Giải Trí

Minh Thảo: 'Thần tượng Bolero giúp tôi giữ lửa đam mê với nghề'

Chia sẻ

Đó là cũng động lực, lý do để Minh Thảo luôn tin rằng Thần tượng Bolero sẽ trao cho mình những cơ hội mới, mở ra con đường mới để Minh Thảo thêm vững vàng và đam mê hơn với nghề nghiệp mà mình đã trót... "vướng thân".

Dành hơn cả nửa cuộc đời đề theo nghiệp ca hát, mong muốn được biểu diễn trên những sân khấu chuyên nghiệp. Nhưng suốt bao năm qua, tiếng hát của chị vẫn quanh quẫn đâu đó trong những phòng trà để mưu sinh. Vốn bản tính trầm lặng, không thích bon chen với đời, tuy nhiên với Thần tượng Bolero, Minh Thảo cảm thấy được sự đồng điệu bởi theo chị, chính ở sân khấu này, được sự hướng dẫn tận tình của HLV, được tương tác với khán giả khiến chị phần nào cảm nhận sâu sắc hơn với dòng nhạc này.

Tran-Hang-Minh-Thao-Mai-Phuong-1

Minh Thảo (giữa) bên cạnh Mai Phương, Trần Hằng là 3 thí sinh xuất sắc nhất của đội HLV Quang Dũng.

Cùng trò chuyện với Minh Thảo để hiểu rõ hơn về giọng ca ấn tượng duy nhất còn lại của team HLV Quang Dũng.

- Trong đêm Liveshow 4 vừa qua, Minh Thảo đã có một phần thi rất ấn tượng, chị hãy chia sẻ về tiết mục này? 

- Chủ đề Bolero có tiết tấu sôi động là một đêm thi đầy thử thách đối với Minh Thảo. Thường những người chọn dòng nhạc Bolero rất ít khi hát những thể loại nhạc sôi động như Swing, Blue Jazz, Paso, Tango,… có chăng cũng chỉ là một chút sôi động của chachacha. Tuy nhiên, Minh Thảo cũng muốn vượt lên bản thân mình nên khi nhận được ca khúc Nếu có yêu tôi từ HLV Quang Dũng, mình vui lắm.

Vì là một phong cách hát và biểu diễn hoàn toàn mới nên Minh Thảo thật sự rất cực khổ và tâm huyết với bài hát này. May mắn là Minh Thảo có được một HLV rất tâm lý và hết lòng là Quang Dũng, nên mọi khó khăn dần vượt qua và tâm lý ổn định hơn để có một đêm diễn thật sự bùng nổ trên sân khấu Thần tượng Bolero.

IMG_7329

Minh Thảo thể hiện ca khúc Nếu có yêu tôi trong đêm Liveshow 4 với một hình ảnh sang trọng quyền quý.

- Tuy nhiên, kết quả bình chọn của chị không cao? Chị nghĩ sao về lần “chết hụt” đêm qua? Và chị nghĩ mình phải làm gì ở đêm thi kế tiếp?

- Lượt bình chọn của Minh Thảo không cao nhưng không vì thế mà mình nản lòng. Thảo nghĩ mọi việc nên cứ để tùy duyên vậy. Với cuộc sống cũng như công việc chỉ cần mình làm hết tấm, hết sức bằng tất cả nhiệt huyết và niềm đam mêm thì dần dần mình sẽ được công nhận và yêu mến. Nói là vậy nhưng Minh Thảo vẫn mong khán giả sẽ ngày càng ủng hộ mình hơn, và đừng quên nhắn tin 16 gửi đến 7457 cũng như bình chọn cho Thảo qua SAOstar.vn nhé.

Với đêm thi kế tiếp với chủ đề Bolero Phong cách, Minh Thảo cũng quyết tâm chuẩn bị một tiết mục tốt nhất mang đầy đủ hình ảnh, cá tính của Minh Thảo lên sân khẩu, để có thể một lần nữa tỏa sáng tại sân chơi này.

IMG_7344

- Một chặng đường khá dài đồng hành cùng HLV Quang Dũng, chị nhận xét như thế nào về HLV của mình?

- Với HLV Quang Dũng, Minh Thảo luôn dành cho anh sự trân trọng vì những đóng góp của anh cho nền nghệ thuật âm nhạc, anh là một tấm gương phấn đấu không ngừng nghĩ về sự vươn lên, vượt qua bản thân để có những thành công như hôm nay. Về điều này, Minh Thảo cũng đang học hỏi ở anh.

Ở cương vị một huấn luyện viên, anh luôn tận tâm và yêu quý học trò, dù chưa bao giờ nói ra những điều này nhưng Minh Thảo biết, mỗi lần phải quyết định loại một học trò, Quang Dũng rất khổ tâm.

IMG_6922

- Với các thí sinh còn lại thì sao? Chị có nghĩ mình “lép vế”?

- Ngay từ những ngày đầu tham gia Thần tượng Bolero, Minh Thảo đã xem các bạn như một gia đình thứ hai của mình, và vì Minh Thảo lớn tuổi hơn các bạn nên mình luôn xem các thí sinh như những đứa em của mình. Minh Thảo cảm thấy rất hòa đồng và thương yêu các em.

Bên lề cuộc thi là vậy, nhưng trên sân khấu, Minh Thảo vẫn quyết tâm làm tốt nhất tiết mục của mình, tất nhiên vẫn không quên khuyến khích các bạn khác cùng hoàn thành tiết mục của họ một cách tốt nhất. Điều quan trọng là tất cả sẽ cùng mang đến một đêm nhạc thật hay và ấn tượng.

- Ngày trước, cơ duyên nào đưa chị đến với dòng nhạc này?

- Với dòng nhạc Bolero, người hát phải có một độ cảm nhận và sự thẩm thấu dần dần theo thời gian. Minh Thảo yêu Bolero từ thuở bé, nên khi quyết định theo nghề ca hát, mình cũng xác định luôn dòng nhạc mình “cần và muốn” thể hiện là Bolero. Bolero là con đường và cũng là bạn đồng hành của Minh Thảo bây giờ cũng như trong thời gian tới.

MinhThao (3)

Minh Thảo vô cùng nồng nàn và tình cảm với ca khúc Mẹ tôi đầy cảm xúc.

- Đã từng hoạt động nghệ thuật khá lâu và cũng có tiếng trong làng nhạc Bolero, vậy tại sao chị lại chọn tham gia Thần tượng Bolero?

- Minh Thảo tham gia Thần tượng Bolero trước tiên là vì yêu dòng nhạc Bolero, sau nữa là muốn thử thách mình. Sau nhiều năm đi hát, Minh Thảo thấy mình cần phải có sự thay đổi về hình ảnh và tư duy âm nhạc để có thể phù hợp hơn với hơi thở thời đại, để Bolero có thể tiếp cận gần hơn với khán giả trẻ, để họ có thêm một món ăn tinh thần thật nhẹ nhàng và lãng mạn bên cạnh những lựa chọn giải trí khác. Và điều không kém phần quan trọng là Minh Thảo được trình diễn trên một sân khấu sang trọng, hiện đại và sự trân trọng của BTC chương trình với dòng nhạc Bolero. Qua đó, hình ảnh và giọng hát của Minh Thảo sẽ đến gần hơn với khán thính giả.

- Chị có nghĩ Thần tượng Bolero sẽ giúp mình khẳng định thương hiệu hơn?

- Từ khi tham gia chương trình Thần tượng Bolero, thật sự Minh Thảo cảm nhận mình đã thay đổi qua từng ngày, từng tuần. Đó là cũng động lực, lý do để Minh Thảo luôn tin rằng Thần tượng Bolero sẽ trao cho mình những cơ hội mới, mở ra con đường mới để Minh Thảo thêm vững vàng và đam mê hơn với nghề nghiệp mà mình đã trót… “vướng thân”. 

QuangDung

Minh Thảo tại vòng Tinh Hoa.

- Với những ca sĩ phòng trà thì catxe đi hát thường rất thấp, vậy thì sau cuộc thi Thần tượng Bolero, chị có cải thiện được gì nhiều cho bản thân? Bên cạnh đó chị có làm công việc gì khác để đảm bảo cuộc sống cho mình không?

- Vốn bản tính trầm lặng, không thích bon chen với đời, mười mấy năm qua Minh Thảo an phận và bình lặng với cuộc sống. Vì thế, chuyện catxe cũng vậy thôi, ở mỗi thời điểm mình sẽ có một giá trị khác nhau nên Minh Thảo mong muốn được giữ bí mật cho riêng mình, còn với ca hát, đó đã là đam mê thì sân khấu nào Thảo cũng muốn dành trọn cảm xúc của mình.

Cuộc sống luôn thay đổi và con người cần có sự thay đổi để hoàn thiện bản thân mình hơn, phải biết chấp nhận thử thách để vượt lên chính bản thân mình. Minh Thảo luôn tâm niệm, nghề nghiệp mình đã chọn có ý nghĩa sâu sắc đối với mình, nó mang lại niềm vui cho đời, cho người nên dù khó khăn, cực khổ đến mấy Minh Thảo cũng cố gắng vượt qua.

MinhThao

Minh Thảo luôn tâm niệm, nghề nghiệp mình đã chọn có ý nghĩa sâu sắc đối với mình, nó mang lại niềm vui cho đời, cho người nên dù khó khăn, cực khổ đến mấy Minh Thảo cũng cố gắng vượt qua.

- Vậy còn gia đình, mọi người có ủng hộ chị không?

- Gia đình luôn ủng hộ mọi quyết định của Thảo trong cuộc sống cũng như nghề nghiệp. Đặc biệt, mẹ luôn là người bên cạnh Minh Thảo trong từng bước đi, từng quyết định của mình. 

- Với một người đã quá “lành nghề” với những giai điệu Bolero, chị nhận thấy borelo giữ vị trí thế nào trong dòng chảy của làng nhạc Việt hiện nay?

- Bolero chưa bao giờ mất đi, nó chỉ là đang lặng lẽ chảy, âm thầm nhưng mãnh liệt. Minh Thảo cũng rất mừng vì Bolero đã trở lại một cách rộng rãi và ngoạn mục như vậy. Minh Thảo tin rằng, khi bạn đã trót yêu Bolero, thì các bạn sẽ mãi yêu dòng nhạc này.

Cám ơn chị vì những chia sẻ chân thành này! Chúc chị sẽ tiếp tục mang đến những tiết mục thật ấn tượng trên sân khấu Thần tượng Bolero.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất