Giải Trí

Mạnh Đồng Bolero: 'Có những lần đi diễn khán giả còn yêu cầu hát cả nhạc Sơn Tùng'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Hotboy đội HLV Lệ Quyên - Mạnh Đồng có những chia sẻ rất khác với vẻ ngoài sáng láng và bảnh trai trên sân khấu.

Sau 2 vòng thi vừa qua của Thần tượng Bolero 2017Mạnh Đồng là một trong số thí sinh đang được chú ý nhiều hơn. Không chỉ có giọng hát trữ tình mà còn sở hữu một vóc dáng lý tưởng, chuẩn “hotboy” nổi bật cho dòng nhạc anh chàng theo đuổi. Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ “hotboy 1m9” đội HLV Lệ Quyên khá khó gần bởi vẻ ngoài ít nói, thế nhưng khi tiếp xúc mới biết Mạnh Đồng còn có một cá tính khác bên trong.

Mạnh Đồng

Tình lỡ - Mạnh Đồng

Cùng phóng viên Saostar lắng nghe những chia sẻ của anh chàng này nhé!

- Có phải Mạnh Đồng rất hay nghe nhạc của anh Quang Dũng hay Trần Thái Hòa không? Vì khi bạn cất giọng hát lên nghe rất giống 2 anh ấy?

- Thật ra từ hồi lớp 10, 11 Đồng đã nghe nhạc của anh Quang Dũng và thần tượng anh. Cho đến năm 12 thì bắt đầu nghe nhạc chú Tuấn Ngọc và sang đến năm nhất đại học thì nghe anh Trần Thái Hòa. Gu nghe nhạc của Đồng ảnh hưởng từ người chị và chị hát tình ca rất hay mặc dù không theo nghệ thuật.

- Ở vòng Tinh hoa bạn có chia sẻ rằng mình sinh ra ở vùng đất An Lão nên mình có một ngoại hình cao lớn như vậy. Bạn hãy nói rõ hơn điều này?

- An Lão là một trong những vùng quê nghèo của Việt Nam, những người con ở đó đa số là lam lũ và Đồng cũng vậy. Ở quê mình thường hay lên rừng “trèo non lội suối”, đòi hỏi người con trai phải cao to, rắn chắc để gánh vác công việc bươn chải cuộc sống.

Hầu như những người sống ở vùng này đều có cơ thể cường tráng, cao lớn như vậy. Có một điều đặc biệt của Đồng là được mẹ sinh ra ở trên đá. Ngày xưa ba mẹ làm nghề buôn thường xuyên lên làng của người dân tộc và dọc đường đã sinh ra Đồng trong hoàn cảnh như vậy.

“Có một điều đặc biệt của Đồng là được mẹ sinh ra ở trên đá” - Mạnh Đồng chia sẻ.

- Được khen là “soái ca” đồng thời cũng làm người mẫu, có phải những sở trường nghệ thuật ăn sâu vào máu của bạn và dẫn bạn đến với Bolero?

- Như Mạnh Đồng đã từng nói, Bolero không phải là dòng nhạc mà mình theo vì trước giờ nghe nhạc của anh Trần Thái Hòa hay chú Tuấn Ngọc đa số là nhạc tình ca. Cơ duyên đưa Đồng đến với Bolero là từ khi nhận lời mời của ca sĩ Lưu Ánh Loan trong bài Tình nghèo có nhau và rất may mắn là được khán giả đón nhận. Sau đó mình cảm thấy máu Bolero cũng có trong con người mình.

Mạnh Đồng song ca cùng ca sĩ Lưu Ánh Loan trong tác phẩm Tình nghèo có nhau

Cơ duyên Đồng gặp chị Lưu Ánh Loan là khi đó mình làm diễn viên có tham gia những bộ phim, MV ca nhạc cho chị, mà lúc đó chị chưa biết Đồng có đi hát. Vô tình mình ngồi nhâm nhi một bài hát thì chị phát hiện ra.

- Vậy là lúc trước bạn không theo nghề ca sĩ luôn mà đã từng chọn làm diễn viên?

- Lúc Đồng mới vào Sài Gòn cũng phân vân một số trường Nhạc viện, Thể thao và Điện ảnh nhưng không biết sao lại thi vào trường Điện ảnh. Lúc đó mình cũng muốn diễn viên, còn bây giờ lại muốn thử mình ở lĩnh vực ca hát xem có được lòng khán giả không.

- Ngoài chị Lưu Ánh Loan ra bạn có tham gia phim nào nữa không?

- Đồng chuyên đóng những phim ngắn, MV, TVC chứ không theo phim dài tập. MV đầu tiên Đồng tham gia là MV Cảm xúc, Còn yêu nhau hãy về với nhau của ca sĩ Minh Thư, Em là người thứ mấy của ca sĩ Uyên Trang, Còn gì em ơi với ca sĩ Duy Trường, hay Yêu muộn của chị Lưu Ánh Loan và một vai nam chính trong phim ngắn của chị.

Mạnh Đồng trong MV Cảm xúc của ca sĩ Minh Thư

Và góp mặt trong MV Còn yêu nhau hãy quay về với nhau

Ngoài ra, Đồng cũng tham gia làm đóng TVC cho một số nhãn hàng khác nữa.

Mạnh Đồng trong clip quảng cáo Sting

“Hotboy” đội Lệ Quyên còn tham gia trong TVC về bất động sản

- Bình thường Mạnh Đồng là người có cá tính thế nào?

- Cuộc sống của Đồng giản dị lắm, thích ngồi chơi đàn hát cùng bạn bè… nhẹ nhàng thôi. Vì thế Đồng quyết định ở Hóc Môn vì ở đó có sự bình yên như ở quê mình. Trên sóng ai cũng nghĩ mình lúc nào cũng sang trọng nhưng ở nhà mình chỉ cần sự đơn giản với chiếc quần đùi, đôi dép lào (cười). Cuộc sống dân dã nó thấm trong máu mình rồi nên mình làm sao để cảm thấy thoải mái là được.

Nhìn Đồng ai cũng nghĩ sẽ hát nhạc trẻ chứ không phải nhạc trữ tình như vậy đâu. Có những lần đi diễn khán giả còn yêu cầu hát cả nhạc Sơn Tùng (cười).

- Thường thì tôi thấy đa số nghệ sĩ theo dòng nhạc Bolero sẽ ít có hình xăm, nếu có thì cũng ở vị trí kín đáo hoặc họ chủ động giấu đi. Nhưng sao Mạnh Đồng lại có một hình xăm to ở ngay bàn tay như thế này? Bạn không sợ khán gải thấy sẽ thấy… kì kì sao?

- Hình xăm này có là do lúc đó Đồng tham gia một phim ngắn vào vai bụi đời, giang hồ. Lúc đầu để vào vai này chỉ vẽ thôi nhưng sau này quyết định xăm luôn với dòng chữ “Never give up” để nhắc mình không bao giờ bỏ cuộc con đường nghệ thuật mình chọn, luôn luôn tiến về phía trước. Đồng thấy hình xăm có ý nghĩa và thật ra cũng không quá phản cảm, nên nếu thấy chắc khán giả cũng sẽ không “giận” Đồng đâu ha. (cười)

- Ngoài đam mê nghệ thuật, dường như bạn còn sở thích khác là bắt cá? Vì tôi thấy trên trang cá nhân của bạn post rất nhiều ảnh như vậy. Hay bắt cá giúp bạn có thêm… cảm hứng với bolero?

- Không biết nói sao nhỉ! Thật ra bắt cá, săn bắt hay đặt bẫy thú rừng… là những công việc mình thường làm lúc ở quê. Đồng là người thích tìm tòi mọi thứ. Có lần Đồng bị lạc trong rừng đến “xém chết”. Lúc đó một mình trong rừng đến tối không biết đường ra mà rừng ở quê lại rất rậm. Khi đó cứ men theo con suối đến tận 5 giờ sáng mới tìm đường ra.

Phượng buồn - Mạnh Đồng & Xuân Hương

- Bình thường chị Lệ Quyên là người dễ thương. Vậy khi bước vào tập luyện, chị ấy là một cô giáo thế nào?

- Mọi người nhìn chị Quyên cũng thường nghĩ chắc chị khó tính, nhưng đối với Đồng chị ấy lúc nào cũng dễ thương cả. Khi tập, chị Quyên sẽ nghe mỗi bạn hát rồi chị ấy dựa trên cách hát từng người, cái nào sai thì sửa, cái nào đẹp thì để lại. Chị thích tập như vậy. Chưa bao giờ chị bắt thí sinh hát giống chị cả, mỗi người sẽ có những ưu điểm của riêng mình.

- Bạn nghĩ đội HLV Lệ Quyên thế nào?

- Đồng thấy đa dạng nhiều màu sắc. Như Đồng thì hát Bolero theo kiểu mới, sang trọng một chút. Còn anh Triều Quân kiểu mềm mại như anh Quang Lê, chị Mai Hường thì thánh thót pha một chút dân ca, Ý Linh thì hát rất chân thật. Ai cũng có khả năng của riêng mình. Chị cũng nhận xét giọng Mạnh Đồng nam tính, cách hát sexy. Kiểu hát Bolero không giống ai và có cách xử lý theo riêng mình.

- Mạnh Đồng sẽ hướng theo con đường là một ca sĩ, diễn viên hay một nghệ sĩ đa năng?

- Một người nghệ sĩ nào cũng có nhiều tài nhưng không bao giờ phát triển được cùng lúc, phải chọn một cái nhất cho mình và Đồng chọn ca sĩ. Từ đó để mình phát triển những cái khác dễ dàng hơn.

- Sắp tới đây khán giả sẽ được thấy những sản phẩm ca nhạc nào của bạn không?

- Hiện Đồng đang thực hiện 6 MV sân khấu và 1 MV sẽ thực hiện ở tại An Lão, quê của Đồng. Mong là khán giả sẽ đón nhận những sản phẩm mới của mình.

Cảm ơn Mạnh Đồng đã chia sẻ cùng bạn đọc Saostar!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất