Giải Trí

Lộ diện 4 'cánh tay gạt cần' chính thức của Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa đầu tiên

Phi Long
Chia sẻ

Sing My Song - Bài hát hay nhất là chương trình truyền hình thực tế âm nhạc được sản xuất theo khuôn mẫu Sing My Song của UK's ITV ITV Network (Anh Quốc).

Khi về Việt Nam, Sing My Song - Bài hát hay nhất ngay lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ yêu âm nhạc. Bởi đây là cuộc thi dành riêng cho ca sĩ - nhạc sĩ mong muốn có cơ hội được đứng trên sân khấu trình bày ca khúc do chính họ sáng tác. Với format mới lạ, hấp dẫn và ý nghĩa, chương trình đã tạo nên thành công vang dội tại Trung Quốc.

Bên cạnh việc tạo ra các ca khúc “làm mưa làm gió” thì vai trò của “bộ tứ quyền lực” cũng rất quan trọng, góp phần tạo nên thành công của chương trình. Ở Trung Quốc, những người “cầm trịch” đều là những “cây đa - cây đề” như: Yu Quan, Mavis Fan, Liu Huan và David Tao…. Ngoài việc có bề dày kinh nghiệm âm nhạc thì họ cũng có trong tay những sáng tác thống trị các bảng xếp hạng. Bộ tứ được xem như là 4 “cánh tay gạt cần” quyền lực nhất tìm kiếm và tạo nên “thiên tài âm nhạc” tại Sing My Song.

13133137_1041800265900758_1501784635713371629_n

Nhiệm vụ của những “cánh tay gạt cần” sẽ cùng nhau tìm ra những gương mặt “2 trong 1”, giúp họ phát huy hết khả năng của mình, đồng thời cùng thí sinh tạo ra những ca khúc trở thành “Bài hát Vàng” của thời đại mới. Tại Việt Nam, khi cuộc thi đang rục rịch tuyển sinh, đã có rất nhiều cái tên nổi tiếng được dự đoán sẽ trở thành giám khảo như: Hồ Hoài Anh, Đức Trí, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà,… tất cả đều là những ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

Và giờ đây, 4 gương mặt chính thức đảm nhận vai trò quyền lực Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa 1 đã chính thức lộ diện gồm: Nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Giáng Son và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Đây là 4 nhạc sĩ “gạo cội” của làng âm nhạc Việt Nam, và lần đầu tiên họ sẽ cùng góp mặt cùng nhau trong một chương trình truyền hình hàng đầu về âm nhạc. Kinh nghiệm, khả năng sáng tác, cả 4 đều là “hòn ngọc” quý giá và họ sẽ là người truyền lửa, nuôi dưỡng và thắp sáng ước mơ cho những thế hệ nhạc sĩ tài năng sau này.

Lê Minh Sơn

Từ hơn hai thập kỉ qua, Lê Minh Sơn đã gắn liền với dòng nhạc nhân gian đương đại. Những tác phẩm của anh đều đậm đà bản sắc Việt, tuy mang âm hưởng của dân ca nhưng vẫn đậm chất hiện đại với những ngôn từ được đánh giá là mang tính gai góc, độc đáo. Lê Minh Sơn được cho là màu của sự riêng biệt và có phần “quái dị” trong âm nhạc. Cá tính “quái dị” đó được thể hiện rất rõ qua các ca khúc như: Làng tôi còn nghèo, À í a, Mình là đàn ông, Gà trống nuôi con,…

Đặc biệt, tính cách trong âm nhạc của Lê Minh Sơn còn rất mạnh mẽ và có phần cao ngạo. Những sáng tác của anh sẽ chinh phục người nghe bởi giai điệu lạ tai và ca từ ý nghĩa. Anh sẽ là một “nốt nhạc” khác lạ tạo nên màu sắc cho ghế nóng của chương trình.

leminhson

Lê Minh Sơn là một lựa chọn tốt cho những thí sinh muốn tạo dựng một màu sắc âm nhạc riêng biệt, lạ và độc đáo, phá bỏ hết mọi giới hạn âm nhạc về ca từ và giai điệu. Tất nhiên, ai chọn Lê Minh Sơn làm HLV cũng đều phải là những cá nhân có sự “nổi loạn” và “quái quái” trong phong cách âm nhạc.

Đức Trí

Nói về Đức Trí thì không thể bàn cãi khi anh là một nhạc sĩ tài năng của làng âm nhạc Việt Nam. Đức Trí là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên từng tu nghiệp trường đại học âm nhạc danh tiếng Berklee College of Music ở Hoa Kỳ. Về kinh nghiệm sáng tác, sản xuất âm nhạc, Đức Trí là được cho là một “kho tàng” kiến thức màu mỡ. Anh là người đã tạo ra rất nhiều bản hit và giúp các một số tên tuổi gắn liền với sáng tác của mình như: Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Phương Vy,…

ductri

Âm nhạc của Đức Trí gói gọn trong hai từ cảm xúc. Anh chinh phục người nghe bởi giai điệu đẽ đi thẳng vào lòng người, ca từ gần gũi nhưng vẫn rất tinh tế và hiện đại. Đặc biệt, với nhiều năm kinh nghiệm trong showbiz và luôn cảm nhận được dòng chảy của âm nhạc, Đức Trí luôn đón đầu xu hướng âm nhạc và biết dòng nhạc nào sẽ đến được với số đông khán giả. Vì thế, vị nhạc sĩ này rất phù hợp với những thí sinh theo đuổi cảm xúc của chính mình, an toàn nhưng hiện đại và phá cách.

Giáng Son

Nhắc đến nữ nhạc sĩ Giáng Son khán giả sẽ nhớ đến những ca khúc do chính cô sáng tác như: Giấc mơ trưa, Cỏ và mưa, Trôi trong mưa, Thu cạn,… Âm nhạc của nữ ca sĩ lúc nhẹ nhàng nhưng cũng có lúc dữ dội như tính cách của chính mình. Điểm đặc biệt có thể cảm nhận được là âm nhạc của Giáng Son đầy tính tự sự của nhạc Jazz.

giangson

Giáng Son thuyết phục người nghe bởi giai điệu da diết “nghe là nhớ”. Xuất phát là một ca sĩ nên Giáng Son có thể trình diễn ca khúc của chính mình và thể hiện được trọn vẹn thông điệp của bài hát. Với âm nhạc, Giáng Son không xô bồ, cô cứ bền bỉ và trầm lặng, những sáng tác cũng không quá đồ sộ như nhưng vẫn là “người tạo hit” quyền lực trong show biz.

Có thể thấy, Giáng Son sẽ rất phù hợp để tạo nên một màu riêng thu hút những thí sinh nhẹ nhàng, sâu lắng và tự sự.

Nguyễn Hải Phong

Nói Nguyễn Hải Phong là một “cỗ máy tạo hit” quả không sai vì anh đã cho ra đời rất nhiều ca khúc được công chúng yêu mến. Âm nhạc của Nguyễn Hải Phong rất đa dạng và chinh phục được nhiều tầng lớp khán giả. Cứ bất cứ ca khúc nào của anh cũng được đông đảo nghệ sĩ thể hiện. Đặc biệt, với vai trò Producer - nhà sản xuất, khó có ai có thể tạo được ấn tượng tốt và được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng tin tưởng như Nguyễn Hải Phong. Đặc biệt, luôn dẫn đầu xu hướng hiện tại, trong đó nổi bật là EDM và Dance sẽ là Nguyễn Hải Phong.

nguyenhaiphong

Chắc chắn, Nguyễn Hải Phong sẽ là một đối thủ rất nặng kí trên chiếc ghế nóng của SIng My Song. Và nếu thí sinh nào yêu thích sự năng động, trẻ trung với chất nhạc hiện đại thì hãy chuẩn bị thật tốt bài hát của mình để chinh phục HLV ít nói này.

Việt Nam có rất nhiều nhạc sĩ tài ba. Nhưng chưa có một sân khấu nào dành riêng cho họ, Sing My Song - Bài hát hay nhất chính là nơi để họ thật sự tỏa sáng. Và Lê Minh Sơn, Đức Trí, Giáng Son và Nguyễn Hải Phong là những ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng và tài năng của Việt Nam đã chính thức có mặt trong cuộc thi, cùng nhau tìm ra ca khúc hay nhất Việt Nam.

Sing My Song - Bài hát hay nhất sẽ chính thức ghi hình những tập đầu tiên vào ngày 5 - 6/11/2016. Và sẽ phát sóng lúc 20h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam từ ngày 20/11/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin mới nhất