Giải Trí

Hé lộ mức doanh thu quảng cáo khủng của các chương trình giải trí Hàn

Tử Lâm
Chia sẻ

Với các chương trình giải trí càng hot thì con số thu về từ "mỏ vàng" quảng cáo lại càng cao, nó có thể đạt từ vài tỷ đến vài chục tỷ Won.

Vừa qua mức cát-xê khủng mà các nhà đài phải chi ra cho dàn cast trong mỗi tập của một chương trình giải trí đã được công bố. Con số trung bình rơi vào khoảng 10 triệu - 50 triệu Won (200 triệu - 1 tỷ VNĐ), được cho là phản ánh đúng thu nhập của các nghệ sĩ, ví dụ như với mỗi 45 phút xuất hiện trên Running Man, MC quốc dân Yoo Jae Suk được thu về 10 triệu Won và số tiền các thành viên còn lại nhận được cũng không chênh lệch là bao.

Từ đây, khán giả đồng loạt thắc mắc, vậy thật sự lợi nhuận của các show giải trí này là bao nhiêu dể có thể chi trả một lượng tiền lớn như vậy. Và người ta bắt đầu chú ý đến nguồn thu chủ lực nhất của các nhà đài dồn cho các show: Doanh thu Quảng cáo!

Các chương trình càng hot thì thu nhập quảng cáo càng cao.

MC quốc dân Yoo Jae Suk hiện là người nhận thu nhập nhiều nhất từ show giải trí.

Quảng cáo Hàn luôn chọn những gương mặt HOT để khiến người xem không nhàm chán.

Theo Tập đoàn Phát sóng Quảng cáo Hàn Quốc (KOBACO), 15 giây quảng cáo trên các kênh truyền hình quốc gia phát sóng vào các ngày trong tuần có mức giá trung bình khoảng 13,5 triệu Won (gần 275 triệu Đồng). Mức giá này sẽ còn cao hơn nếu quảng cáo được chiếu vào giữa chương trình.

Cụ thể hơn, chương trình tiềm kiếm ngôi sao hàng đầu Kpop Star đã thu về 30 tỉ Won (khoảng 600 tỷ VNĐ) từ quảng cáo trong quá trình phát sóng mùa thứ 6. Với mỗi tập sẽ có 6 lần quảng cáo và mỗi 15 giây quảng cáo sẽ tiêu tốn của nhà đầu tư khoảng 3 tỉ won (khoảng 60 tỷ VNĐ).

Sự góp mặt của bộ 3 CEO hàng đầu làng giải trí đã tạo nên sức hút cho Kpop Star qua 6 mùa.

Hé lộ mức doanh thu quảng cáo khủng của các chương trình giải trí Hàn

Đoạn quảng cáo ngắn ở cuối mỗi tập Kpop Star.

Ngoài ra đối với các chương trình phát sóng trên internet của các đài truyền hình cáp như TvN, JTBC… mức doanh thu quảng cáo sẽ là 2 Won/lượt người xem. Nhưng show truyền hình Tân Tây Du Ký đã tạo nên một kỉ lục khủng với mức thu cao hơn gấp 10 lần: 25 Won/ lượt người xem cho mỗi quảng cáo 15 giây. Và với hơn 32 triệu lượt xem cho mỗi tập, chương trình đình đám này đã thu về con số 1 tỷ Won (hơn 20 tỷ VNĐ) từ quảng cáo cho mùa đầu tiên. Một con số đáng mơ ước của các chương trình giải trí trên sóng truyền hình quốc gia.

Với lợi nhuận khủng, Tân Tây Du Kí sang Việt Nam để ghi hình 11 tập của mùa 4.

Rating qua các mùa luôn giữ một con số đang mơ ước của các chương trình trên các đài truyền hình cáp.

Sự kết hợp tài tình của Lee Seung Gi và các thành viên đã tạo nên sức hút của mùa đầu tiên.

Hiện tại, các show giải trí của Hàn Quốc đang thay đổi rõ rệt về format và cách tiếp cận người xem. Các MC, nhân vật lẫn các đạo diễn, biên kịch liên tục tìm ra những cách khác nhau để show mình thu hút được nhiều người xem nhất, đồng nghĩa với số lượt giây chiếu quảng cáo có giá trị “vàng ròng” tăng lên từng ngày. Thế mới thấy, việc cả ekip thực hiện show Nhà trọ của Hyori được nhà đài “chơi lớn” thưởng tiền và các chuyến nghỉ dưỡng vì giúp show đạt rating vượt trội, xem ra cũng là hợp lý thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Tử Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất