Giải Trí

Lê Thiện Hiếu bị tố sử dụng nhạc trái phép, thực hư thế nào?

Kim Hồ
Chia sẻ

Đại diện truyền thông cũng như đích thân Lê Thiện Hiếu đã lên tiếng và có những chia sẻ rõ ràng về vụ việc này.

Tiết mục Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu sau tập 1 Sing My Song - Bài hát hay nhất lên sóng đã nhanh chóng “gây bão” truyền thông và trở thành “hiện tượng” của giới trẻ bởi câu chuyện đặc biệt mà anh chia sẻ trên sóng truyền hình. Cùng với ca khúc này, cái tên Lê Thiện Hiếu cũng không ngừng gây sốt và phủ sóng khắp mọi nơi mà ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

lethienhieu-7-660x440

Lê Thiện Hiếu được đông đảo công chúng biết đến với ca khúc Ông bà anh tại Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Thế nhưng mới đây, Lê Thiện Hiếu đang vướng phải lùm xùm sử dụng trái phép một ca khúc khác. Cụ thế, một facebook có tên Thái Quang đã đăng đàn trên trang cá nhân của mình về việc Thiện Hiếu đang sử dụng mà không xin phép bản quyền bài hát Nếu ta còn yêu. 

Thái Quang cho rằng, ca khúc Nếu ta còn yêu do nhạc sĩ Quốc Tuấn sáng tác đã được anh mua bản quyền và chuẩn bị phát hành. Tuy nhiên, khi bài hát sắp được ra mắt thì Quang lại tình cờ biết được Nếu ta còn yêu đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội qua giọng hát của Lê Thiện Hiếu. Sau đó, Quang có liên lạc với Hiếu nhưng Hiếu không nghe máy. Đồng thời anh cho rằng, nếu như Hiếu không cho phép thì các trang nhạc trực tuyến không thể tự động đăng lên. Cùng với những chia sẻ trên, Quang cảm thấy bức xúc và yêu cầu các trang nhạc gỡ ca khúc Nếu ta còn yêu xuống để lấy lại công bằng.

“…Mình cũng đã chủ động liên lạc với Hiếu để giải quyết nhưng không nhận được hồi âm. Sau đó Quang cũng đã nhờ Tuấn gọi điện cho Hiếu nhiều lần để hỏi sự tình ra sao nhưng Hiếu cũng không nghe máy. Mình hoàn toàn hiểu Hiếu đang thừa biết ca khúc này đang bị phát hành tràn lan trên mạng nhưng Hiếu không có thiện chí kiểm soát nó. Vì ca khúc này chỉ hot sau Ông bà anh, hoàn toàn không thể nói Hiếu đang không biết có sự tồn tại của ca khúc này được”.

capture

Toàn bộ lời chia sẻ của Thái Quang trên trang cá nhân.

564460_1033918216678582_4508092703996969752_n

Thái Quang tố cáo Lê Thiện Hiếu sử dụng trái phép ca khúc Nếu ta còn yêu. Được biết, Thái Quang đang là một ca sĩ tự do.

Liên hệ với phía Lê Thiện Hiếu, anh cũng như đại diện truyền thông đã có những giải thích rõ ràng về sự việc trên:

Vào đầu tháng 8/2016, nhạc sĩ Quốc Tuấn có nhờ Lê Thiện Hiếu thu giúp bản demo ca khúc Nếu ta còn yêu do Quốc Tuấn sáng tác. Ở thời điểm này, Lê Thiện Hiếu chưa được ai biết đến và anh vui vẻ nhận lời. Ngay sau đó, Quốc Tuấn đã đưa bản demo này lên một trang âm nhạc là Soundcloud. Trước đó, Lê Thiện Hiếu và Quốc Tuấn có chơi chung với nhau trong một nhóm bạn cùng đam mê âm nhạc.

Ca khúc Nếu ta còn yêu lúc bấy giờ chưa được công chúng biết đến. Thế nhưng, kể từ sau Lê Thiện Hiếu gây sốt tại màn chào sân Sing My Song - Bài hát hay nhất với ca khúc Ông bà anh thì sau đó, nhiều trang âm nhạc trực tuyến đã đăng Ông bà anh cũng như những bài hát khác của Lê Thiện Hiếu trong đó có cả bản demo bài Nếu ta còn yêu, mặc dù chưa có sự chấp nhận từ phía anhCùng với hiệu ứng Ông bà anh, ca khúc Nếu ta còn yêu ngay lập tức được đông đảo bạn trẻ đón nhận bởi giai điệu dễ nghe, lãng mạn, đặc biệt là phù hợp với thị hiếu nghe nhạc của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Khi phát hiện sự việc, phía Lê Thiện Hiếu đã lập tức liên hệ các trang nhạc trực tuyến và yêu cầu gỡ Nếu ta còn yêu xuống. Hiện tại, nhiều trang âm nhạc lớn đã gỡ bỏ, chỉ còn lại một vài trang nhỏ chưa thể kiểm soát hết được.

Tiếp tục hỏi kĩ về sự việc, Lê Thiện Hiếu nghĩ rằng Quang biết rõ Hiếu chỉ hát demo theo lời mời của Quốc Tuấn, và Hiếu cũng chưa từng sử dụng ca khúc này để kinh doanh trái phép, nhưng không hiểu tại sao Thái Quang lại đăng chia sẻ này trên trang cá nhân của mình.

Để tránh những rắc rối không đáng xảy ra, cả Thiện Hiếu cũng như đại diện truyền thông đã có gọi điện liên lạc với Thái Quang lẫn Quốc Tuấn để giải quyết sự việc nhưng cả hai không bắt máy, và cũng không hồi âm lại sau đó. Trong khi ban đầu, phía nhạc sĩ Quốc Tuấn đã xác nhận Lê Thiện Hiếu không liên quan đến vụ việc này thế nhưng không hiểu vì sao anh lại từ chối các cuộc gọi từ phía Hiếu về sau.

Về phía Thái Quang, khi được đại diện truyền thông gọi điện thì anh có bắt máy một lần và yêu cầu Thiện Hiếu là người nói chuyện trực tiếp. Nhưng khi Hiếu chủ động gọi lại thì Quang vẫn không nghe máy và tiếp chuyện.

img_4345

Lê Thiện Hiếu cũng như đại diện truyền thông của anh đã lên tiếng giải thích rõ ràng trước vụ việc này.

Về phía Lê Thiện Hiếu cũng như đại diện truyền thông của anh một lần nữa khẳng định, Hiếu không liên quan tới việc trao đổi và mua bản quyền ca khúc Nếu ta còn yêu giữa Quốc Tuấn và Thái Quang. Anh cũng không hề biết bài hát này được lan truyền chóng mặt trên mạng cho đến khi Thái Quang đăng chia sẻ trên mạng xã hội. Đặc biệt, Thiện Hiếu cũng chưa từng có ý định mua lại bài hát trên, và cũng chưa từng sử dụng nó vào mục đích kinh doanh, biểu diễn như lời tố từ phía Thái Quang.

Hiện tại, Saostar đang liên lạc với Thái Quang để có thể những phản hồi đa chiều tới độc giả.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất