Giải Trí

Mỹ Linh The Voice: 'Đến khi làm phục vụ mới phát hiện ra mình có thể hát'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Cô gái có giọng hát khiến Thu Minh "say say" và Noo Phước Thịnh ví như Rihanna thổ lộ cô từng tự ti bản thân vì không ai ủng hộ con đường ca hát.

Trò chuyện với Linh mới biết cô ấy gặp nhiều trắc trở trên con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Và để làm được điều đó Linh đã trải qua nhiều buồn phiền vì những người thân hầu như không ai tin tưởng. Đến với The Voice 2017, Mỹ Linh phải làm được những điều mà người khác nghĩ cô không làm được.

Mỹ Linh The Voice

- Vì sao bạn lại chọn ca khúc No để dự thi?

- Bài hát này có những đoạn luyến khá nhiều, mình có thể thể hiện bằng cách hát của mình. Có những đoạn cao đoạn thấp để mình phô giọng. Và để mới lạ hơn không trùng phong cách với các thí sinh khác nên Linh đã chọn bài này.

No - Phạm Thị Mỹ Linh

- Hôm đó vì sao chỉ có mình bạn đi thi mà không rủ ai theo cùng?

- Bạn bè bây giờ ai cũng bận bịu công việc. Linh cũng chưa chắc mình đậu hay rớt nên thôi cũng không nhất thiết rủ các bạn đi cùng.

Tính Linh từ nhỏ cũng ít khi chia sẻ với ai, thất bại thì một mình mình chịu, còn khi nào làm được cái gì thì mới báo cho người khác biết. Mình đi thi mà không có ai đi cùng nhiều lúc cũng mủi lòng lắm vì thí sinh nào cũng có người đi cùng cả. Đến khi mình đậu rồi ra cũng không có ai để chia sẻ.

Mỹ Linh cũng sở hữu vẻ duyên dáng, đáng yêu với má lúm đồng tiền

- Bạn có chia sẻ rằng ở Sài Gòn 4 năm rồi và chưa làm được gì? Bạn có thể nói rõ hơn về điều này?

- Linh sống ở Sài Gòn 4 năm và theo đuổi âm nhạc thì chỉ khoảng 3 năm. Mà trong 3 năm đó thì Linh lại mất 1 năm vừa học vừa làm thêm, may mắn là chính lúc đi làm phục vụ người ta phát hiện ra mình có thể hát. Ngay thời điểm đó có một cuộc thi nhỏ ở nhà hát Bến Thành, lần đó Linh chỉ thử để xem khả năng mình thế nào thôi chứ không phải là cột mốc trên con đường ca hát gì cả.

Vì Linh đam mê âm nhạc quá nên theo chứ vẫn chưa cảm nhận được là khả năng mình như thế nào để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Linh hay tự ti về bản thân, hát thì cảm thấy chưa đủ, ngoại hình lại không bằng ai. Còn khi chia sẻ điều gì đó với ai Linh chỉ chia sẻ sơ qua về kết quả mình đã làm được. Có lẽ một phần nào đó tính cách của mình như thế nên con đường mình đi không được suôn sẻ lắm. Cho đến giờ Linh vẫn chưa được đi hát trên nhiều sân khấu lớn.

Linh hay tự ti về bản thân, tự mình làm và ít khi chia sẻ với người khác.

- Linh quyết định vào Sài Gòn chỉ vì thích đi hát thôi hay vì lý do nào khác?

- Vào Sài Gòn thứ nhất là do Linh thi đậu vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật nhưng là ngành thiết kế thời trang. Một phần nữa là Linh muốn thoát khỏi sự kìm kẹp của bố mẹ vì muốn bảo vệ con nên bố mẹ giữ khá kĩ, bản thân mình không thể hiện hết được. Do đó Linh phải đến Sài Gòn để có thể tự do làm điều mình muốn. Mình bị tự ti, ít nói nên mọi thứ của mình dường như chỉ ở mức trung bình và bố mẹ cũng không tin tưởng mình hẳn.

Còn thích hát là sở thích từ lâu, đến khi được người ta phát hiện ra mình có thể trở thành ca sĩ sau đó Linh mới học thanh nhạc chứ không học trong trường. Linh biết mình không giỏi nên khi mình nắm chắc cái gì thì mình mới làm. Khoảng 1 năm trở lại đây thì Linh mới thật sự lấy lại được tự tin cho chính bản thân mình.

- Khi bạn quyết định vào Sài Gòn gia đình có ủng hộ bạn không? Thời gian đầu hẳn sẽ rất khó khăn với một cô gái ở quê lên thành thị?

- Lúc đó Linh thi đậu trường ở Sài Gòn nên bố mẹ mới cho đi chứ thật ra bố mẹ muốn mình ở quê sống. Ở Sài Gòn Linh không có ai là người thân hết. Khi mới vào học cũng phải ở ghép với người lạ, tiền bạc cũng không nhiều mà học thiết kế cũng tốn kém nhiều thứ. Có tháng túng thiếu Linh còn phải ăn cháo với đường qua ngày vì Linh không muốn xin tiền bố mẹ.

Mỹ Linh từng trải qua cuộc sống cơ cực ở quê nhà và những khó khăn khi mới vào Sài Gòn đi học.

- Trong thời gian 4 năm đó, đã có lúc nào Linh muốn bỏ cuộc vì mọi thứ quá khó khăn với mình?

- Linh đã từng bỏ cuộc, lúc trước khi thi Giọng hát Việt. Linh từng qua 3 công ty nhưng mình đều bị thất bại. Với độ tuổi của Linh, đối với người khác vẫn còn thời gian để đi tìm những công việc khác, còn với Linh thì phải có một cái nghề chắc chắn vì ba mẹ ở quê đã lớn tuổi. Sau đó Linh từ bỏ ca hát và lao ra làm mọi thứ để kiếm tiền như bán hàng online, makeup… Nhưng có lẽ cái duyên ca hát vẫn còn và Linh đi hát trở lại.

Lúc khó khăn bố mẹ lại gọi về quê sống một cuộc sống an nhàn hơn. Nhưng bản tính mình không muốn gò bó nên nhất quyết không về. Động lực đầu tiên là muốn cố gắng để bố mẹ hãnh diện, kế đến là cho tương lai của Linh và cuối cùng là chứng tỏ cho những người không tin tưởng, xem thường Linh họ sẽ không coi thường mình nữa.

- Vì sao khi chia sẻ trên TV trước khi lên hát bạn khóc nhiều như thế?

- Lúc đó có quá nhiều cảm xúc dồn lại trong Linh, những khó khăn khi ở Sài Gòn mình bị ức chế nhiều thứ quá. 4 năm ở Sài Gòn Linh chưa bao giờ nói mình khổ như thế nào và nhắc tới gia đình thì mình lại càng xúc động.

- Đến với The Voice lần này, một phần để khẳng định với bố mẹ, Linh có định hình phong cách âm nhạc cho mình hay chưa?

- Khoảng 1 năm trở lại đây, cũng bước ra từ nhiều công ty để tìm kiếm cơ hội cũng có những cái được và mất. Đến với cuộc thi, Linh muốn tìm kiếm cho mình phong cách Tây một xíu, sexy nhưng vẫn cá tính. The Voice là một cơ hội tốt để Linh giới thiệu mình với khán giả.

- Chị Minh khen bạn là “nghe thôi đã say say”, còn anh Noo nhận xét phong cách bạn giống Rihanna. Linh có thấy mình như vậy không?

- Rihanna là một trong những hình tượng mà Linh muốn hướng tới. Những lời nhận xét của chị Minh và anh Noo là những phần mà Linh tìm kiếm và hướng tới trong 1 năm nay. Khi lên sân khấu mình cũng thể hiện được phần nào như vậy.

- Trên gương mặt Linh thích và tự tin với bộ phận nào nhất?

- Nếu như theo thời bây giờ thì Linh tự tin nhất là cặp môi của mình (cười).

Cảm ơn những chia sẻ của Linh với bạn đọc Saostar. Chúc bạn thi tốt trong vòng Đối đầu sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất