Giải Trí

Hé lộ thu nhập khủng của MC quốc dân xứ Hàn

Chia sẻ

Mới đây, cư dân mạng Hàn xôn xao về bản hợp đồng của MC, danh hài Yoo Jae Suk bị rò rỉ, dấy lên tranh cãi xoay quanh cat-xê.

Trong bản hợp đồng tiết lộ, thù lao mà Yoo Jae Suk tham gia mỗi tập của chương trình truyền hình Infinite Challenge của đài MBC vào khoảng 10 triệu won (tương đương 8500 USD) và sẽ kéo dài từ 2005 đến 2016.

Tuy nhiên, đại diện MBC phủ nhận và cho biết đây là bản hợp đồng giả. Theo MBC, họ thường ký hợp đồng tính theo tổng số tập từng năm thay vì kéo dài đến 10 năm. Mặc dù phía nhà đài phủ nhận nhưng qua sự việc này, thù lao của MC, danh hài ăn khách nhất nhì showbiz Hàn một lần nữa dấy lên trong công chúng.

MC quốc dân xứ Hàn Yoo Jae Suk.

MC quốc dân xứ Hàn Yoo Jae Suk.

Yoo Jae Suk có biệt danh là MC quốc dân và được khán giả yêu mến gọi với cái tên “Châu Chấu”. Anh là gương mặt được yêu thích trên màn ảnh nhỏ với hàng loạt chương trình truyền hình, show thực tế ăn khách như Running Man, Infinite Challenge, Happy Together. Lối dẫn dắt duyên dáng, tính cách thân thiện của Joo Jae Suk được lòng khán giả màn ảnh nhỏ.

Theo số liệu gần đây do các nhà đài gửi tới Quốc hội Hàn Quốc, Yoo Jae Suk được trả từ 7 đến 8 triệu won (5900 đến 6700 USD) cho mỗi số chương trình trong 2 năm 2006 và 2007. Tới 2008 và 2009, thù lao nâng lên thành 9 triệu won (7600 USD) và 2011 là 10 triệu won (8500 USD). Cũng trong năm 2011, trong tài liệu của đài KBS có ghi danh hài 43 tuổi đút túi 439 triệu won (372000 USD) khi tham gia chương trình Happy Together, tương đương cat-xê 10 triệu won cho mỗi tập ghi hình.

Yoo Jae Suk trong một chương trình thực tế.

Yoo Jae Suk trong một chương trình thực tế.

Phản ứng trước thu nhập khổng lồ của Yoo Jae Suk, không ít khán giả tán thành rằng MC xứng đáng với số tiền được trả. Tuy nhiên, số khác cho rằng Yoo Jae Suk được trả cat-xê quá cao trong thời điểm kinh tế Hàn Quốc đang gặp khó khăn.

Trong khi đó, giới trong nghề có những nhận định tích cực về MC “Châu Chấu”. Đa số đồng ý rằng Yoo Jae Suk là cái tên đảm bảo cho rating của chương trình và số tiền anh kiếm được xứng đáng với những công sức, thái độ làm việc chăm chỉ. Một người trong ngành giải trí nói: “Thời nay, thù lao cho một MC hàng đầu là 10 triệu won mỗi tập. Chỉ riêng cái tên của họ thôi, chương trình sẽ được khán giả biết đến. Thêm nữa, chương trình sẽ còn thu hút được nhiều quảng cáo. Trong trường hợp của Yoo Jae Suk, anh ấy thậm chí xứng đáng nhiều hơn nữa. Ngoài ra, khả năng dẫn dắt và sự duyên dáng làm nên thương hiệu cho anh ấy”.

MC 43 tuổi là một trong những nhân vật quyền lực trong ngành truyền hình ở Hàn Quốc.

MC 43 tuổi là một trong những nhân vật quyền lực trong ngành truyền hình ở Hàn Quốc.

Cách đây không lâu, Yoo Jae Suk bị tòa phán quyết thua cuộc trong vụ kiện yêu cầu công ty quản lý cũ Stom E&F. Yoo Jae Suk yêu cầu Stom E&hoàn trả số tiền lương 600 triệu won trong 5 năm trực thuộc nhưng bị từ chối. 

Chia sẻ
Tin mới nhất