Giải Trí

Mai Tuấn Anh: 'Tôi từng bị người đồng tính gạ tình'

Chia sẻ

Giải Vàng "Siêu mẫu Việt Nam 2015" còn cho biết anh cảm thấy rất "ưng" gương mặt của Siêu mẫu Vĩnh Thụy.

Sau đêm đăng quang cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2015, giải Vàng Mai Tuấn Anh đã có những chia sẻ của mình xoay quanh công việc nghề mẫu trong tương lai.

Đối với anh, đây là một công việc rất thú vị, không phải ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, bên cạnh những ánh hào quang trên sân khấu, sau lưng nó là những điều mà ít ai có thể biết được, những khó khăn, cạm bẫy đôi lúc cũng khiến anh phải chùn bước, nhưng vì đam mê và lòng yêu nghề, chân dài 9x tiếp tục gắn bó và có được thành công như ngày hôm nay.

CHU_2287

Mai Tuấn Anh xuất hiện rạng rỡ sau đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2015.

- Sau gần 2 tháng nỗ lực tập luyện căng thẳng để giành được giải vàng Siêu mẫu, hiện tại Tuấn Anh cảm thấy như thế nào?

- Quãng thời gian khi bắt đầu tham gia chương trình, thật sự cảm giác của tôi rất mệt mỏi. Thứ nhất, là vì tôi chưa quen với thời tiết Sài Gòn. Thứ hai, chế độ tập luyện khắt khe, thức khuya dậy sớm đôi lúc cũng làm mình chùn bước.

Tuy nhiên, nhờ có sự động viên của chị Minh Tú, thầy Henri chỉ dạy tận tình nên những cảm giác mệt mỏi dần như tan biến. Từ đêm chung kết cho đến thời điểm hiện tại, tôi thực sự cảm thấy thoải mái, mọi thứ như đang bùng nổ và tôi thật sự trở thành một con người mới. 

- Trải qua một hành trình dài như vậy, giai đoạn nào Tuấn Anh cảm thấy khó khăn nhất?

- Không có giai đoạn này tôi cảm thấy khó khăn cả, vì từ lúc bước chân vào cuộc thi Siêu mẫu, tôi đã xác định dù mệt, khổ thì vẫn phải cố gắng bám theo. Từ những bước đi catwalk, cách tạo dáng, dù chưa chuyên nghiệp nhưng tôi đã dần dần hoàn thiện và thật sự tỏa sáng ở đêm chung kết.

CHU_2256

- Ngay từ những ngày đầu bước vào cuộc thi, Trần Trung và Mạnh Khang đều là ứng cử viên sáng giá cho giải Vàng Siêu mẫu 2015 nhưng Tuấn Anh lại là người đạt giải. Tuấn Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi cũng có nghe nhiều người đánh giá Trần Trung, Mạnh Khang là những ứng viên sáng giá. Tuy nhiên, tôi không quan tâm và cũng không đặt vấn đề cho bất kì cuộc thi hay cuộc chơi nào cả.

Bỏ qua nhận định về thí sinh này mạnh, thí sinh kia yếu, được đặt chân vào cuộc thi và xuất sắc lọt vào top 27 thì tất nhiên ai cũng có tiềm năng, nếu không thì chắc đã bị loại từ lâu rồi. Vì thế, việc của tôi là cứ cố gắng hết mình và cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng.

CHU_2274

- Vậy trước mắt giải vàng Siêu mẫu có gây sức ép gì cho Tuấn Anh?

- Sau giây phút đăng quang, tôi cảm giác rất hạnh phúc và không hề có chút áp lực nào. Điều tôi quan tâm hiện tại là cố gắng tìm tòi những điều mới mẻ ở thế giới chuyên nghiệp này.

- Có ý kiến cho rằng trước cuộc thi Mai Tuấn Anh khá hòa đồng và thân thiết với mọi người nhưng sau khi đăng quang lại có hơi chút lạnh lùng, kiêu ngạo. Tuấn Anh nói gì về điều này?

- Trước khi đến với cuộc thi Siêu mẫu thì công việc chính của Tuấn Anh là gì?

- Hiện tại, tôi là một sinh viên của trường Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Tuy nhiên, để không quá phụ thuộc vào gia đình, tôi có đi làm thêm mẫu ảnh bên ngoài cho các shop thời trang, ảnh cưới…

Có lẽ kinh nghiệm làm mẫu và các bài tập giải phóng hình thể, cơ mặt, cơ mũi được học tại trường cũng góp phần giúp tôi có phong thái nổi bật hơn các thí sinh còn lại.

 - Vậy điều gì khiến cho một sinh viên điện ảnh như Tuấn Anh chuyển hướng sang làm người mẫu?

- Tôi nghĩ mình không có quyền quyết định mọi thứ, đây giống như là một cái duyên. Tôi cũng như các bạn trẻ khác, có đủ yếu tố về ngoại hình thì cũng muốn thử sức tham gia một vài cuộc thi. Vô tình sau đó, tôi được nhiều người biết đến rồi gọi đi diễn, đi chụp nhiều hơn… Từ đó tôi dần dần tiến sâu hơn vào con đường này lúc nào không biết nữa.

- Tuy nhiên, thực trạng nghề người mẫu, mà hơn hết là người mẫu nam thường có mực cat-xe rất thấp. Tuấn Anh nghĩ mình có đủ khả năng trang trải?

- Tôi nghĩ là đủ. Bởi vì cuộc sống của tôi trước giờ khá bình dị, cuộc sống gia đình tôi cũng rất bình thường. Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ có cuộc sống xa hoa nên không đặt ra mục tiêu, đòi hỏi cao cho bất cứ điều gì.

Ước mơ được làm người mẫu thì đã trở thành hiện thực. Bây giờ, tôi sẽ thực hiện ước mơ làm diễn viên điện ảnh. Đó là nghề mà tôi và gia đình đã đặt niềm tin rất nhiều.

CHU_2262

- Ngay cả các siêu mẫu như Vĩnh Thụy, Trương Nam Thành cũng đã rẽ sang nhiều con đường khác. Không biết Tuấn Anh đã chuẩn bị gì cho tương lai của mình?

- Trước đây, tôi không có ý định tham gia một cuộc thi lớn như Siêu mẫu Việt Nam, tôi chỉ là một người mẫu hết sức bình thường. Vì vậy không có một lực đẩy nào giúp tôi có tầm quan trọng để được người ta để ý tới. Nhưng đến ngày hôm nay thì tôi dám khẳng định tôi cũng có thể làm được như anh Vĩnh Thụy và anh Trương Nam Thành.

Với Vĩnh Thụy, tôi đã xem anh là thần tượng từ lâu. Tuy chưa có dịp tiếp xúc với nhiều ở ngoài nhưng gương mặt của anh ấy là một điều mà tôi cảm thấy rất “ưng”.

- Tuy nhiên, bước chân vào con đường nghệ thuật, và nhất la đối với các mẫu nam luôn được mọi người soi mói về giới tính, Tuấn Anh có sợ điều này?

- Trước đây thì có lẽ tôi rất sợ, nhưng bây giờ thì mọi thứ khá là bình thường. Lúc trước, vì ở quê nên ít bao giờ thấy những trường hợp đồng tính xảy ra, có lẽ vì những hủ tục, rồi nhiều lời ra tiếng vào… nhưng sau đó khi lớn lên, ra bên ngoài tiếp xúc hay gặp nhiều tình huống như vậy thì những chuyện giới tính cũng khá bình bình thường.

Đồng tính cũng như một người nam giới với nữ giới thôi, việc xuất hiện thêm giới thứ 3 thì cũng bình thường, chuyện họ thích ai hay có ý đồ với ai thì hoàn toàn là lẽ tự nhiên. Không có gì quan trọng cả. 

- Nghề người mẫu được cho là có rất nhiều cạm bẫy, vậy trước giờ Tuấn Anh có từng bị gạ gẫm?

- Thật sự thì cũng có… nhiều, nhưng tôi không thích. Tôi thích con gái hơn. Hơn nữa, tôi học nghệ thuật mà, ở trường thì cũng khá nhiều bạn thuộc giới tính thứ 3. Nhiều lúc học chung, làm việc chung… thì chỉ cần điểm qua ánh mắt là đã biết các bạn muốn gì rồi. Do đó, mình đã hiểu rồi nên cứ nghĩ mọi thứ đơn giản thôi.

- Siêu mẫu Ngọc Tình từng đăng facebook kêu gọi bình chọn và ủng hộ cho bạn. Mối quan hệ của Tuấn Anh và Ngọc Tình thân thiết ra sao?

- Từ những vòng sơ khảo ban đầu, anh Tình đã chỉ dạy cho tôi phần catwalk. Hơn nữa, tôi không phải là một thí sinh lười mà luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm của các anh chị đi trước. Thay vì thời gian giải lao mọi người nghỉ ngơi, tôi đã dành thời gian để nói chuyện với anh ấy để học hỏi thêm kinh nghiệm.

Có lẽ anh Ngọc Tình cũng quý tôi, hai anh em thường đi chơi với nhau và đó là cơ hội cho tôi học thêm về phong thái diễn xuất. Nhưng mà, vẫn nên nói, sau những buổi tập với mọi người thì chưa ai đánh giá tôi là một thí sinh kém cả. Vì thế, tôi nghĩ mình đã để lại ấn tượng khá tốt với mọi người.

CHU_2277

- Sau khi giành giải Vàng Siêu mẫu, Mai Tuấn Anh có quyết định Nam tiến không hay vẫn hoạt động ở Hà Nội? 

- Hiện tại, công việc đang như mong muốn nên tôi sẽ về Hà Nội thi học kì sau đó trở lại đây thử sức mình. Nếu mọi chuyển phát triển tốt trong một trăm trở lại thì tôi sẽ cố gắng chuyển trường vào đây.

- Vậy Tuấn Anh có định hướng gì cho tương lai?

Có lẽ tôi rất có duyên với các cuộc thi, trong một năm trở thành quán quân của hai cuộc thi khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi được mọi người nhận xét là sáng sân khấu dù không biết là bên ngoài có sáng không (cười). Với tôi, hiện tại cuộc thi Manhunt là điều tôi muốn hướng tới.

- Cám ơn Mai Tuấn Anh về những chia sẻ và chúc anh luôn thành công trên con đường mà mình đã chọn!

Chia sẻ
Tin mới nhất