều sự mới lạ từ bản thân mình như Hoàng Phong, S-Girl, Adam (Tô Lâm) chắc chắn sẽ là bảo chứng mạnh mẽ cho sự thành công của chương trình.

Gương mặt mới hay những khám phá mới từ “người cũ” sẽ đăng quang? Câu hỏi đó dành cho khán giả, bởi chính họ là những người góp phần lớn trong sự lựa chọn quán quân của chương trình năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất