Giải Trí

Minh Như và hành trình trở thành Quán quân thuyết phục của Nhân tố bí ẩn 2016!

Nhật Hưng
Chia sẻ

Với tuổi đời còn trẻ nhưng Minh Như sở hữu giọng hát khủng khiến ban giám khảo dành không ít lời khen ngợi. Tuy nhiên, hành trình trở thành quán quân của cô nàng cũng không hề đơn giản một chút nào.

Trải qua gần 5 tháng cùng Hội ngộ, Lộ diện, Tranh đấu và hành trình gian nan của Chặng đua khắc nghiệt top 5 thí sinh xuất sắc nhất X Factor - Nhân tố bí ẩn 2016 là Trần Minh Như, Trương Kiều Diễm, Đặng Tuấn Phương, nhóm SGirls và nhóm The Wings đã cùng nhau tranh tài trong đêm thi Chung kết diễn ra đêm qua (21/8). Kết quả chung cuộc với tỉ lệ bình chọn áp đảo 41,22%, cô bé 17 tuổi Trần Minh Như thuộc team HLV Hồ Quỳnh Hương đã xuất sắc giành được ngôi vị cao nhất mùa thứ 2, đây được xem là kết quả không quá bất ngờ bởi trong suốt chặng đường X-Factor, Minh Như luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất bởi “tuổi trẻ, tài cao”.

Mặc dù để lại không ít tranh cãi trong hành trình chinh phục ngôi vị quán quân của mình, Minh Như vẫn dành được sự yêu mến và ủng hộ từ khán giả bởi một vóc dáng nhỏ nhắn, nhưng lại chứa đựng giọng hát vô cùng ấn tượng. Là học trò được dẫn dắt bởi ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, cùng với sự hỗ trợ, góp ý từ 3 vị HLV còn lại, cô bé 17 tuổi này đã chứng minh mình tuy “nhỏ nhưng có võ” khi không ngại thử sức mình ở nhiều dòng nhạc, phong cách khác nhau để mang lại sự đa dạng ở các vòng thi. Không chỉ làm tốt các bài hát của những Diva nổi tiếng, Minh Như còn khiến khán giả cảm động khi hát về miền Tây sông nước, thậm chí, nhạc trẻ cũng không làm khó được cô nàng.

Tran-Minh-Nhu-1-1

Ngay khi xuất hiện, giọng ca “tài không đợi tuổi” Minh Như đã khiến bộ tứ quyền lực “dậy sóng” vì giọng hát nội lực trong ca khúc Listen. Thậm chí, giám khảo Hồ Quỳnh Hương còn khẳng định cô sẽ trở thành một ca sĩ nổi tiếng với tài năng trời phú.

Listen - Minh Như || Vòng hội ngộ

Không chỉ dừng lại với Listen, cô bé tiếp tục “gây bão” với giọng hát “khủng” qua ca khúc Mama Knows Best cùng với phong thái thể hiện tự tin và cuốn hút. Phần dự thi của Minh Như đã nhận được vô vàn lời khen ngợi từ phía “bộ tứ quyền lực”. Hồ Quỳnh Hương chia sẻ chị cực kỳ “nể phục” bản lĩnh ở giọng hát của Minh Như: “Con hát mà mọi người khác chỉ thấy máu lửa, không có sự khó khăn hay căng thẳng trong phần trình diễn của con. Giọng hát của con có thể đánh bật hết mọi thứ, cô không hiểu sao Nhân tố bí ẩn có thể tìm ra con”. Thừa thắng xông lên, Minh Như tiếp tục lựa chọn I have nothing, ca khúc kinh điển để thể hiện ở vòng Lộ diện.

MinhNhu

Ở mỗi phần dự thi, Minh Như đều nhận được vô vàn lời khen ngợi từ phía “bộ tứ quyền lực”.

Mama Knows Best - Minh Như || Vòng Tranh đấu

I have nothing - Minh Như || Vòng Lộ diện

16 tuổi, đến với một cuộc thi tầm cỡ quốc gia với “hai bàn tay trắng”, tuy nhiên, “lấp đi” bất lợi chưa được đào tạo qua trường lớp, Minh Như luôn cống hiến những màn biểu diễn ấn tượng bằng chính niềm đam mê của mình. Liên tục thay đổi bản thân trong hành trình Chặng đua khắc nghiệt, Minh Như ngày càng có sự thay đổi đa dạng hơn trong phong cách âm nhạc, cô bé quê An Giang thể hiện nhiều ca khúc thuộc thể loại Pop hay dân gian đương đại. Điểm chung của những màn trình diễn này là đều giúp cô khoe được quãng giọng rộng cùng những nốt cao khỏe khắn.

MinhNhuw (4)

Táo bạo khi thể hiện một ca khúc đòi hỏi kĩ thuật và sự tập trung cao độ - Đá Trông Chồng, vốn đã từng được HLV Thanh Lam thể hiện. Tuy nhiên, với quãng giọng cao và khỏe, Minh Như vẫn hoàn thành ấn tượng ca khúc này.

Đá trông chồng - Minh Như || Liveshow 1 - Chặng đua khắc nghiệt

Trên đỉnh Phù Vân - Minh Như || Liveshow 2 - Chặng đua khắc nghiệt

MinhNhu (7)

Ở đêm Liveshow 4 - Chặng đua khắc nghiệt, Minh Như lần đầu thử nghiệm thể loại dân ca với Chị đi tìm em. Tiết mục được dựng thêm hoạt cảnh, tạo hiệu ứng đặc biệt cùng với giọng ca ngọt ngào của Minh Như khiến khán giả vô cùng xúc động.

Chị đi tìm em - Minh Như || Liveshow 4 - Chặng đua khắc nghiệt

Với 41,22% lượt bình chọn, bỏ qua yếu tố giọng hát thì đây là một lợi thế giúp Minh Như chinh phục được ngôi vị quán quân lần này. Bắt đầu từ vòng liveshow, học trò của Hồ Quỳnh Hương chưa một lần vào nhóm nguy hiểm nhờ có số lượng bình chọn cao. Đặc biệt, sau khi trở thành ngòi nổ khiến các vị giám khảo tranh cãi kịch liệt, thí sinh này bất ngờ trở thành cái tên được cả truyền thông và khán giả chú ý hơn cả.

MinhNhu (9)

Ở đêm Liveshow 5, Minh Như mang đến một ca khúc được chính HLV Dương Khắc Linh chắp bút - Không quan tâm. Cũng giống như những tiết mục trước đây, Minh Như luôn đem đến những khoảnh khắc đột phá và bùng nổ cùng giọng hát đầy nội lực của mình. Dù muốn hay không, những tranh cãi nảy lửa xung quanh thông điệp truyền tải của ca khúc đã khiến Minh Như được nhiều người biết đến hơn nữa.

Không quan tâm - Minh Như || Liveshow 5 - Chặng đua khắc nghiệt

MinhNhu (4)

Vốn sở hữu chất giọng đầy nội lực, giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc Anh cứ đi đi đã được Minh Như thổi một làn gió mới. Không quá phô trương chất giọng thái quá, Minh Như đã kể câu chuyện níu kéo tình yêu bằng chính cảm xúc của mình. Tất nhiên, tiết mục đã dành được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía khán giả.

Anh cứ đi đi - Minh Như || Liveshow 7 - Chặng đua khắc nghiệt

MinhNhu2 (8)

Ở đêm Bán kết, Minh Như khiến giám khảo lẫn khán giả phải trầm trồ khi cô song ca với ca sĩ Thu Phương nhưng không hề bị chìm mà kết hợp một cách rất hòa quyện và tình cảm với nữ danh ca. Với phần kết hợp hoàn hảo và thăng hoa này, giám khảo Dương Khắc Linh nhận xét Minh Như: “Thật sự tuần nào con cũng có những tiết mục rất hay và cảm xúc.Tuần này, con lại hát với chị Thu Phương, đó là ước mơ của rất nhiều người. Sau này con có nổi tiếng thì còn sẽ mãi nhớ đến giây phút này, xin chúc mừng con!”.

Một mình, Sống như những đóa hoa - Thu Phương, Minh Như || Đêm Bán kết

Ở đêm thi cuối cùng - Đỉnh vinh quang, ngoài việc thể hiện 1 ca khúc solo, mỗi thí sinh còn kết hợp với chính Huấn luyện viên của mình qua một tiết mục song ca. Nếu như giọng hát nội lực và cao vút được Minh Như biến tấu ấn tượng ở bản mashup 2 ca khúc hit Problems - Focus cực nổi tiếng của “tiểu Diva” Ariana Grande, cô nàng tiếp tục gây ấn tượng khi song ca cùng vị huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương hai ca khúc Có nhau trọn đời và Anh. Phần thể hiện của hai cô trò đã thổi một làn gió mới vào hai bản hit này.

MinhNhu (4)

Với sân khấu dàn dựng ấn tượng, Minh Như thăng hoa với bản mashup 2 ca khúc hit Problems - Focus của tiểu Diva Ariana Grande.

Mashup Problems, Focus - Minh Như || Đỉnh Vinh quang

MinhNhu-HQH (4)

Với sân khấu được tinh giản nhưng cực đẹp mắt với một chữ Anh bằng đèn neon trắng, liên khúc Anh - Có hau trọn đời được HLV Hồ Quỳnh Hương và Minh Như đã chinh phục khán giả tại trường quay với những câu hát da diết đầy cảm xúc.

Anh & Có nhau trọn đời - Hồ Quỳnh Hương, Minh Như || Đỉnh Vinh quang

Hành trình đến với đỉnh vinh quang dù chông gai, có cả nước mắt lẫn nụ cười, nhưng chắc chắn Minh Như đã học hỏi được rất nhiều từ những góp ý và dạy bảo của các vị huấn luyện viên. Khắt khe như Tùng Dương, Thanh Lam, hay đầy yêu thương và động viên như Hồ Quỳnh Hương thì tất cả đều trở thành hành trang cho Minh Như bước tiếp trên con đường sắp tới. Minh Như vẫn luôn hứa hẹn là ẩn số chúng ta đáng chờ đợi sau này.

3 (15)

Khoảnh khắc đăng quang đầy cảm xúc của Minh Như khi được xướng tên Quán quân X-Factor 2016.

3 (12)

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất