Giải Trí

Lý Hải thú nhận hết thời, từng xin làm MV chỉ với 5000 đồng trong túi

Nhật Hưng
Chia sẻ

Đã có những đắng cay quá đỗi khiến Lý Hải từng phải ngậm ngùi thốt lên: “Tôi hết thời rồi…”

Sau 3 cuộc đời nhiều giông bão của Thanh Hà, Xuân Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Hải chính là chân dung tiếp theo xuất hiện tại Sau ánh hào quang. Những tưởng cuộc đời Lý Hải sẽ êm đềm hơn các đồng nghiệp, nào ngờ nam ca sĩ Trọn đời bên em cũng phải chịu đựng những ngậm ngùi, tủi nhục của kiếp cầm ca.

Lý Hải rớt nước mắt khi nhớ về thời kỳ sụp đổ của mình.

Đầu những năm 90, nghệ sĩ tại Việt Nam không có nhiều phương tiện truyền thông để hỗ trợ như ngày nay. Vì thế, việc Nguyễn Văn Hải đi hát với nghệ danh “Lý Hải”, gia đình anh không hề hay biết. Chia sẻ cùng khán giả truyền hình, Lý Hải nhớ lại lần đầu được lên truyền hình và ở trên đỉnh cao danh vọng với biệt danh “đôi chân vàng” - vừa hát vừa nhảy là năm 1993.

Thời điểm đó, Lý Hải luôn là cái tên hút khách nhất trên mọi sàn diễn, mỗi đêm anh thường hát live trên 10 tụ điểm. Thậm chí, mê diễn đến nỗi nhiều lần bị dây micro quấn chân té xuống khán giả hay nhảy sập cả sàn sân khấu.

Lý Hải vui vẻ kể về thời kỳ đỉnh cao của mình.

Hưởng trái ngọt mới 3 năm, cái tên Lý Hải đã bị vùi dập bởi cơn sốt Làn Sóng Xanh. Vào những năm 1996 và 1997, Làn Sóng Xanh xuất hiện như một hơi thở mới của dòng nhạc nhẹ Việt Nam. Cũng nhờ hiện tượng này mà hàng loạt cái tên đã được chạm bước đến đài danh vọng như Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường và cả Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà...

Thế nhưng, làn sóng ấy đã không xô đến cái tên Lý Hải. Nam ca sĩ kể: Hải bị lỗi thời, khán giả ngày càng ít còn bầu show gặp mình cứ như người chưa từng quen biết. Nhiều đàn em trong nghề xem thường và chẳng thèm chào mình nữa”. Từ gần 20 show một đêm, “đôi chân vàng” Lý Hải chỉ đi được vài show một tháng.

Và ngậm ngùi khi chia sẻ sự xuất hiện của Làn sóng xanh khiến mình vụt tắt.

Nhớ lại thời gian ấy, Lý Hải thú nhận: “Tôi hết thời rồi nên quyết định giải nghệ. Cảm thấy áp lực và tủi thân vì Làn Sóng Xanh nhưng Lý Hải cảm thấy hạnh phúc vì vẫn còn khán giả yêu thương mình. Trong một show diễn tỉnh khi mọi người đã ra về, Lý Hải khiến đạo diễn Đồng Dao bất ngờ khi kéo được hơn một ngàn khán giả trở lại điểm diễn dù là người kết thúc chương trình.

Để cứu vớt tên tuổi, Lý Hải cậy nhờ Đồng Dao thực hiện cho mình một video ca nhạc kết hợp hài kịch - xu hướng của thời điểm bấy giờ với tiêu chí: Anh quay cho em rẻ nhất nhưng hiệu quả nhất. Sau một tháng suy nghĩ, họ quyết định đặt tên cho cú chơi liều đó là Trọn đời bên em.

“Nhiều đàn em trong nghề xem thường và chẳng thèm chào mình nữa”, Lý Hải ngậm ngùi chia sẻ.

Nhờ đạo diễn lên ý tưởng nhưng Lý Hải lại bị các mạnh thường quân “xù kèo” một đêm trước ngày quay. Móc trong túi còn đúng 5 ngàn, Lý Hải lủi thủi năn nỉ Đồng Dao hãy thương giúp mình. Túng thiếu đủ đường, nam ca sĩ còn cầm cố nhà cửa, vay nóng 150 triệu với lãi suất 3% để kịp tiến độ quay.

Lý Hải kể: “Lúc đó cứ nhắm mắt làm thôi. Nếu thất bại thì chấp nhận sống cảnh không nhà không cửa”. Vì thiếu kinh phí, Lý Hải phải nhờ hai nhân viên hậu kỳ của tổ quay vào phụ diễn với mình. Và rồi, Trọn đời bên em bất ngờ tạo ra cơn sốt bùng nổ khi đi đâu cũng nghe người ta hát theo. Từ đó, “đôi chân vàng” Lý Hải đã có thể chạy show trở lại, đủ tiền trả nợ và lấy lại giấy tờ nhà sau 1 tháng.

Giờ đây, Lý Hải đã có một cuộc sống viên mãn nhưng mỗi khi nhớ đến quá khứ ấy, anh vẫn không khỏi đau lòng.

Khi được hỏi liệu Lý Hải lại hết thời một lần nữa thì sao?, anh vẫn bình tĩnh trả lời: “Mình đã rớt xuống vực thẳm rồi thì có tụt xuống 1 lần nữa cũng đã quen. Lý Hải biết rằng tre già thì măng phải mọc”. Cứ thế, cái tên Lý Hải vẫn luôn xuất hiện mỗi khi khán giả cần, ít nhất là mỗi khi nhớ về Trọn đời bên em.

Trọn đời bên em - Lý Hải

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất