Giải Trí

Hát mashup 3 miền 'hay đẳng cấp', Hiểu Minh - Thúy Nga - Minh Ngọc khiến dàn HLV The Voice Kids thán phục

Phước Xuyên
Chia sẻ

Ba giọng ca xuất sắc đội Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương: Minh Ngọc - Hiểu Minh - Thúy Nga mang đến một màn trình diễn nhiều màu sắc khiến các huấn luyện viên cực kỳ thán phục.

Nhóm tiếp theo thi đấu ở vòng Đối đầu The Voice Kids 2019 HLV Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương là 3 giọng ca xuất sắc Hiểu Minh, Thúy NgaMinh Ngọc. Cặp đôi huấn luyện viên đưa ra một bản mashup để thử thách 3 học trò nhí, kết hợp của 3 ca khúc nổi tiếng Cò lả, Quê em mùa nước lũHồ trên núi.

Nếu thế mạnh của Hiểu Minh là thể hiện xuất sắc ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc bộ thì Thúy Nga có sở trường hát nhạc dân ca Nam bộ, Minh Ngọc lại có khả năng chinh phục thể loại dân gian đương đại. 3 giọng hát sở hữu những màu sắc âm nhạc khác nhau đã góp phần tạo nên một màn trình diễn gay cấn trên sân khấu Đối đầu.

Hiểu Minh - Thúy Nga - Minh Ngọc - LK Quê em mùa nước lũ - Cò lả - Hồ trên núi.

Trước khi trình diễn, các học trò team Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương đã có thời gian tập luyện cùng cố vấn Tóc Tiên. Chia sẻ về Hiểu Minh, Tóc Tiên cảm thấy “sởn da gà” khi cậu bé cất giọng. Giọng ca Ngày mai cho rằng Hiểu Minh có tất cả mọi thứ cần và đủ để thể hiện những bài hát mang âm hưởng dân ca Bắc bộ.

Hiểu Minh.

Thúy Nga là cô bé có chất giọng ngọt ngào của miền Tây sông nước, tuy nhiên khả năng xử lý bài hát vẫn còn khá mộc mạc, chưa được tinh tế. Điều này, Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương cần tập trung cải thiện. Theo Tóc Tiên, Minh Ngọc là thí sinh chịu thiệt thòi nhất vì thể loại dân gian đương đại rất khó thể hiện, không khéo sẽ làm mất đi sự tinh tế khi biểu diễn.

Ali Hoàng Dương - Lưu Thiên Hương cũng đồng ý rằng Minh Ngọc cần tập luyện nhiều hơn vì cô bé vẫn chưa từng học qua kỹ thuật xử lí. Ngoài chỉnh sửa, góp ý về cách xử lý bài, Tóc Tiên cũng đưa ra một số bí quyết trong lúc trình diễn để 3 tài năng nhí tỏa sáng trên sân khấu.

Thúy Nga.

Minh Ngọc.

Để thể hiện trọn vẹn bản mashup, HLV Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương đã phân bổ đều từng phân đoạn cho mỗi học trò, hát chính, hát bè đan xen, chồng ghép lên nhau tạo nên một tổng thể mượt mà đầy cuốn hút. Minh Ngọc - Hiểu Minh - Thúy Nga đã kết nối tạo nên một màn trình diễn khiến cả 6 huấn luyện viên không thể rời mắt.

Nhận xét về từng học trò, HLV Lưu Thiên Hương bất ngờ cho biết Minh Ngọc là cô bé ngày thường rất hiền lành, ít khi chịu diễn xuất thế nhưng hôm nay trên sân khấu lại không ngừng nhún nhảy. Nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc cũng tinh ý nhận ra học trò Thúy Nga đang gặp phải vấn đề về sức khỏe. Trong phần trình diễn, cô bé không ngừng bị nấc cụt khiến một số chỗ lên cao, lời bài hát đã bị nuốt mất.

HLV Phạm Quỳnh Anh dành lời khen đặc biệt cho Hiểu Minh: “Con đã thật sự tỏa sáng khi bước ra sân khấu, với giọng hát và thần thái như thế thì không thể chê vào đâu được”. Nói về hai cô bé còn lại trong nhóm đấu, HLV đội Chiến binh Cầu vồng thán phục trước bản lĩnh vượt qua sự cố nấc cụt của Thúy Nga để thể hiện ca khúc một cách được trọn vẹn.

Đồng thời, Phạm Quỳnh Anh cũng bày tỏ quan điểm nể khả năng làm chủ sân khấu của Minh Ngọc, có thể ở những nốt đầu tiên cô bé bị chệch choạc vài chỗ nhưng ngay tức thì Minh Ngọc đã lấy lại bình tĩnh và biểu diễn đầy cuốn hút trên sân khấu.

HLV Dương Cầm cũng chỉ ra một vài những lỗi nhỏ trong cách các bé xử lý bài hát, từ đó đưa ra một số những lời khuyên bổ ích. Theo anh, trong màn đấu này, huấn luyện viên có phần thiên vị khi đặt Hiểu Minh lên đầu tiên, ngay từ khi bước ra sân khấu mọi ánh mắt gần như đổ dồn về cậu bé.

Tuy nhiên, HLV Lưu Thiên Hương lý giải, đó không phải là thiên vị. Theo nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc: “Mỗi tiết mục trình diễn hay, phần tiết tấu âm nhạc phải được tăng dần. Hiểu Minh chịu trách nhiệm phần đầu nên phải hát ngân từ từ, phần giữa của Nga thì phải làm căng và phần cuối của Minh Ngọc thì phải căng hơn nữa. Đó là ý tưởng dựng bài chứ không phải thiên vị”.

Trước khi cặp đôi Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương đưa ra quyết định lựa chọn, HLV Hương Giang cũng xin phép đưa ra một vài gợi ý. Theo đó, HLV team Hoàng gia chia sẻ: “Hiểu Minh là người thể hiện tốt nhất trong màn trình diễn này, ngay từ khi con bước ra, con đã mang một thần thái rất tự tin. Con hát câu nào là chắc chắn câu đấy. Điều cô thích nhất không phải là giọng hát mà là mỗi giây phút trên sân khấu con luôn đắm chìm trong âm nhạc, con và bài hát như một thể thống nhất. Nếu là cô, cô sẽ chọn Hiểu Minh”.

Là HLV theo sát 3 học trò từ những ngày đầu tiên, HLV Ali Hoàng Dương cho biết Minh Ngọc - Hiểu Minh - Thúy Nga đều có những khuyết điểm nhất định nhưng sau quá trình luyện tập các bé đã dần khắc phục và tiến bộ lên rất nhiều.

Với những nhận xét công tâm từ các huấn luyện viên dựa trên màn trình diễn của 3 giọng ca nhí tại sân khấu Đối đầu, cặp đôi HLV Lưu Thiên Hương - ALi Hoàng Dương đã quyết định chọn Hiểu Minh là thí sinh được đi tiếp.

Với bản lĩnh, khả năng và chất nhạc của mình, Hiểu Minh sẽ tạo nên bứt phá gì ở những vòng sau. Cùng chờ đón các phần thể hiện xuất sắc nhất đến của cậu bé. Đừng quên đón xem tập 7 vòng Đối đầu The Voice Kids 2019 được phát sóng lúc 21h15, Thứ 7 ngày 31/08 trên kênh VTV3 và cập nhật thông tin cuộc thi tại SAOstar.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất