Sau những bê bối quanh việc bắt nạt bạn học của thực tập sinh chương trình sắp ra mắt “Idol School” vừa lắng xuống, Mnet lại khơi màu một vụ kiện tụng mới liên quan đến hình ảnh của chương trình vì nghĩ rằng chúng đã bị lấy cắp. Cụ thể là Mnet cho rằng một quảng cáo tại Nhật đã có quá nhiều điểm trung lặp đến khó tin đến ngỡ ngàng với đoạn trailer của Idol School.

Những khoảnh khắc giống nhau đến ngỡ ngàng. Những khoảnh khắc giống nhau đến ngỡ ngàng.
Cảnh phun nước được cho là đắt giá của Mnet. Cảnh phun nước được cho là đắt giá của Mnet.

Tuy nhiên đại diện công ty tung ra đoạn quảng cáo đã có những đáp trả về cáo buộc “đạo nhái” từ Mnet:

“Đây là một một quảng cáo được quay và phát tại trường học với các địa điểm quen thuộc như sân trường, lớp học, hành lang, mái nhà và phòng tập thể dục. Đoạn quảng cáo mang thông điệp kêu gọi mọi người hãy vận động thường xuyên bằng việc nhảy múa, sinh hoạt cùng nhau. Thêm vào đó cảnh quay phun nước được Mnet xem là đắt giá, là một cảnh quay được sử dụng phổ biến thường gặp trong quảng cáo hay phim ảnh.”

Họ nhấn mạnh “Những điểm trùng hợp giống nhau là ngẫu nhiên do những hạn chế về không gian và  kỹ thuật quay phim phổ biến được sử dụng đã tạo ra cảm giác giống nhau vậy thôi“.

Liệu đây chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên hay lấy cắp ý tưởng khi xem 2 clip sau?

Trailer Idol School của Mnet.

Một quảng cáo được phát tại Nhật Bản.