Giải Trí

Mai Tiến Dũng: 'Rất tiếc không có cơ hội hợp tác với Tóc Tiên…'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Dừng bước tại vòng Đo ván khiến Mai Tiến Dũng có phần nuối tiếc vì màn kết hợp với Tóc Tiên chưa thực hiện được. Bên cạnh đó là những dự định anh đang ấp ủ trong thời gian sắp tới gửi đến khán giả Việt Nam.

Vòng Đo ván với chủ đề Rock tối 31/3 chương trình Remix New Generation - Hòa âm ánh sáng 2017 đã diễn ra vô cùng kịch tính. Mai Tiến DũngTronie - MiA, những chiến binh mạnh mẽ và nhiều sáng tạo đã mang đến những phần thi vô cùng ấn tượng. Với Tronie - MiA là sự sáng tạo không ngừng và đầu tư trang phục hoành tráng thì Mai Tiến Dũng là một nam ca sĩ máu lửa và khả năng hát live cực ổn.

Mai Tiến Dũng và Tronie - MiA

Minishow Combat chủ đề Rock - Team Mai Tiến Dũng

Không thể đi tiếp cùng Hòa âm ánh sáng, Mai Tiến Dũng để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ khi họ đang trông chờ những màn trình diễn độc đáo kế tiếp ở các vòng sau. Liên lạc với Mai Tiến Dũng, anh cũng trải lòng tâm sự với bạn đọc Saostar về kết quả vừa qua.

- Thực sự khá tiếc cho Mai Tiến Dũng về phần thi vừa qua, hiện tại cảm giác của anh thế nào?

- Với Dũng trong nghệ thuật một khi mà đã thi sẽ có thắng thua, điều đó còn có sự may mắn nữa. Nếu như nói không buồn thì không đúng, tiếc thôi, vì mình còn đang rất “máu” để được diễn, tìm tòi những cái mới lạ hơn để mang lên sân khấu cho khán giả xem. Và Dũng nghĩ rằng cuộc thi này rất đắt giá cho mình khi được nghe những ý kiến chuyên môn của ban giám khảo. Đó là những nhận xét quý giá để một khi Dũng quyết định lập nghiệp ở Việt Nam thì mình phải theo những gì khán giả yêu thích.

Với Mai Tiến Dũng, cuộc thi đã cho anh nhiều bài học đắt giá.

- Việc sử dụng tận 5 bài hát trong phần thi này Mai Tiến Dũng có ý đồ gì không?

- Nếu chỉ là Rock đơn thuần thì bài nào cũng giống nhau cả. Dũng vẫn muốn đem nhiều cảm xúc, như bài Góc tối là sự tối tăm sau đó tiếng guitar điện vang lên thì rock dần lên. Đến bài Đi để trở về đó chính là Dũng, rất muốn về Việt Nam để hoạt động âm nhạc và nó rất đúng khi Dũng đưa vào chủ đề Rock của mình. Và khi về rồi thì có Rock Sài Gòn, trước đó có một bài là Gọi tên ngày mới như sự đổi mới của mình. Khi về mình mang một điều gì đó mới mẻ, tươi trẻ hơn.

Qua các vòng thi Dũng nhận được nhiều sự yêu thương quá lớn từ các khán giả, đó là nguồn động lực để mình phát triển hơn nữa. Và Dũng nghĩ rằng dừng chân ở một cuộc thi không có nghĩa là dừng chân một sự nghiệp.

- Nhưng dường như việc đưa vào đến 5 ca khúc có vẻ đã làm cho tiết mục của anh bị “loãng”?

- Có những điều mà hiện tại Dũng không tiện chia sẻ. Tất nhiên Dũng đã để dành khách mời đặc biệt cho tiết mục này nhưng đến phút chót không tìm được nên Dũng phải gánh hết 5 bài. Đó là khó khăn mà đến phút chót Dũng phải đón nhận. Nhưng dù vậy mình vẫn gánh được, khán giả nghe vẫn không nhận ra điều gì xảy ra bên trong đã là một sự thành công.

- Thế Tóc Tiên đang ở đây vì sao anh không mời cô ấy hỗ trợ?

- Dũng dự tính sẽ có màn xuất hiện đặc biệt hơn nhưng rất tiếc không có cơ hội hợp tác với Tóc Tiên vì phải dừng chân ở đây rồi. Dũng biết rất nhiều khán giả trông chờ sự xuất hiện của cả 2 trên sân khấu Việt Nam và điều này sẽ sớm thôi (cười).

- Vấn đề không thường xuyên ở Việt Nam có phải đó là khó khăn trong vấn đề luyện tập tiết mục dự thi của anh?

- Nói như thế cũng đúng. Thời gian và không gian không khớp với nhau nên Dũng phải bay đi bay về và phải truyền đạt làm sao cho mọi người đều hiểu ý muốn của mình. Đôi lúc làm việc còn có những ý kiến đối lập nhau và những lúc đó phải dùng con tim để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, DJ Jin gặp áp lực với chủ đề Rock khi phải trộn lẫn EDM với nhau. Nhân đây Dũng xin gửi lời cám ơn người anh - nhạc sĩ Ngọc Lĩnh nhóm Microwave đã hướng dẫn giúp team của Dũng tìm ra sắc thái của Rock để đem đến đêm thi tiết mục thật sự bùng nổ.

Mai Tiến Dũng đã có những giây phút “máu lửa” trên sân khấu Hòa âm ánh sáng

- Sau cuộc thi này, anh sẽ giới thiệu sản phẩm của mình đến khán giả Việt Nam?

- Dũng đang ấp ủ nhiều kế hoạch. Bản thân Dũng không được đi tiếp đã cũng đã rất hụt hẫng vì chưa được cống hiến hết, điều đó cho Dũng sự khao khát, mong muốn hơn để bước lên sân khấu Việt Nam. Đó là riêng Dũng, những khán giả ở Việt Nam đã từng yêu thích Dũng đang mong chờ nhiều hơn, Dũng phải đặt điều đó lên trên hết để mau chóng tung ra sản phẩm chất lượng để gửi đến khán giả yêu thương đang mong chờ mình.

- Được đánh giá là nam ca sĩ có phong cách khá sexy, vũ đạo đẹp, sắp tới phong cách của anh sẽ tiếp tục thế này chứ?

- Dũng sẽ định hướng hình tượng nhất định có chỗ đứng tại Việt Nam. Nếu hình ảnh Mai Tiến Dũng sexy, hát tốt trên sân khấu đã được khán giả mặc định thì Dũng muốn hình ảnh đó sẽ đẹp hơn nữa. Dũng từng hát nhạc sôi động và cả sâu lắng, nếu khán giả yêu thích thì mình sẽ đi song song.

“Dũng từng hát nhạc sôi động và cả sâu lắng, nếu khán giả yêu thích thì mình sẽ đi song song”

- Trong những sản phẩm của mình là sẽ vẫn tiếp tục gắn bó với team của mình chứ?

- Hiện tại công việc của Dũng vẫn đang hoạt động ở 2 nơi. Còn những sản phẩm ra mắt tại Việt Nam chắc chắn sẽ hợp tác cùng với team của mình. Anh em đã rất hiểu nhau rồi, ai cũng có thế mạnh riêng nên sản phẩm ra mắt khán giả phải thật chỉn chu.

- Anh có cảm thấy tiết mục lần này của mình mờ nhạt hơn những lần trước không?

- Với Dũng, định nghĩa remix là mang những cái cũ để remix mới hơn, nó không nhất thiết là phải thật sôi động, vũ đạo nhiều là sẽ để lại điểm nhấn. Đó là một quá trình từ lúc chọn bài cho đến hòa âm phối khí mà khán giả xem xong để lại ấn tượng nhất định. Nếu các bạn trẻ thích nhảy nhiều thì đó là gu sôi động, và những bạn thích sự lắng đọng có chiều sâu thì chiều sâu trong âm nhạc sôi động là một vấn đề. Dũng nghĩ rằng nó vừa đủ có lúc trầm lúc bổng.

Lần này Dũng và team cũng chỉ có 4 ngày để tập luyện và Dũng tự hào về team của mình khi làm được phần trình diễn được khán giả ủng hộ như vậy. Dũng xin gửi lời cảm ơn đến khán giả và sẽ ủng hộ cho những sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới cả team cùng hợp tác.

Cảm ơn Mai Tiến Dũng về những chia sẻ trên với bạn đọc Saostar!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất